Văn Yên sáng tạo trong thực hiện các nghị quyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2022 | 1:54:14 PM

YênBái - BCH Đảng bộ huyện Văn Yên đã ban hành Kế hoạch số 57 để thực hiện với 23 chỉ tiêu đến năm 2025; 6 chỉ tiêu được định hướng đến năm 2030 và 11 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng lãnh đạo và hiệu quả hoạt động; nâng cao trình độ chuyên môn; nâng cao trình độ lý luận chính trị; bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới...

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra việc triển khai các nghị quyết chuyên đề của tỉnh tại xã Đại Sơn.
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra việc triển khai các nghị quyết chuyên đề của tỉnh tại xã Đại Sơn.

Ngay sau khi Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh ban hành các nghị quyết (NQ) chuyên đề nhiệm kỳ 2020 - 2025 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai quán triệt, học tập, tuyên truyền nghiêm túc và kịp thời tại Hội nghị BCH Đảng bộ huyện (mở rộng) lần thứ 7, 8, 9, 11 và 13. 

Các chi, đảng bộ cơ sở cũng tổ chức phổ biến, quán triệt trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên, thông tin, tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân nội dung cơ bản, cốt lõi của các NQ với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 96,2%. 

Cùng đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo xây dựng và ban hành 6 chương trình hành động (CTHĐ), 4 kế hoạch; UBND huyện xây dựng, ban hành các đề án, kế hoạch và các văn bản cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện. 

Theo đó, trên cơ sở NQ số 37 của BCH Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên cơ sở, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành Kế hoạch số 57 để thực hiện với 23 chỉ tiêu đến năm 2025; 6 chỉ tiêu được định hướng đến năm 2030 và 11 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng lãnh đạo và hiệu quả hoạt động; nâng cao trình độ chuyên môn; nâng cao trình độ lý luận chính trị; bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới; cơ cấu đội ngũ cấp ủy viên các cấp; xây dựng, sắp xếp, kiện toàn tổ chức đảng và phát triển đảng viên; đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý… 

Đồng thời, tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy vai trò nòng cốt của cấp ủy các cấp; đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của các cấp ủy, tổ chức Đảng; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ gắn với lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Cùng đó, Đảng bộ huyện tập trung xây dựng đội ngũ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có cơ cấu hợp lý, có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị gắn liền với giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng. 

Trong xây dựng nông thôn mới, huyện đặc biệt quan tâm, lồng ghép giữa xây dựng các tiêu chí nông thôn mới với phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm theo NQ số 20 của Tỉnh ủy và sau hơn 1 năm triển khai, các chỉ tiêu đều đảm bảo tiến độ đề ra. 

Cùng với các chỉ tiêu về sản xuất nông - lâm nghiệp đạt và vượt mức kế hoạch năm, huyện cũng thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản theo NQ 69 của HĐND tỉnh. Trong đó, đợt 1 năm 2022 thực hiện 279 mô hình, kinh phí hỗ trợ trên 6,5 tỷ đồng; đợt 2 toàn huyện phấn đấu đăng ký thực hiện trên 150 mô hình, nâng tổng số dự kiến thực hiện trong năm 2022 trên 429 mô hình. 

Bên cạnh đó, huyện cũng đã thử nghiệm có hiệu quả một số mô hình mới như: trồng giống lúa mới - ST25; mô hình chăn nuôi dưới tán quế; mô hình nuôi dê Bách thảo...; tiếp tục xây dựng đạt hiệu quả các sản phẩm OCOP. 

Trên cơ sở NQ số 28 của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành CTHĐ số 10 để triển khai thực hiện. Theo đó, CTHĐ đã xây dựng 9 mục tiêu cụ thể đến năm 2025; 8 mục tiêu cụ thể đến năm 2030; 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để tổ chức triển khai thực hiện. 

Qua hơn 1 năm triển khai, mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi tác động của dịch Covid-19 nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền nhân dân, lĩnh vực du lịch tiếp tục có bước phát triển khá và cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều được thực hiện hoàn thành ở mức cao. Các hoạt động du lịch và doanh thu từ các hoạt động du lịch trên địa bàn huyện góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển nhanh theo hướng bền vững… 

Để tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả các NQ chuyên đề của Tỉnh ủy, thời gian tới, Đảng bộ huyện Văn Yên tiếp tục bám sát nội dung của các NQ, xây dựng kế hoạch hành động của huyện theo từng năm, xác định lộ trình thực hiện cụ thể cho từng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, đảm bảo khoa học, rõ ràng, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm; đồng thời, bố trí nguồn lực và tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành mục tiêu NQ đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Đặc biệt là, tập trung, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tổ chức triển khai hiệu quả các NQ, đề án, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã ban hành.

Trần Ngọc

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục