Đảng bộ huyện Mù Cang Chải: Tăng cường công tác xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đảng bộ huyện Mù Cang Chải hiện có 29 chi, Đảng bộ với 1.282 đảng viên sinh hoạt ở 135 chi bộ trực thuộc. Trong những năm qua, Đảng bộ huyện đặc bịêt coi trọng công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, tự phê bình và phê bình nhằm nâng cao sức chiến đấu, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng.

Để nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng của các cán bộ, đảng viên, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị tư tưởng thông qua tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Cụ thể là Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XVI; triển khai các Nghị quyết 40, 49, 50 – NQ/TƯ. Đảng bộ đã tổ chức tốt và thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp học tập quán triệt, xây dựng chương trình hành động cụ thể, đề ra mục tiêu giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, thành lập các ban  chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TƯ, Chỉ thị 27-CT/TƯ…, nhanh chóng đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Năm 2006, Huyện uỷ đã ra 6 chỉ thị, 3 nghị quyết lãnh đạo các mặt công tác quân sự, an ninh, quốc phòng... Qua triển khai và thực hiện các nghị quyết đạt 95% có 85% chủ hộ, 75% hội viên các tổ chức hội, đoàn viên thanh niên được học tập. Bên cạnh đó, Đảng bộ còn phát động sâu rộng các phong trào thi đua, kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện, 76 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chào mừng 61 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh; tuyên truyền sâu rộng về sự kiện Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và Hội nghị thượng đỉnh cấp cao APEC 14. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đã góp phần quan trọng thống nhất nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tạo sự đồng thuận cao trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đảng bộ tập trung lãnh đạo, xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, đổi mới hoạt động, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Năm qua, Đảng bộ tổ chức mở 7 lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 304 quần chúng ưu tú, qua đó đã kết nạp được 85 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 84 đảng viên; mở 1 lớp bồi dưỡng chính trị cho các đảng viên mới; 2 lớp sơ cấp chính trị cho 102 đồng chí; 3 lớp bồi dưỡng cấp uỷ cho 174 đồng chí. Công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí sử dụng và chính sách cán bộ được thực hiện tốt, đảm bảo đúng nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, thực hiện công khai dân chủ, đúng quy trình cho nên chất lượng cán bộ được nâng lên. Hầu hết các cán bộ được bổ nhiệm, phân công, giới thiệu bầu vào các chức danh và cán bộ được luân chuyển đã đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Xác định công tác kiểm tra là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ thường xuyên kiểm tra và lãnh đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra theo Điều lệ Đảng; hàng năm xây dựng kế hoạch của cấp uỷ về công tác kiểm tra thường xuyên, định kỳ, kiểm tra đột xuất, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ kiểm tra ở cơ sở; thực hiện nghiêm túc các kế hoạch kiểm tra của Trung ương và Tỉnh uỷ, Huyện uỷ; xem xét giải quyết các vụ việc đúng nguyên tắc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ đảng viên, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Trong năm 2006 đã xử lý kỷ luật 113 trường hợp đảng viên trong đó: khiển trách 82 người, cảnh cáo 27 người, đình chỉ sinh hoạt 2 người…

Qua đó, chất lượng cán bộ ở các địa phương được nâng lên, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được tăng cường góp phần nâng cao cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ trong phát triển kinh tế-xã hội, an ninh- quốc phòng, từng bước đưa Mù Cang Chải thoát ra khỏi huyện nghèo của tỉnh.

Ánh Dương

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục