Chung khảo Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2018

Thí sinh Trịnh Thị Thùy Vân đạt giải nhất

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/11/2018 | 10:00:23 AM

Tối ngày 27-11, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ bế mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2018. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương (T.Ư) Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đã đến dự.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư trao giải cho các thí sinh.
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư trao giải cho các thí sinh.

Qua hai ngày diễn ra hội thi (26 và 27-11), 21 thí sinh là giảng viên chuyên trách và kiêm chức được lựa chọn từ 130 cuộc thao giảng; các cuộc thi cấp huyện, thị, tỉnh, thành phố; cấp cụm đã dự thi với ba phần: soạn giáo án; phần thi thao giảng; trả lời câu hỏi của thành viên Ban giám khảo.

Mỗi thí sinh đã lựa chọn một bài thuộc các các nội dung thi chương trình sơ cấp lý luận chính trị và các chương trình như: học tập lý luận chính trị dành cho học viên lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng; bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; bồi dưỡng công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở; bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác dành cho MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; các chương trình bồi dưỡng chuyên đề.

Điểm mới trong Hội thi lần này đó là phần thi thao giảng, các thí sinh dự thi với sự tham dự của các học viên như một buổi giảng dạy thật sự. Qua đó, Ban giám khảo đánh giá chính xác hơn khả năng sư phạm, kỹ năng giảng dạy của các thí sinh. Ngoài ra, một điểm mới nữa đó là sau phần thi thao giảng, trả lời câu hỏi của các thí sinh, Ban giám khảo đã có những nhận xét, đánh giá chung, những ưu điểm, nhược điểm về nội dung trình bày, sự chính xác của thông tin trong bài giảng, kỹ năng sư phạm, đồng thời gợi ý cách nâng cao chất lượng bài giảng không chỉ cho mỗi thí sinh mà cho cả người nghe.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị - Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban giám khảo Hội thi, chất lượng các thí sinh năm nay có chất lượng vượt bậc, thể hiện qua sự sáng tạo trong soạn giáo án, thao giảng, và thể hiện vốn kiến thức phong phú khi trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho thí sinh Trịnh Thị Thùy Vân, giảng viên chuyên trách Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Ngoài ra, Ban giám khảo còn trao hai giải nhì, 10 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Theo Ban Tuyên giáo T.Ư, việc tổ chức Hội thi Lý luận chính trị giỏi là sự cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị số 23 - CT/TƯ, ngày 9-2-2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới; qua đó góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị.

Hội thi cũng nhằm đánh giá thực trạng giảng dạy của trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp cho đội ngũ giảng viên hằng năm.
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục