Đảng bộ Văn Yên: Lan tỏa Hội thi Bí thư chi bộ giỏi

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/7/2019 | 8:02:20 AM

YênBái - Quá trình tổ chức Hội thi, các tổ chức cơ sở Đảng đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu, cách làm sáng tạo, nội dung thi phong phú, hấp dẫn.

Đồng chí Hà Đức Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Kim Đức - Chi bộ Trường THPT Chu Văn An.
Đồng chí Hà Đức Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Kim Đức - Chi bộ Trường THPT Chu Văn An.

Đồng chí Hà Đức Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Yên, Trưởng ban Tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cho biết: ngay khi Ban Tổ chức Tỉnh ủy ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019, ban tổ chức cấp ủy cấp huyện đã tham mưu giúp Ban Thường vụ cấp ủy xây dựng kế hoạch, thành lập ban tổ chức, ban giám khảo, tổ thư ký và ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai tổ chức Hội thi.


Trên cơ sở kế hoạch của Huyện ủy, các chi, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức các hội nghị triển khai, quán triệt mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội thi. Các tổ chức cơ sở Đảng đều nhận thức rõ việc tổ chức hội thi là cơ sở để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, làm cho Đảng bộ cơ sở ngày càng trong sạch vững mạnh. 

Đây là dịp để các đảng bộ tự nhìn nhận, đánh giá đúng chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ hiện nay, qua đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ được giao. 

Quá trình tổ chức Hội thi, các tổ chức cơ sở Đảng đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu, cách làm sáng tạo, nội dung thi phong phú, hấp dẫn.  

Tuy có chênh lệch về tuổi đời, tuổi Đảng, kinh nghiệm công tác, chức trách, nhiệm vụ được giao, song các thí sinh tham gia Hội thi đã dành nhiều thời gian để ôn tập, đọc và ghi nhớ các văn bản quan trọng của Đảng. 

Đồng thời, dành nhiều thời gian tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của chi bộ; kỹ năng công tác, tổ chức thực hiện nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng; những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xem lại kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, khả năng tổ chức sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và xử lý tình huống… để có tâm lý tốt nhất bước vào Hội thi.  

Tại Hội thi cấp cơ sở và cấp cụm, các thí sinh tham dự đều thể hiện sự nghiêm túc, tập trung, tự tin; nắm vững kiến thức xử lý tình huống cụ thể đúng nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng. Bên cạnh phần thi lý thuyết, các thí sinh còn gắn giữa lý luận và liên hệ thực tiễn chi bộ mình làm phong phú thêm nội dung phần thi. 

Nhiều thí sinh đã thể hiện ý chí, tình cảm và quyết tâm của người đảng viên qua bài thuyết trình của mình. Mỗi thí sinh dự thi mang đến Hội thi một phong cách, cá tính riêng, song tất cả đều hướng đến đích chung là được giao lưu, học hỏi, trao đổi và tích lũy kinh nghiệm về công tác Đảng. 

Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đảng viên, bí thư chi bộ trong xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Văn Yên ở cấp cơ sở và cấp cụm diễn ra thành công, đã thể hiện rõ sự tập trung trong chỉ đạo của Huyện ủy và các chi, đảng bộ cơ sở, từ công tác chuẩn bị đến tổ chức thi. Hội thi thực sự tạo hiệu quả trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, trước hết là đội ngũ bí thư, cấp ủy viên chi bộ về kiến thức, nghiệp vụ cơ bản trong công tác xây dựng Đảng. 

Đồng thời, mỗi đồng chí đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về Đảng, về trách nhiệm của người đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; thấm nhuần mục tiêu lý tưởng cách mạng cao đẹp của Đảng để có hướng phấn đấu học tập, rèn luyện phục vụ quá trình công tác sau này. Đối với đối tượng quần chúng, Hội thi góp phần định hướng, tạo động lực và niềm tin để tích cực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu đạt các điều kiện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Ngọc Sơn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục