Một biểu hiện của “tự chuyển hóa”

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2019 | 8:02:00 AM

Những suy nghĩ, nhìn nhận lệch lạc là một biểu hiện của sự "tự chuyển hóa” trong anh cũng như trong một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay - một "căn bệnh” mà Đảng ta đã chỉ ra và đang quyết liệt ngăn chặn.

Chúng tôi - những "tỷ phú thời gian” (hưu trí rỗi mà) thường hay tụ tập tại nhà của một anh bạn đồng hương. Dù là chuyện gần hay chuyện xa, thì cuối cùng, như một dòng chảy tự nhiên, vẫn hội tụ ở vấn đề thời cuộc, nhất là những việc "nóng” mà dư luận xã hội quan tâm. Câu chuyện thường "sôi động” hẳn lên, có khi trở nên gay cấn, bởi suy nghĩ của mỗi người về một sự việc đâu phải lúc nào cũng "nhìn về một hướng”. 


Người "lớn tiếng” nhất là anh A một cán bộ cấp vụ của Bộ B, "hạ cánh” cũng đã được dăm bảy năm, với hơn 30 năm tuổi Đảng và hàng tháng, được nhận mức lương hưu vào loại "ít ai bằng”, như anh thường "khoe”. 

Song, điều tôi băn khoăn là những "tham luận” của anh gần như lần nào cũng đều nhuốm màu "xám”, chẳng thấy một sự tích cực nào. Coi mình là người "thông thái”, "hiểu biết”, anh chê bai vị lãnh đạo này, dè bỉu vị lãnh đạo nọ, nào là "không xứng tầm”, nào là "kém bản lĩnh”, "không trong sạch”… 

Anh đưa ra những thông tin không được kiểm chứng, thiếu cơ sở, có thể coi là "tin vịt” vừa mới "cập nhật” trên mạng xã hội rồi anh "phán” rằng: xã hội bây giờ "loạn” hết cả rồi, các cấp lãnh đạo chỉ lo "giữ ghế”, chỉ lo "vơ vét”, chăm lo cho người thân, gia đình, suy nghĩ theo "tư duy nhiệm kỳ” mà thôi! 

Có lần, bức xúc vì sự nhìn nhận quá thiên lệch, võ đoán của anh, một "thành viên” của "hội” đã "nói như xát ớt” rằng: Sao "ông” chỉ "thấy cây mà không thấy rừng”; sao ông lại đem hiện tượng riêng lẻ để quy thành bản chất? Nói như ông, nếu xã hội này "loạn” rồi, thì bản thân ông, gia đình ông có sống yên được không? Hàng tháng, ông có còn được lĩnh lương hưu hậu hĩnh không? Hằng ngày, hằng giờ, trên các trang "lề trái”, chúng ta đã thấy không ít những thông tin trái chiều, xuyên tạc, bóp méo sự thật về những gì đang diễn ra trên đất nước ta. Nếu cứ nói như vậy, vô hình chung ta "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” theo những luận điệu đó thôi! 

Bị "dồn” một hồi, anh A đỏ mặt tía tai và từ lần đó không thấy anh "hùng hồn” tham luận nữa.

Riêng tôi, cảm thấy buồn, với những suy nghĩ, nhìn nhận lệch lạc đó, anh A chính là một biểu hiện của sự "tự chuyển hóa” trong anh cũng như trong một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay - một "căn bệnh” mà Đảng ta đã chỉ ra và đang quyết liệt ngăn chặn.

B.T

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục