Văn Yên phát triển đảng viên trong trường học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/11/2019 | 10:51:43 AM

YênBái - Thông qua các hoạt động xuyên suốt năm học, các tổ chức, đoàn thể trong trường phát hiện và bồi dưỡng quần chúng ưu tú để xem xét kết nạp Đảng. Với cách làm trên, công tác phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên có bước phát triển mạnh.

Trường Tiểu học thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên có 45 đảng viên, sinh hoạt tại 5 tổ đảng cơ sở. Thời gian qua, Chi bộ đặc biệt quan tâm phát triển đảng viên. Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể về tạo nguồn kết nạp đảng viên cho từng giai đoạn; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể chủ động giáo dục, lựa chọn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Chi bộ. 

Đồng chí Lê Văn Hùng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: bám sát chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm, Chi bộ đã lồng ghép với thực hiện cuộc vận động của ngành giáo dục "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo". 

Cùng đó, nhà trường tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên học tập về ý nghĩa của từng chuyên đề. Đồng thời, cụ thể hóa và xây dựng các tiêu chuẩn về đạo đức nhà giáo để thực hiện; trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến lòng yêu nghề, yêu thương đối với học trò và trách nhiệm của mỗi thầy cô giáo trong dạy dỗ học sinh.

Cơ hội đứng trong hàng ngũ của Đảng luôn rộng mở đối với đội ngũ giáo viên qua các hoạt động chuyên môn, hoạt động xã hội như những giáo viên tâm huyết với nghề; nhiệt tình tham gia hoạt động chính khóa, công tác phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, tham gia các cuộc thi, các phong trào của ngành…

Qua đó, Trường Mầm non Yên Hợp trong nhiệm kỳ 2017 - 2019 đã giới thiệu 3 đoàn viên công đoàn đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; trong đó, 2 đoàn viên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Cô giáo Phạm Thị Tuyết - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chi bộ đã tập trung làm tốt công tác phát hiện, tạo điều kiện giúp đỡ cán bộ, giáo viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công việc, cuộc sống, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, nhà trường ngày càng phát triển. Các đồng chí đảng viên mới đã phát huy vai trò gương mẫu trong chuyên môn cũng như các hoạt động khác.

Đến nay, toàn ngành giáo dục huyện Văn Yên có 1.025/1.969 cán bộ, giáo viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng, chiếm 51,6%. Đồng chí Phạm Xuân Sơn - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: hàng năm, Phòng đã chỉ đạo các nhà trường, từng chi bộ xây dựng kế hoạch hoạt động, đề ra chỉ tiêu phát triển đảng viên. 

Thông qua các hoạt động xuyên suốt năm học, các tổ chức, đoàn thể trong trường phát hiện và bồi dưỡng quần chúng ưu tú để xem xét kết nạp Đảng. Với cách làm trên, công tác phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên có bước phát triển mạnh. Đây cũng là động lực để các nhà trường thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm học, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Công tác phát triển đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng trong các trường học ở huyện Văn Yên được quan tâm, sẽ là điều kiện quan trọng góp phần tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ giáo viên phấn đấu, rèn luyện, vững về chuyên môn, trình độ chính trị, thực hiện tốt sự nghiệp trồng người trên vùng cao.

Anh Dũng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục