Cần đổi mới buổi sinh hoạt cuối năm ở khu dân cư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/12/2018 | 8:06:46 AM

YBĐT - Năm nào khu phố tôi cũng tổ chức buổi tổng kết gặp mặt cuối năm giữa các đảng viên đương chức vào một ngày thứ Bảy hoặc Chủ nhật trong tháng 12. Ấy thế mà, chẳng khi nào đảng viên đương chức đến đông đủ. Năm nhiều thì đạt 93%, năm ít chỉ còn 81%.

Cá biệt, có lần buổi tổng kết phải lùi lại gần 1 giờ mà số đảng viên đương chức có mặt vẫn chưa được 2/3. Đồng chí bí thư chi bộ sốt ruột nói: "Thôi, chi bộ ta cứ họp. So với tổng số đảng viên diện Quy định 76 thì cuộc họp hôm nay vắng non một nửa. Một năm định kỳ có 2 cuộc họp với chi bộ khu phố mà nhiều đảng viên đương chức viện đủ lý do để xin vắng, thậm chí có nhiều đồng chí còn vắng không xin phép”.

Nội dung cuộc họp kết thúc, một anh đảng viên đương chức ngồi gần tôi chia sẻ: "Nói thật với cô, năm nào tổng kết cũng nghe đi nghe lại những nội dung này! Phần thảo luận thì thường không có ý kiến tham gia. Người dự thì ai cũng nghĩ "sợ mất thời gian của mọi người” nên đều nhất trí. Tiếp đến là phát động ủng hộ, trao thưởng rồi liên hoan. Tôi nghĩ, nếu năm nào cũng thế này thì buổi sinh hoạt dễ trở nên nhàm chán. Hơn nữa, với cung cách chấp hành lỏng lẻo, qua loa thì đảng viên tích cực sinh hoạt và đảng viên ý thức chưa cao chẳng khác gì nhau”.

Thấy chúng tôi trò chuyện, một bác đảng viên cao tuổi cũng góp vào: "Cô thấy đấy, nhiều đảng viên đương chức về khu dân cư khó gặp họ lắm! Một năm sinh hoạt có nhiều nhặn gì đâu mà họ không đến họp. Chả biết khi nhận xét về sinh hoạt, lối sống của họ ở nơi cư trú thì bí thư chi bộ khu dân cư biết họ sống với xóm phố thế nào mà nhận xét...”. 

Từ những điều nêu trên, thiết nghĩ các cấp ủy cơ sở cần thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung các cuộc họp chi bộ cuối năm bằng những diễn đàn theo chủ đề và yêu cầu thực tế của địa phương, đặc biệt là kiểm điểm những vấn đề tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, xây dựng hạ tầng cơ sở ở khu dân cư, đặc biệt là các vấn đề về phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa... để các đảng viên dự họp cùng thảo luận, hiến kế tháo gỡ. Như thế, các đảng viên đương chức sẽ thấy được tính thiết thực và trách nhiệm của mình để tham gia cuộc họp cuối năm đông đủ hơn.

Nguyễn Thanh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục