Trấn Yên - điểm sáng phát triển đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/2/2020 | 1:52:47 PM

YênBái - Những năm qua, Đảng bộ huyện Trấn Yên luôn quan tâm, chỉ đạo các chi, đảng bộ tạo điều kiện, phát hiện, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng để trẻ hóa đội ngũ đảng viên. Năm 2019, Đảng bộ huyện kết nạp 221 đảng viên, vượt 10,5% kế hoạch.

Mô hình phát triển kinh tế của đảng viên Đinh Thị Trang, xã Báo Đáp mang lại hiệu quả cao.
Mô hình phát triển kinh tế của đảng viên Đinh Thị Trang, xã Báo Đáp mang lại hiệu quả cao.

Là một trong những thanh niên ưu tú ở xã Báo Đáp được kết nạp Đảng cuối năm 2019, chị Đinh Thị Trang ở thôn Đồng Gianh bên cạnh tập trung phát triển kinh tế còn nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn, văn hóa văn nghệ, thể thao. Gắn bó với cây quế từ nhỏ, sau khi lập gia đình, chị Trang duy trì cơ sở đóng bầu quế từ 140 - 150 vạn cây/năm và mở một xưởng bóc gỗ, mỗi năm cho thu nhập gần 300 triệu đồng. 

Chị Trang chia sẻ: "Từ khi kinh tế dần ổn định, tôi có nhiều thời gian tham gia các hoạt động đoàn thể; từ đó, rèn luyện chí phấn đấu muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Khi đã là đảng viên trẻ của xã, nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong phát huy tinh thần tiền phong gương mẫu tham gia các phong trào thi đua yêu nước, truyền động lực đến lớp thế hệ trẻ vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương”. Năm 2019, thôn Đồng Gianh kết nạp 3/10 đảng viên mới - cao nhất trong các chi bộ của xã. 

Đến thôn Khe Nhài, xã Tân Đồng gặp đảng viên Nguyễn Tiến Điệp, sinh năm 1990. Từ khi vào Đảng năm 2014 đến nay, Điệp luôn là người gương mẫu vươn lên phát triển kinh tế với quy mô hơn 3ha trồng quế, 5 sào ươm bầu quế, kinh doanh dịch vụ vận tải tạo việc làm cho 10 lao động theo thời vụ. Điệp còn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ, định hướng cho những thanh niên trẻ trong thôn, xã làm ăn. 

"Được vào Đảng, với em là niềm vinh dự lớn, là bước ngoặt, là động lực để nỗ lực phấn đấu nhiều hơn trong công việc cũng như tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, hoàn thành tốt trách nhiệm của đảng viên. Em sẽ không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào xã hội tại địa phương, phát huy vai trò của mình trong chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên” - Điệp tâm sự. 

Năm 2019, Tân Đồng cũng là xã có số đảng viên mới được kết nạp cao, với 12 đảng viên, vượt chỉ tiêu được giao 4 đảng viên, đạt 150% kế hoạch. Ồng Trần Đức Học - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: có được kết quả vượt chỉ tiêu trong kết nạp Đảng viên mới năm 2019, thời gian qua, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng. 

"Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ phát triển mạnh cả về số lượng, chất lượng. Hàng năm, Đảng ủy xã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội, đặc biệt là với lực lượng đoàn viên thanh niên…” - ông Học nói. 

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua, lựa chọn những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng; tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên để kịp thời động viên, bồi dưỡng, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2019, Đảng bộ huyện Trấn Yên kết nạp 221 đảng viên, vượt 10,5% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 5.582 đồng chí. Ông Nguyễn Thành Lê - Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện cho biết: nhờ thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong tạo nguồn, phát triển đảng viên nên việc phát triển đảng viên ở Trấn Yên đã có những bước chuyển biến tích cực. 

Các đảng viên thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên trong xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển chung ở địa phương. 

Thời gian tới, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục để quần chúng nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu rõ ý nghĩa và mục đích khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, để từ đó có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới; làm tốt công tác tạo nguồn, xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên sát với tình hình thực tế, coi trọng cả số lượng, chất lượng…    

Mai Linh

Tags Phát triển đảng thế hệ trẻ kết nạp đảng Trấn Yên Báo Đáp Tân Đồng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục