Tự hào được sinh đúng năm thành lập Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/4/2021 | 1:57:20 PM

Ông rất đỗi tự hào rằng mình được sinh ra đúng năm thành lập Đảng. Vậy nên suốt đời ông đã sống, làm việc với niềm tự hào đó. Và ông cũng tự tin chờ đón những bước phát triển mới của tỉnh Yên Bái song hành nhịp phát triển của đất nước và dân tộc…

Ông nguyên là một lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Trước đó, ông đảm nhiệm cương vị người đứng đầu một huyện chỉ đạo điểm của Trung ương về xây dựng cấp huyện miền núi với mục tiêu hướng tới xây dựng cấp huyện có nền kinh tế công - nông nghiệp phát triển gắn với quốc phòng - an ninh vững mạnh. 

Đi cùng những giai đoạn cách mạng cũng như chứng kiến sự phát triển của quê hương, của tỉnh, của đất nước là thật nhiều cảm xúc nơi ông. Những năm tháng bám cơ sở, lăn lộn với biết bao phong trào, sâu đậm trong ông có ký ức về những hợp tác xã. 

Mỗi thời có những khó khăn riêng, tất nhiên khó có thể so sánh. Tuy vậy, mỗi lần bây giờ được đến thăm những hợp tác xã khắp mọi nơi có trụ sở khang trang, quy mô rộng lớn, trang thiết bị làm việc đầy đủ, hiện đại và tiện nghi, ông thấy thật mừng! 

Ấy mới chỉ nói về hình thức bên ngoài, ông cứ xuýt xoa phấn khởi khi tiếp xúc với đội ngũ lãnh đạo hợp tác xã: "Giám đốc hợp tác xã như các anh ấy bây giờ đúng là năng động và tài giỏi quá! Hiểu biết rộng, tầm nhìn xa, giỏi làm kinh tế, thật ngưỡng mộ!”. 

Điều mừng nữa là ông nhận thấy các hợp tác xã đã tận dụng được và phát huy hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển sản xuất bền vững theo chuỗi giá trị.  

Có một vấn đề ông quan tâm rất nhiều là công tác cán bộ. Thời nào cũng giống nhau, cán bộ là yếu tố quyết định sự thành bại của mọi công việc. Dõi theo quá trình phát triển liên tục của tỉnh suốt một chặng đường dài, nhất là nhiệm kỳ vừa qua, Yên Bái đã có sự phát triển vượt bậc cũng như làm được rất nhiều việc, tạo nên sức sống mới, diện mạo mới, đổi thay toàn diện và đồng bộ. 

Đặc biệt, phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh phải nói là kỳ tích khi vượt cao so với mục tiêu đặt ra đầu nhiệm kỳ và Trấn Yên đạt chuẩn huyện nông thôn mới đầu tiên trong khu vực Tây Bắc. "Phải đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm và nỗ lực như thế nào thì mới có thể đạt được thành tích ấy!” - ông nhận định như vậy. 

Mỗi chặng đường phát triển tiếp theo của Yên Bái đều có nền tảng cơ sở của quá khứ tạo dựng đồng thời cần sự nhạy bén, năng động, linh hoạt của đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt giai đoạn đó. 

Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, ông đánh giá Yên Bái đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ chủ chốt trẻ tuổi, được đào tạo bài bản, có năng lực, nhiệt huyết, đặc biệt đã trải qua thực tế cơ sở. Yếu tố đó đã tạo niềm tin vững chắc trong ông đối với sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Yên Bái trong tương lai, nối tiếp chặng đường lịch sử vẻ vang. 

Nguyễn Thơm

Tags Yên Bái Trấn Yên nông thôn mới

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục