Trạm Tấu sẵn sàng Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp huyện

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/5/2019 | 8:20:30 AM

YênBái - Đến nay, huyện Trạm Tấu đã tổ chức thành công Hội thi cấp cơ sở và lựa chọn được các thí sinh xuất sắc vào tham dự ở 4 cụm thi. Dự kiến, Hội thi Chung kết cấp huyện sẽ được tổ chức vào ngày 12/6/2019.

Các thí sinh xuất sắc đoạt giải trong Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2019 của Đảng bộ xã Pá Hu.
Các thí sinh xuất sắc đoạt giải trong Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2019 của Đảng bộ xã Pá Hu.

Những ngày đầu tháng 5, mặc dù phải tất bật chuẩn bị cho các hoạt động kết thúc năm học 2018 – 2019, thầy giáo Trần Hoàng Long – Phó Bí thư Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) Y tế xã Pá Hu – Phó hiệu trưởng nhà trường vẫn dành thời gian để ôn luyện chuẩn bị cho vòng thi cụm Bí thư Chi bộ giỏi huyện Trạm Tấu năm 2019. 

Thầy Long cho biết: "Hội thi Bí thư chi bộ giỏi có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Không chỉ đơn giản là giao lưu học hỏi kinh nghiệm mà còn là nơi khẳng định năng lực, trí tuệ, tâm huyết của những người làm công tác Đảng. Mặc dù công tác chuyên môn rất bận, song tôi luôn bố trí thời gian vào buổi tối để nghiên cứu, nhờ đó đã đạt giải Nhất vòng thi cấp cơ sở và chuẩn bị tốt cho vòng thi cụm. Mục tiêu của tôi là vào vòng chung kết cấp huyện”. 

Để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi, đồng chí Nguyễn Thị Hiền – Bí thư Chi bộ Trường PTDTBT TH&THCS - Y tế xã Pá Hu chia sẻ: "Khối lượng công việc của thầy Long khá nhiều. Vì vậy, để thầy Long có thời gian chuẩn bị tốt nhất khi tham gia Hội thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã chia sẻ công việc chuyên môn cho đồng chí khác đảm nhiệm. Đồng thời, trao thưởng thêm cho đồng chí Long khi đạt giải và chỉ đạo các đồng chí làm công tác Đoàn, Đội hỗ trợ đồng chí Long trong phần thi sân khấu hóa để đạt kết quả tốt nhất”. 

Xác định ý nghĩa quan trọng của Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Trạm Tấu năm 2019, ngay sau khi có kế hoạch, Đảng bộ xã Pá Hu đã triển khai nghiêm túc, yêu cầu các Chi bộ lựa chọn thí sinh nằm trong Ban Chi ủy có tâm huyết, trách nhiệm với công việc và có năng khiếu thuyết trình tham gia Hội thi. 

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy cơ cấu trong Ban Tổ chức, Ban giám khảo để lựa chọn thí sinh xuất sắc nhất. Quá trình chuẩn bị cho Hội thi, các chi bộ đã dành thời gian tìm hiểu những vấn đề ở chi bộ, địa phương mình để thuyết trình. 

Đồng chí Giàng A Lồng – Bí thư Đảng bộ xã Pá Hu cho biết: "Đảng bộ xã Pá Hu đã có sự chuẩn bị chu đáo, vì vậy, Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã lựa chọn được thí sinh xuất sắc để tham gia vòng thi cụm. Chắc chắn, qua Hội thi lần này, cấp ủy các chi bộ sẽ có những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc trong công tác Đảng”.

Đảng bộ huyện Trạm Tấu hiện có 30 chi, đảng bộ trực thuộc. Công tác xây dựng Đảng thời gian qua đã được Đảng bộ huyện coi là nhiệm vụ then chốt và thực hiện thường xuyên, liên tục. Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2019 là một trong những hoạt động để các chi, Đảng bộ xốc lại tinh thần, kiến thức, trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng. Vì vậy, Đảng bộ huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để Hội thi tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ. 

Cơ quan Tổ chức - Nội vụ đã biên tập, sưu tầm bộ câu hỏi, bộ tài liệu liên quan đến kiến thức công tác Đảng phục vụ cho Hội thi từ cấp cơ sở đến các vòng thi cụm. 

Ban Tuyên giáo Huyện ủy giao cho Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình để các cấp ủy Đảng và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện theo dõi, cổ vũ cho Hội thi. 

Đến nay, huyện Trạm Tấu đã tổ chức thành công Hội thi cấp cơ sở và lựa chọn được các thí sinh xuất sắc vào tham dự ở 4 cụm thi. Dự kiến, Hội thi Chung kết cấp huyện sẽ được tổ chức vào ngày 12/6/2019. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi (nay là Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy) cho biết: "Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ huyện nhằm đánh giá năng lực, trách nhiệm, tâm huyết của cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc trong công tác Đảng. Đồng thời, tạo sân chơi trí tuệ để các chi bộ Đảng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn nâng cao chất lượng công tác Đảng từ cơ sở”. 

Được biết, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã có sự chuẩn bị chu đáo từ việc xây dựng kế hoạch, công tác tuyên truyền đến chỉ đạo các Hội thi từ cơ sở để lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất cho vòng chung kết. 

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Trạm Tấu 2019 đã và đang tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân. Đây là động lực để mỗi cán bộ, các chi, Đảng bộ trong huyện cùng nâng cao vai trò trách nhiệm của mình, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Trần Ngọc

Tags Trạm Tấu Bí thư chi bộ giỏi

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục