Trường Chính trị tỉnh Yên Bái dự Hội thảo "Đại hội lần thứ II của Đảng - Giá trị lý luận và thực tiễn"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/2/2021 | 3:03:43 PM

YênBái - Trường Chính trị tỉnh Yên Bái vừa tham dự Hội thảo khoa học trực tuyến với chủ đề: “Đại hội lần thứ II của Đảng - Giá trị lý luận và thực tiễn”.

Cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tham gia Hội thảo
Cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tham gia Hội thảo

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng (1951 - 2021) do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh  khẳng định, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng diễn ra từ ngày 11 đến ngày 19-2-1951 tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang là một sự kiện lịch sử trọng đại đánh dấu bước trưởng thành mới về tư tưởng, đường lối chính trị. 

Đảng ra công khai hoạt động với tên gọi mới là Đảng Lao động Việt Nam, có cương lĩnh, đường lối, chính sách đúng đắn, phù hợp với thực tiễn của đất nước, có ý nghĩa quyết định đưa kháng chiến tiến lên giành những thắng lợi ngày càng lớn. Quan hệ giữa Đảng và nhân dân thêm gắn bó, sự lãnh đạo của Đảng đối với kháng chiến càng thêm thuận lợi; sức mạnh của Đảng ngày càng được tăng cường. 

Thông qua Hội thảo nhằm ôn lại một trong những dấu mốc quan trọng trong lịch sử Đảng, lịch sử dân tộc, khẳng định những quyết sách đúng đắn trong quá trình lãnh đạo của Đảng ta, tổng kết những kinh nghiệm quý báu trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước; củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy tinh thần cách mạng của Đại hội lần thứ II và đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Tại Hội thảo đã có 47 tham luận của các nhà khoa học trong nước, quốc tế gửi đến Ban tổ chức và 8 ý kiến tham luận nhằm làm rõ bối cảnh lịch sử, sự cần thiết của Đại hội lần thứ II của Đảng cũng như những quyết định đúng đắn, kịp thời mà Đại hội đã chủ trương đề ra. Từ đó, khẳng định tầm vóc, ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của Đại hội II với tiến trình cách mạng Việt Nam và đánh dấu bước trưởng thành của Đảng trong xây dựng lý luận cách mạng, xác định đường lối tiến hành cách mạng dân tộc, dân chủ, nhân dân tiến lên CNXH. 

Các tham luận đã khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng, tôn vinh công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đại hội lần thứ II của Đảng và cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất, xây dựng đất nước... 

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực phục vụ cho việc nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng và truyền thống cách mạng, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 

Nguyễn Mai (Trường Chính trị tỉnh Yên Bái )

Tags Trường Chính trị tỉnh Đại hội II

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục