Lục Yên: Những công trình hướng về đại hội Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/3/2020 | 8:05:27 AM

YênBái - Toàn huyện đã có 107 công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Một góc công trình cải tạo, nâng cấp bờ hồ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.
Một góc công trình cải tạo, nâng cấp bờ hồ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng ở huyện Lục Yên những ngày này thật sôi nổi. Thông qua những hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, đã tạo nên không khí thi đua, quyết tâm, đồng thuận, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện…

Đến trung tâm thị trấn Yên Thế, chúng tôi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ Yên Thế. Xung quanh bờ hồ đã được xây kè vuông vắn. Lòng hồ được nạo vét, thay nước trong xanh. Hai bên đường đi được lát đá trắng và lan can cũ đã được sửa chữa, thay thế bằng đá. Ngoài ra, còn có hệ thống chiếu sáng, đèn led, đài phun nước, các điểm phát wifi miễn phí… 

Chị Lương Thị Hoài Thu ở tổ 9 cho biết: "Công trình đang giai đoạn nước rút nhưng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi thấy thị trấn ngày càng thay đổi, đẹp hơn”. 

Công trình cải tạo, nâng cấp bờ hồ thị trấn Yên Thế được khởi công từ tháng 8/2019 do Công ty CIC Yên Bái thi công với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng. Đến nay, đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3 này. 

Cùng với công trình cải tạo, nâng cấp bờ hồ thị trấn Yên Thế, công trình lát hành lang đường Trần Phú và khu vực bờ hồ được triển khai từ tháng 6/2019 do Công ty TNHH Cường Thịnh thi công, tổng kinh phí 2 tỷ đồng. 

Đến nay, đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần xây dựng thị trấn Yên Thế "Xanh - sạch - đẹp” và tiến tới đô thị loại IV trong tương lai. Đây chỉ là 2 trong 4 công trình lớn, trọng điểm cấp huyện của Lục Yên đã và đang được triển khai xây dựng để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Ngoài ra, còn có hơn 100 công trình, phần việc ở các chi, đảng bộ trên toàn huyện đang được triển khai. 

Theo lãnh đạo huyện, 100% các chi bộ, đảng bộ đều có các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị, địa phương mình để chào mừng đại hội Đảng. Toàn huyện đã có 107 công trình, phần việc chào mừng đại hội, trong đó cấp cơ sở có 103 công trình, cấp huyện có 4 công trình. 

Nổi bật là công trình nhà hợp khối gắn với chỉnh trang đô thị thị trấn Yên Thế; công trình lát hành lang đường Trần Phú và khu vực bờ hồ Yên Thế (hai công trình này dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 5/2020); công trình nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng công cộng thị trấn Yên Thế, dự kiến hoàn thành cuối tháng 4/2020; công trình cải tạo hồ Yên Thế, dự kiến hoàn thành cuối tháng 3/2020. 

Thầy giáo Phạm Văn Thư - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Chi bộ nhà trường đã được các cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh hưởng ứng rất nhiệt tình. Một trong những công trình nổi bật của nhà trường là xây dựng được sân chơi thể dục thể thao. 

Từ nguồn xã hội hóa và đóng góp của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng đầu năm 2020 với tổng trị giá 300 triệu đồng, bao gồm: sân luyện tập cầu lông, đá cầu, chạy kết hợp sân bóng rổ, 2 sân chơi bóng chuyền tất cả đều được đổ bê tông sạch sẽ, có hệ thống chiếu sáng, đảm bảo nhu cầu học tập một số môn thể thao theo yêu cầu của ngành. 

Được biết, thời gian tới, Trường THPT Hoàng Văn Thụ tiếp tục phát động, triển khai trồng cây xanh khu vực trường, thi đua dạy tốt học tốt để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. 

Tại xã Tô Mậu, đồng chí Nguyễn Kim Ba - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: "Ngay từ khi chuẩn bị và tổ chức đại hội các chi bộ cơ sở, phong trào thi đua lập thành tích đã được các chi bộ, Đảng bộ xã quan tâm. Chúng tôi chú trọng lựa chọn những phần việc, công trình phù hợp với điều kiện thực tế tại thôn bản, địa phương, đúng với nhu cầu thực tế của nhân dân, đặc biệt là phải thiết thực, cụ thể không phô trương hình thức”. 

Theo đó, đầu năm 2020, xã Tô Mậu đã hoàn thành công trình Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, trị giá 296 triệu đồng, trong đó, nhân dân đã đóng góp 113 triệu đồng, còn lại là hỗ trợ của Nhà nước và các doanh nghiệp.

Những công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp ở Lục Yên đã và đang góp phần tạo nên không khí sôi nổi, phấn khởi hướng về Đảng, mang ý nghĩa thiết thực, phục vụ, nâng cao đời sống nhân dân, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ngọc Sơn

Tags Lục Yên Đại hội Đảng bộ công trình chào mừng THPT Hoàng Văn Thụ Tô Mậu

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục