Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Triển khai đồng bộ các mặt công tác xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/5/2021 | 8:14:16 AM

YênBái - Các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức chủ động tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động (CTHĐ) số 10 của Tỉnh ủy và các nhiệm vụ công tác năm 2021 gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, đã xác định 1.438 nhiệm vụ chính trị; hết quý I, có 466 nhiệm vụ đã hoàn thành.

Cán bộ, đảng viên thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Cán bộ, đảng viên thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, từ đầu năm 2021, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ Khối và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết gắn với thực hiện các nhiệm vụ của Tỉnh ủy…

Theo đó, phát huy tinh thần trách nhiệm, các chi, đảng bộ ở các sở, ban, ngành, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, hội đặc thù và các đơn vị sự nghiệp đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức chủ động tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động (CTHĐ) số 10 của Tỉnh ủy và các nhiệm vụ công tác năm 2021 gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. 

Qua đó, đã xác định 1.438 nhiệm vụ chính trị; hết quý I, có 466 nhiệm vụ đã hoàn  thành (bằng 32,4% kế hoạch), 961 nhiệm vụ đang thực hiện đạt trên 25%, 9 việc hoàn thành dưới 25%. Đối với các chi, đảng bộ ở doanh nghiệp (DN) đã bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép” vừa sản xuất, kinh doanh vừa phòng, chống dịch Covid - 19; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và chế độ, chính sách đối với người lao động. 

Đến ngày 31/3/2021, tổng doanh thu của các DN trong Khối đạt 2.902 tỷ đồng, bằng 25,6% kế hoạch năm và bằng 74% so với cùng kỳ năm 2020; thu nhập bình quân người lao động đạt 10,3% triệu đồng/tháng; nộp ngân sách đạt 136,3 tỷ đồng; nộp bảo hiểm xã hội đạt trên 29 tỷ đồng; xuất khẩu đạt trên 1,5 triệu USD... 

Đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh cho biết: Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã triển khai đồng bộ các mặt công tác, tích cực tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND gắn với tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương. Cùng đó, thường xuyên nắm bắt tình hình và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. 

Qua đó, góp phần tích cực trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch. Trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, Đảng bộ Khối đã thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy Khối khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy ban hành Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh với các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; tham gia ý kiến vào các dự thảo văn bản của Tỉnh ủy; chỉ đạo thực hiện Quy định số 18 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở…

Chia sẻ với những khó khăn mà các DN trong khối đang gặp phải như: giá nguyên vật liệu tăng cao; thị trường xuất khẩu bị thu hẹp; chi phí bán hàng, xuất khẩu tăng; một số DN thiếu đất, thiếu mặt bằng để phục vụ sản xuất; việc tiếp cận vay vốn gặp khó khăn, thiếu vốn lưu động do nguồn huy động thấp... 

Đảng ủy Khối cũng đã đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết, quan tâm đẩy mạnh khuyến công, hỗ trợ xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ nông - lâm sản để tiếp cận thị trường, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; xem xét miễn tiền thuê đất đối với diện tích đất nông nghiệp UBND tỉnh cho thuê để trồng rừng sản xuất; đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, cung ứng giống cây trồng lâm nghiệp cho năng suất cao, chất lượng sản phẩm tốt, giá trị kinh tế cao; tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ đối với các DN; có chính sách khuyến khích, cơ chế bảo đảm cho thực hiện chuỗi liên kết "4 nhà” để có vùng nguyên liệu ổn định, đạt năng suất, chất lượng... 

Hồng Oanh

Tags Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái công tác xây dựng Đảng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục