Văn Yên tích cực chuẩn bị cho Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/4/2019 | 7:54:22 AM

YênBái - Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Văn Yên năm 2019 sẽ diễn ra trong ngày 15 và 16/4/2019. Từ tháng 3/2019, Đảng bộ Cơ quan chính quyền huyện Văn Yên đã triển khai, quán triệt đến 100% chi đảng bộ trực thuộc, thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký và ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức Hội thi.

Thí sinh Chi bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Văn Yên tìm hiểu tài liệu chuẩn bị tham gia Hội thi.
Thí sinh Chi bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Văn Yên tìm hiểu tài liệu chuẩn bị tham gia Hội thi.

Theo lãnh đạo huyện Văn Yên, Hội thi là dịp để mỗi cá nhân nghiên cứu, tìm hiểu, trao đổi, học tập nhằm nâng cao kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư chi bộ và chi ủy viên, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống thực tế của bí thư chi bộ để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Trên cơ sở kế hoạch của Huyện ủy, các chi, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức các hội nghị triển khai. Tại các hội nghị, từ Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đến các buổi sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội thi đã được quán triệt sâu sắc, đầy đủ. 

Các tổ chức cơ sở Đảng đều nhận thức rõ việc tổ chức Hội thi là cơ sở để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, làm cho Đảng bộ cơ sở ngày càng trong sạch vững mạnh. Đặc biệt là để các chi bộ tự nhìn nhận, đánh giá đúng hơn chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ hiện nay, qua đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Hoàng Ngọc Giang – Bí thư Chi bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên chia sẻ: "Ngay sau khi có kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, Chi bộ đã tiến hành triển khai, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ tham gia dự thi có thời gian chuẩn bị sâu về kiến thức”. 

Qua công tác chuẩn bị của các chi bộ cho thấy, các thí sinh tuy có sự chênh lệch về tuổi đời, tuổi Đảng, kinh nghiệm công tác, chức trách nhiệm vụ nhưng đều thể hiện sự chuẩn bị nghiêm túc, tập trung, tự tin trước Hội thi. 

Thí sinh Đoàn Khánh Vận – Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên cho biết: "Thời gian này, cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành, tôi đã chủ động tìm hiểu các nội dung về Đảng và công tác xây dựng Đảng; nội dung cơ bản trong Điều lệ Đảng, quy định, hướng dẫn về thi hành điều lệ Đảng; các chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp ủy các cấp về công tác xây dựng Đảng; Chỉ thị số 05; chức năng nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của chi bộ, kỹ năng công tác, tổ chức thực hiện nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng; những tấm gương tiêu biểu trong học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh…”. 

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2019 là cơ hội để mỗi cán bộ đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về Đảng, về trách nhiệm của người đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; thấm nhuần mục tiêu lý tưởng cách mạng cao đẹp của Đảng để có hướng phấn đấu học tập, rèn luyện phục vụ quá trình công tác sau này. 

Đối với các quần chúng, Hội thi góp phần định hướng, tạo động lực và niềm tin để quần chúng tích cực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu đạt các điều kiện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Với mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng đó, Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2019 sẽ là bước đột phá quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Văn Yên nói riêng và Đảng bộ tỉnh nói chung. 

Tin tưởng rằng, sau Hội thi, nhiều bài học kinh nghiệm quý báu về công tác Đảng sẽ được áp dụng đến tất cả các chi bộ, đến từng đồng chí đảng viên để nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh từ cơ sở.

Anh Dũng

Tags Văn Yên chi bộ giỏi

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục