Văn Yên đẩy mạnh phát triển Đảng trong doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 7:54:27 AM

YênBái - Thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU, ngày 21/4/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên đã xây dựng, ban hành Kế hoạch số 88 và các quyết định khác về việc thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân cũng như ban hành quy chế hoạt động.

Huyện Văn Yên luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh.
Huyện Văn Yên luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã làm tốt công tác lãnh đạo, triển khai thực hiện, quán triệt về mục đích, yêu cầu, sự cần thiết trong việc thực hiện Đề án. Trong đó, chú trọng tuyên truyền tầm quan trọng, sự cần thiết phải tăng cường công tác xây dựng Đảng, trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước; tuyên truyền nâng cao nhận thức của chủ doanh nghiệp, người lao động thấy được lợi ích, trách nhiệm khi tham gia xây dựng tổ chức Đảng trong khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước; coi đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Theo đó, công tác phát triển Đảng, khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước đạt được những kết quả quan trọng.

Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Dương, xã Yên Phú, Chi bộ Công ty được thành lập đầu năm 2020 đã khẳng định, sự phối hợp nhịp nhàng giữa việc phát triển Đảng với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bởi nghị quyết của Chi bộ luôn song hành với chiến lược kinh doanh. 

Đồng chí Hoàng Văn Đạt - Bí thư Chi bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Dương cho biết: "Chi bộ tuy mới được thành lập nhưng chúng tôi quyết tâm phấn đấu, mỗi năm giới thiệu từ 1 đến 2 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Việc coi trọng phát triển đảng viên sẽ góp phần tham gia xây dựng, thực hiện có hiệu quả về mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Chi bộ và Công ty”. 

Chi bộ Công ty TNHH Đại Phú An, xã An Thịnh được thành lập cuối năm 2017 với 4 đảng viên. Với phương châm khuyến khích, tạo điều kiện, rèn luyện cho người lao động được tiếp cận và đứng vào hàng ngũ của Đảng, những năm qua, Chi bộ Công ty đã làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng. Từ các hạt nhân ban đầu, Chi bộ đã phát triển lên 6 đảng viên và là cầu nối quan trọng giúp lãnh đạo Công ty và người lao động hiểu nhau hơn, xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ. 

Đảng viên Nông Văn Thỏa đang làm việc tại Công ty TNHH Đại Phú An cho biết: "Tôi được các đảng viên trong Chi bộ tận tình chỉ bảo, hướng dẫn để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tôi rất tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tôi nguyện đem sức trẻ để cùng các đảng viên xây dựng Chi bộ Công ty luôn trong sạch, vững mạnh”. 

Cùng với đó, Huyện ủy Văn Yên còn tăng cường vận động, tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng cho chi ủy, nhất là đồng chí bí thư các chi bộ về chức năng, nhiệm vụ tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. 

Đồng thời, cử cán bộ trực tiếp dự, hướng dẫn một số chi bộ thực hiện nội dung sinh hoạt; định kỳ tổ chức tọa đàm, gặp mặt doanh nghiệp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng…, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nếu có để các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi hơn. Chính sự chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp đã giúp chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng tại các đơn vị kinh doanh được nâng cao theo hướng thiết thực, hiệu quả. 

Theo đó, đến nay, huyện Văn Yên hiện có 11 tổ chức Đảng trong các loại hình doanh nghiệp. Trong đó, có 4 chi bộ là doanh nghiệp Nhà nước; 4 chi bộ doanh nghiệp tư nhân và 3 chi bộ hợp tác xã với 106 đảng viên, tăng 28 đảng viên so với trước khi thực hiện Đề án số 04. 

Đồng chí Vũ Minh Huê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Yên  khẳng định: "Việc chú trọng, tập trung chỉ đạo của Đảng bộ huyện về đẩy mạnh công tác phát triển Đảng tại khu vực doanh nghiệp Nhà nước đã góp phần tạo sức lan tỏa về việc phát triển tổ chức Đảng và đảng viên; đồng thời, phát huy vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện”.
Trần Ngọc

Tags Văn Yên phát triển Đảng trong doanh nghiệp kinh tế tư nhân Công ty TNHH Đại Phú An

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục