Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Quan tâm xây dựng phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/6/2020 | 8:08:18 AM

YênBái - Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, (viết tắt là Đảng bộ Khối) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên được quan tâm; qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và tạo nguồn cho công tác cán bộ các cấp.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Báo Yên Bái luôn chú trọng bồi dưỡng, giáo dục quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. (Trong ảnh: Lễ kết nạp đảng viên trẻ tại Chi bộ Phòng Báo Yên Bái điện tử - ảnh: Thủy Thanh)
Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Báo Yên Bái luôn chú trọng bồi dưỡng, giáo dục quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. (Trong ảnh: Lễ kết nạp đảng viên trẻ tại Chi bộ Phòng Báo Yên Bái điện tử - ảnh: Thủy Thanh)

Theo đó, nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ Khối đã có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực. Đảng bộ Khối đã ban hành 1 nghị quyết chuyên đề và 4 đề án nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị trong Đảng bộ Khối. Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên được chú trọng, chất lượng các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng, đảng viên mới được nâng lên. 

Trong đó, Đảng bộ Khối đã tổ chức 20 lớp nhận thức về Đảng cho 1.351 quần chúng ưu tú; 20 lớp đảng viên mới cho 1.156 đảng viên mới; thực hiện nghiêm túc chế độ học tập lý luận chính trị cho đảng viên theo đúng đối tượng quy định. 

Hàng năm, tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho lãnh đạo quản lý các cấp, bồi dưỡng năng lực, cập nhật kiến thức cho lãnh đạo quản trị doanh nghiệp, các lớp đối tượng đảng, đảng viên mới theo kế hoạch.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả nổi bật, chất lượng tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối không ngừng được củng cố, lớn mạnh, từng bước phát huy năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, thể hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị, trung tâm đoàn kết trong từng cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Số tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh hàng năm đạt trên 98%. 

Công tác quy hoạch cán bộ và quy hoạch cấp ủy được quan tâm lãnh đạo thực hiện, nhất là quy hoạch cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt nhiệm kỳ 2020 - 2025 ở cả hai cấp gồm Đảng ủy Khối và cấp cơ sở; thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch theo đúng quy định hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ được thực hiện theo kế hoạch hàng năm. 

Đảng bộ Khối đã tổ chức 21 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng và kiểm tra, giám sát cho 1.704 cho cấp ủy viên cơ sở; công tác đào tạo lý luận chính trị sát với quy hoạch cán bộ. Qua đó, trình độ về mọi mặt của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên được quan tâm thông qua việc thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự thống nhất về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và người lao động trong các đơn vị doanh nghiệp, nhất là chủ các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế tư nhân; tích cực bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú và người lao động; xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy và chi bộ trong công tác kết nạp đảng viên ở các đơn vị doanh nghiệp. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã kết nạp được 1.268 đảng viên, đạt 121% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. 

Trong đó, kết nạp được 588 đảng viên trong các đơn vị doanh nghiệp là những công nhân lao động trực tiếp và đảng viên tham gia quản lý doanh nghiệp. Thành lập mới 7 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp đạt 116,7% so với chỉ tiêu Nghị quyết. 

Công tác đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên hàng năm được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đạt 80% trở lên; trong đó, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 15%. Trong nhiệm kỳ, đã khen thưởng 169 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Công tác tổ chức xây dựng Đảng đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và tạo nguồn cho công tác cán bộ các cấp. 

Cùng đó, Đảng bộ Khối tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng nhằm phát hiện, ngăn ngừa những tổ chức Đảng và đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và hành vi tiêu cực của một bộ phận cán bộ, đảng viên vi phạm, góp phần làm trong sạch nội bộ Đảng.

Đức Toàn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục