Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 2:03:22 PM

YênBái -

Đồng chí Giàng A Của - Bí thư Đảng ủy xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải: 



Theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là việc làm thường xuyên, liên tục, bao gồm nhiều việc và phải được tiến hành trong suốt quá trình Đảng lãnh đạo sự nghiệp cách mạng. 

Do đó, để công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt những kết quả rõ rệt, cụ thể, cần phải tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng; phát huy dân chủ trong Đảng, coi trọng rèn luyện đạo đức cách mạng, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, kiên quyết đấu tranh đẩy lùi những tiêu cực. 

Đồng chí Cháng Thị Nhà - Bí thư Chi bộ thôn Khuôn Bổ, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên:



Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ chính là nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng ngay từ cơ sở. Thời gian tới, cùng với tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Trung ương về sinh hoạt chi bộ,  chúng tôi sẽ thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt bảo đảm đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, phù hợp với tình hình thực tiễn; tiếp tục mở rộng và phát huy dân chủ, tạo điều kiện để các đảng viên được bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình; đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, bảo vệ những đảng viên thẳng thắn đấu tranh chống các biểu hiện sai trái, tiêu cực, nhằm tăng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Duệ - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Cầu Đền, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái:



Kể từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng. Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đó là cơ sở, tiền đề vững chắc bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh. 

Tuy nhiên, do tác động tiêu cực của mặt trái nền kinh tế thị trường nên một số cán bộ, đảng viên hoang mang, dao động, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Do đó, để tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng trong thời gian tới, cần tập trung thực hiện có hiệu quả cơ chế phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ của toàn Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên từ các chi bộ thật sự trong sạch, vững mạnh. 

Hồng Oanh (thực hiện)

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục