Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lục Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Lục Yên sẵn sàng đảm bảo an toàn cho Đại hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/6/2020 | 2:10:48 PM

YênBái - Đại hội Đảng bộ huyện Lục Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 21-23/6/2020. Thời điểm này, công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn, an ninh cho Đại hội đã và đang được Công an huyện triển khai quyết liệt.

Công an huyện Lục Yên triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII.
Công an huyện Lục Yên triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII.

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được đảm bảo ổn định và giữ vững. An ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh kinh tế, an ninh thông tin, an ninh tôn giáo, an ninh trong vùng dân tộc thiểu số ổn định, chưa phát hiện các hoạt động chống phá, tuyên truyền phá hoại tư tưởng, kích động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh tại địa phương. 

Tuy nhiên, năm 2019, trên địa bàn huyện xảy ra một số vụ việc phức tạp về ANTT, vì vậy, việc đảm bảo an ninh, an toàn cho đại hội đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao. 

Thượng tá Bùi Việt Hùng - Trưởng Công an huyện cho biết: "Ngay từ cuối năm 2019, Công an huyện đã tham mưu cho Tiểu ban Bảo vệ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, ban hành kế hoạch bảo vệ Đại hội Đảng bộ huyện với từng nội dung, nhiệm vụ cụ thể đối với các ngành, địa phương trong huyện. Đồng thời, ban hành kế hoạch triển khai các biện pháp bảo vệ Đại hội của lực lượng Công an với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội; kịp thời tham mưu, giải quyết tốt mọi tình hình phức tạp, nảy sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội; đảm bảo giữ vững ANTT, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; chủ động, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phần tử bất mãn, tiêu cực và các loại tội phạm khác…

Với vai trò vừa là cơ quan tham mưu, vừa chịu trách nhiệm chính trong đảm bảo ANTT, ATXH trên địa bàn, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch riêng nhằm tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, nâng cao nhận thức, ý nghĩa và tầm quan trọng của nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII tới cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị; yêu cầu các phòng nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn có kế hoạch, phương án cụ thể đảm bảo an toàn cho đại hội đảng các cấp của huyện; nắm chắc tình hình và chủ động phối hợp với các lực lượng quân sự để thực hiện tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Công an huyện đã làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, rà soát, đối chiếu, đảm bảo nhân sự nhiệm kỳ tới, đáp ứng đúng các tiêu chuẩn theo quy định. 

Đặc biệt là triển khai mở 2 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Đại hội. Cùng với đó, Công an huyện tiếp tục thực hiện tốt Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; duy trì 122 mô hình tự quản về an ninh trật tự, 10 mô hình "bóng đèn an ninh”, 93 mô hình biển thông báo số điện thoại an ninh tại 24/24 xã, thị trấn.

Đến thời điểm này, theo nắm bắt và báo cáo của lực lượng công an, tình hình ANTT trên địa bàn huyện được đảm bảo. Đại hội của các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã diễn ra thành công tốt đẹp, không có vụ việc gây mất ANTT, an toàn cho đại hội. 

Trong thời gian chuẩn bị trước trong và sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, lực lượng Công an huyện tiếp tục triển khai quyết liệt các nhiệm vụ và tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nỗ lực đảm bảo ANTT trên địa bàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Anh Dũng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục