Mù Cang Chải làm tốt công tác phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2022 | 7:24:20 AM

YênBái - Trong 9 tháng năm 2022, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 110/148 đảng viên, đạt 74,3% chỉ tiêu giao và phấn đấu đến tháng 11/2022 hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng năm 2022.

Chi bộ bản Nả Háng Tâu, thuộc Đảng bộ xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải tổ chức sinh hoạt chuyên đề về phát triển đảng viên mới.
Chi bộ bản Nả Háng Tâu, thuộc Đảng bộ xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải tổ chức sinh hoạt chuyên đề về phát triển đảng viên mới.

Những năm qua, bên cạnh các yếu tố thuận lợi thì công tác phát triển đảng viên (PTĐV) ở huyện Mù Cang Chải còn gặp một số khó khăn như: thiếu nguồn kết nạp Đảng; một bộ phận quần chúng không tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể chính trị - xã hội; một số quần chúng có nguyện vọng đứng trong hàng ngũ của Đảng thì vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình; một số cấp ủy và tổ chức đảng chưa thực sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên; chưa có giải pháp đột phá thu hút thanh niên lập nghiệp tại quê hương để tạo nguồn kết nạp Đảng...

Từ những khó khăn, hạn chế trên, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã đề ra nhiều giải pháp trong công tác xây dựng Đảng nói chung và PTĐV nói riêng. Trong đó, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức, đoàn thể; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Đồng thời có cơ chế thu hút học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường về địa phương lập nghiệp; tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để phát hiện các quần chúng ưu tú, xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng. 

Đồng chí Phạm Đức Thịnh - Bí thư Đảng ủy xã Púng Luông cho biết: "Năm 2022, Đảng bộ xã được giao kết nạp 11 đảng viên mới. Để hoàn thành chỉ tiêu này, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã chỉ đạo các chi bộ làm tốt việc giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và đặc biệt quan tâm bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên, hội viên ưu tú của các tổ chức, đoàn thể ở bản, đội ngũ giáo viên tiêu biểu các nhà trường để giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng bộ. Nhờ vậy, hết tháng 9, Đảng bộ đã kết nạp được 12/11 đảng viên, vượt chỉ tiêu giao”. 

Cũng như Đảng bộ xã Púng Luông, Bí thư Đảng ủy xã Hồ Bốn Phạm Việt Cường cho biết: Đảng bộ xã luôn chú trọng nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đảng viên, nhân dân; quán triệt đảng viên phải thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên, phát triển kinh tế gia đình để nhân dân noi theo; phân công mỗi đảng viên theo dõi, giúp đỡ ít nhất 1 quần chúng ưu tú để tạo nguồn kết nạp Đảng... 

Nhờ vậy, năm 2021 và 9 tháng 2022, chỉ tiêu PTĐV mới của Đảng bộ đều đạt và vượt chỉ tiêu với tổng số 20 đảng viên mới.

Xác định công tác PTĐV là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, thời gian qua, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải tăng cường chỉ đạo sát sao các đảng ủy xã đối với các chi bộ trong PTĐV. Giao chỉ tiêu PTĐV mới đối với từng chi bộ, đảng bộ trực thuộc trên cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế của từng tổ chức đảng. 

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Huyện ủy, các tổ chức, đoàn thể nhân dân, các cấp ủy viên phụ trách xã làm tốt việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện kế hoạch PTĐV. 

Nhờ vậy, trong 9 tháng năm 2022, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 110/148 đảng viên, đạt 74,3% chỉ tiêu giao và phấn đấu đến tháng 11/2022 hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng năm 2022.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết: Để làm tốt công tác PTĐV, trong thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện hiệu quả Quy định số 02-QĐ/HU về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ; cấp ủy viên cấp huyện và cơ sở; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện dự sinh hoạt với đảng ủy cơ sở và chi bộ bản, tổ dân phố và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

Đồng thời duy trì việc tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Huyện ủy với các bí thư, phó bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở về công tác xây dựng Đảng để Thường trực Huyện ủy, các ban xây dựng đảng huyện kịp thời đánh giá được những kết quả thực hiện, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các chi bộ để đề ra phương hướng giải quyết phù hợp, hiệu quả và cũng là cơ hội để các đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trực tiếp tiếp cận và nắm bắt được chủ trương, phương hướng, giải pháp trong công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác PTĐV nói riêng

"Thường xuyên quan tâm củng cố và kiện toàn đội ngũ cấp ủy cơ sở theo hướng xây dựng đội ngũ cấp ủy viên có phẩm chất chính trị vững vàng, có năng lực, trí tuệ và khả năng tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; xây dựng kế hoạch PTĐV mới giao chỉ tiêu cụ thể cho các chi, đảng bộ; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn cấp ủy cơ sở trong quá trình lãnh đạo tổ chức thực hiện" - Đồng chí Nông Việt Yên cho biết thêm.

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải phát triển Đảng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục