Bảo Hưng nâng cao chất lượng đảng viên gắn với phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/6/2019 | 8:15:44 AM

YênBái - Đến nay ở Bảo Hưng, đa số gia đình đảng viên đều có mức sống sống khá trở lên nhờ cách làm ăn năng động, bám sát tiềm năng, thế mạnh địa phương như phát triển kinh tế từ trồng, chế biến chè; trồng rừng và chế biến gỗ rừng trồng; chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô lớn.

Đảng viên Hà Văn Đông, thôn Trực Thanh (thứ 2 bên trái) với mô hình trồng chè theo tiêu chuẩn VietGAP có thu nhập khá.
Đảng viên Hà Văn Đông, thôn Trực Thanh (thứ 2 bên trái) với mô hình trồng chè theo tiêu chuẩn VietGAP có thu nhập khá.

Bảo Hưng là xã trồng chè chất lượng cao của xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên theo tiêu chuẩn VietGAP đang dần khẳng định vị thế kinh tế trên thị trường hiện nay. Nắm bắt, tận dụng triệt để thế mạnh địa phương, Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo nhân dân mở rộng diện tích trồng chè. 

Anh Hà Văn Đông ở thôn Trực Thanh - một trong những thành viên Hợp tác xã (HTX) Chè Bảo Hưng chia sẻ: "Là đảng viên, tôi nhận thức rõ vai trò tiền phong gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế tại địa phương. Vì vậy, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã trong hỗ trợ vốn, phân bón, tập huấn kỹ thuật… nên với diện tích chè 1,5 ha mỗi năm gia đình tôi có thu nhập ổn định từ 100 - 150 triệu đồng. 

Từ mô hình của gia đình tôi, các thành viên HTX và bà con trong xã nhận thấy trồng chè có hiệu quả nên cũng làm theo. Cây chè giờ đây đã trở thành cây xóa đói giảm nghèo ở xã Bảo Hưng”. Được biết, toàn xã Bảo Hưng hiện có 151,8 ha. 

Đến thôn Khe Ngang, chúng tôi được gặp Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Vũ Anh Hoàng. Gia đình anh hiện có gần 1 ha chè và duy trì đàn lợn từ 10 - 15 con cùng 300 gốc giống bưởi ngọt với hơn 100 gốc đã cho thu hoạch. Từ mô hình kinh tế này đã mang lại nguồn thu nhập khá và ổn định cho gia đình anh Hoàng từ nhiều năm nay. 

Cùng đó, trong vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, anh Hoàng luôn tâm niệm mình phải nỗ lực học hỏi, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc để trở thành tấm gương tốt cho bà con noi theo. 

Đặc biệt, anh luôn quan tâm tuyên truyền, vận động bà con trong thôn duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể: trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường thôn; xây dựng mô hình tự quản đảm bảo an ninh tại các khu dân cư; lắp bóng điện chiếu sáng các tuyến đường; đưa các mô hình kinh tế hiệu quả vào sản xuất… 

Từ đầu năm đến nay, nhờ sự tin tưởng, đồng lòng chung sức của bà con, hơn 100 bóng đèn điện chiếu sáng trong thôn đã chuẩn bị được hoàn thành. Mỗi năm, thôn Khe Ngang kết nạp được từ 2 - 3 đảng viên mới.

Hiện, Đảng bộ xã Bảo Hưng có 122 đảng viên, sinh hoạt ở 9 chi bộ. Thời gian qua, nhờ chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên, nên các đảng viên đều có phẩm chất, đạo đức, lối sống lành mạnh và phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu. 

Đa số gia đình đảng viên đều có mức sống sống khá trở lên nhờ cách làm ăn năng động, bám sát tiềm năng thế mạnh địa phương như phát triển kinh tế từ trồng, chế biến chè; trồng rừng và chế biến gỗ rừng trồng; chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô lớn. Đặc biệt, nhiều đảng viên trẻ, có năng lực, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn áp dụng những cách làm hay, sáng tạo, được nhân dân tín nhiệm. 

Đồng chí Nguyễn Văn Bẩy - Bí thư Đảng ủy xã Bảo Hưng cho biết: "Xác định công tác phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tạo nòng cốt trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, những năm qua, Đảng ủy xã luôn chú trọng bồi dưỡng kết nạp đảng viên và nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ đảng viên. Thực tế cho thấy, ở đâu đội ngũ lãnh đạo, đảng viên đoàn kết, năng động thì ở đó đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân phát triển ổn định”.   

Mai Linh

Tags Trấn Yên chè Bảo Hưng VietGAP

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục