Đại Sơn phát huy đoàn kết trong Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/2/2021 | 7:53:43 AM

YênBái - Từ một xã vùng cao nhiều khó khăn, đến nay, Đại Sơn đã trở thành một xã phát triển vững chắc của huyện Văn Yên. Trong nhiều nhân tố quyết định sự chuyển biến đi lên này, có vai trò đặc biệt quan trọng của tinh thần đoàn kết toàn dân tộc trong cả hệ thống chính trị.

Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đại Sơn làm việc trực tiếp với cấp ủy Chi bộ thôn Đoàn Kết về thực hiện Chỉ thị 05.
Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đại Sơn làm việc trực tiếp với cấp ủy Chi bộ thôn Đoàn Kết về thực hiện Chỉ thị 05.

Tinh thần đoàn kết trong Đảng ở Đại Sơn được thực hiện trước tiên là mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Đảng ủy xã đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng, ban hành quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Hiện nay, đã có 4 cơ quan ban hành quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ là: UBND xã, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung THCS xã; Trường Mầm non - Trạm Y tế xã với tổng số 85 cán bộ, công chức, viên chức ký cam kết thực hiện, đạt tỷ lệ 100%. Thông qua thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cam kết, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ, công chức, viên chức địa phương ngày càng nâng cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân. 

Xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong đó, công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số cần chú trọng. Đảng ủy xã Đại Sơn đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; phát triển đảng viên; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là thanh niên là người dân tộc có trình độ hiện đang sinh sống tại địa phương nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, phấn đấu vào Đảng. 

Đồng thời, phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách thôn, chi bộ và hàng tháng phải sinh hoạt cùng để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn của thôn, chi bộ; chỉ đạo các chi bộ phân công những đảng viên có uy tín, kinh nghiệm giúp đỡ quần chúng ưu tú trong quá trình phấn đấu, rèn luyện; chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể của xã tổ chức tốt các phong trào thi đua, từ đó phát hiện những quần chúng tiêu biểu, ưu tú để có hướng rèn luyện, bồi dưỡng phù hợp; đưa tiêu chí kết nạp đảng viên làm tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của chi bộ hàng năm… Trong năm 2020, Đảng bộ đã kết nạp 7 quần chúng ưu tú vào Đảng; xét chuyển Đảng chính thức cho 8 đảng viên dự bị đủ điều kiện.

Đồng chí Lê Huy - Bí thư Đảng ủy xã Đại Sơn cho biết: "Tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, còn được thể hiện rõ nét từ việc coi trọng và đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên, tổ chức Đảng, đặc biệt là kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước khi được triển khai đến các cơ quan, đơn vị, các thôn, bản và các tổ chức quần chúng; xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy năm 2020; xây dựng quy chế làm việc; chương trình công tác kiểm tra, giám sát toàn khóa với những nội dung, lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm”. 

Đến nay, Đảng ủy xã đã kiểm tra, giám sát 3 cuộc đối với 3 chi bộ. Trong đó, kiểm tra toàn diện 1 cuộc đối với Chi bộ Làng Mới; giám sát 1 cuộc đối với Chi bộ Đoàn Kết; kiểm tra chuyên đề 1 cuộc đối với Chi bộ Trường Mầm non - Y tế. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã tiến hành kiểm tra, giám sát 3 cuộc đối với 3 chi bộ, gồm: giám sát 1 cuộc đối với Chi bộ Khe Phầy, kiểm tra 2 cuộc đối với Chi bộ Đá Đứng và Ban Chi ủy Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS. 

Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của chi bộ, cá nhân được kiểm tra, yêu cầu khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Đảng ủy xã Đại Sơn cũng đã ban hành các nghị quyết, chủ trương, kế hoạch nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. 

Mặt khác, thực hiện tốt việc đề cao trách nhiệm nêu gương, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực…, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, uy tín của Đảng. Đồng thời, chỉ đạo triển khai thực hiện các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện trên địa bàn; thường xuyên lãnh đạo việc bám sát cơ sở, có các buổi làm việc trực tiếp với các chi bộ thôn, cơ quan, đơn vị ngay từ đầu năm để có định hướng tháo gỡ khó khăn vướng mắc. 

Kết thúc năm 2020, xã Đại Sơn đã thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra như: sản lượng lương thực có hạt đạt 1.295 tấn; tổng đàn gia súc chính gần 2.000 con; xây dựng thôn Làng Mới đạt chuẩn thôn nông thôn mới; làm mới gần 5,2 km đường giao thôn nông thôn; khởi công 6 công trình xây dựng cơ bản với tổng kinh phí đầu tư gần 15 tỷ đồng; giảm được 87 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 6,24%...

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Đại Sơn tiếp tục nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với nhân dân; không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động, chung sức, chung lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021…
Ngọc Sơn

Tags Đại Sơn Văn Yên xây dựng Đảng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục