Đảng bộ thành phố Yên Bái tăng cường kiểm tra, giám sát trong Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/2/2020 | 11:07:44 AM

YênBái - Năm 2019, Thành ủy Yên Bái đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo cấp ủy cơ sở kiểm tra 52 tổ chức đảng cấp dưới và 111 đảng viên.

Cán bộ kiểm tra, thanh tra thành phố Yên Bái trao đổi công tác chuyên môn, nghiệp vụ.
Cán bộ kiểm tra, thanh tra thành phố Yên Bái trao đổi công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Đảng bộ thành phố Yên Bái hiện có 73 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc. Thời gian qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng bộ thành phố đã chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng quy định, các hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát (KTGS) trong Đảng. 

Cụ thể, năm 2019, Thành ủy Yên Bái đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo cấp ủy cơ sở  kiểm tra 52 tổ chức đảng cấp dưới và 111 đảng viên. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, thực hiện Quy định số 109 của Ban Bí thư Trung ương về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; công tác dân vận của hệ thống chính trị; thực hiện quy chế đối thoại với nhân dân… 

Thực hiện giám sát chuyên đề, Thành ủy Yên Bái đã tiến hành kiểm tra và chỉ đạo cấp ủy cơ sở, UBKT cơ sở tiến hành giám sát chuyên đề đối với 23 tổ chức đảng và 27 đảng viên. Trong đó, Thành ủy giám sát chuyên đề đối với 7 tổ chức đảng và 14 đảng viên. 

Nội dung giám sát tập trung vào việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương; việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở… Qua giám sát cho thấy, các tổ chức đảng, đảng viên đã thực hiện tốt các nội dung được giám sát; không có tổ chức đảng, đảng viên vi phạm đến mức phải chuyển sang kiểm tra dấu hiệu vi phạm. 

Với những kết quả đạt được qua KTGS trong Đảng không chỉ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ thành phố Yên Bái mà còn có tác dụng phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Năm 2019, thành phố Yên Bái có 25/25 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch được giao. Đây là kết quả của sự nỗ lực và cũng là động lực để Đảng bộ thành phố tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt hơn nữa chương trình KTGS hàng năm.

Năm 2020, là năm cuối thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và cũng là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng bộ thành phố xác định rõ, nhiệm vụ trọng tâm của KTGS là tập trung phục vụ, tổ chức thành công đại hội đảng các cấp; chuẩn bị tốt nhân sự khóa mới; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Theo đó, tiếp tục tăng cường phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng đến các chi, đảng bộ về vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác KTGS, thi hành kỷ luật của Đảng; đẩy mạnh KTGS việc chấp hành Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; KTGS triển khai, tổ chức đại hội Đảng đảm bảo theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 07 của UBKT Trung ương.

Chỉ đạo UBKT các cấp triển khai toàn diện các nhiệm vụ KTGS; trong đó, chú trọng kiểm tra theo dấu hiệu vi phạm; tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng, nổi cộm, bức xúc mà cán bộ, đảng viên quan tâm; giải quyết dứt điểm đơn tố cáo, khiếu nại đối với các tổ chức đảng và đảng viên; xử lý nghiêm đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật.

Hồng Oanh

Tags Thành ủy Yên Bái kiểm tra giám sát chuyên đề tư tưởng đạo đức lối sống

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục