Giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm góp phần xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/6/2023 | 7:30:45 AM

YênBái - Đảng bộ cũng đồng thời phân công nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách vùng, phụ trách chi bộ; thường xuyên dự các kỳ sinh hoạt chi bộ; chú trọng công tác tự KTGS, kỷ luật Đảng ngay từ chi bộ, từng đảng viên...

Cán bộ xã An Thịnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ xã An Thịnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.


Đảng bộ xã An Thịnh hiện có 15 chi bộ trực thuộc; trong đó, 11 chi bộ thôn, 3 chi bộ trường học - y tế, 1 chi bộ công an xã với tổng số 347 đảng viên. 

Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy xã An Thịnh, huyện Văn Yên xây dựng và thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát (KTGS) nhiệm kỳ và hàng năm, đảm bảo giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tránh chồng chéo, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; nâng cao chất lượng các cuộc KTGS, nhất là đối với các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã.

Xác định rõ nhiệm vụ của công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, hàng năm, Đảng ủy xã chú trọng triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, hướng dẫn của Đảng, của cấp ủy các cấp về công tác KTGS. 

Xây dựng và thực hiện tốt chương trình KTGS nhiệm kỳ và hàng năm, đảm bảo giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tránh chồng chéo, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; nâng cao chất lượng các cuộc KTGS, nhất là đối với các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã. 

Đồng chí Trương Anh Xuân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Thịnh cho biết: các quy định, hướng dẫn được triển khai giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về công tác KTGS, kỷ luật Đảng. Các chi bộ cơ bản đã tiến hành triển khai việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng theo đúng kế hoạch và thời gian triển khai.  

Đảng bộ cũng đồng thời phân công nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách vùng, phụ trách chi bộ; thường xuyên dự các kỳ sinh hoạt chi bộ; chú trọng công tác tự KTGS, kỷ luật Đảng ngay từ chi bộ, từng đảng viên... 


Đảng bộ An Thịnh đã bám sát chương trình công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng theo kế hoạch đề ra và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chú trọng KTGS việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các quy định của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của cấp ủy, các lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực; tổ chức các cuộc KTGS theo kế hoạch đã đề ra. Từ đó, kịp thời phát hiện những biểu hiện giảm sút ý chí chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. 

Đơn cử, qua kiểm tra toàn diện việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Chi bộ Yên Thịnh với tổng số 60 đảng viên; kiểm tra Chi bộ Đại An về việc thực hiện nhiệm vụ KTGS, thi hành kỷ luật Đảng với tổng số 24 đảng viên và đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế yêu cầu chi bộ nghiêm túc khắc phục, sửa chữa. 

Hoặc qua kiểm tra chuyên đề việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng cấp trên và các kế hoạch của Đảng ủy xã tại Chi bộ thôn An Hòa; kiểm tra việc thực hiện Quy định số 10, ngày 22/6/2018 và Quy định số 11, ngày 22/6/2018 Quy định về tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ thôn Tân Thịnh cho thấy, việc duy trì sinh hoạt chi bộ đảm bảo theo quy chế, linh hoạt và phù hợp với tình hình thực tiễn; thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra, không phát hiện sai phạm. 

Đặc biệt, Đảng ủy đã tiến hành giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ; gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, của Bộ Chính trị (khóa XII) về "đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đối với Chi bộ thôn Cổng Trào với tổng số 14 đảng viên, cấp ủy viên chi bộ. Qua giám sát, Chi bộ cơ bản thực hiện tốt các nội dung được giám sát, không phát hiện có sai phạm.

Qua KTGS, Đảng bộ An Thịnh đã đánh giá đúng ưu điểm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên; phát huy ưu điểm đã đạt được, chỉ ra hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân để sửa chữa, khắc phục, không để khuyết điểm trở thành vi phạm, tạo đà cho kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, góp phần tích cực trong công tác, giữ vững lòng tin của nhân dân đối với Đảng. 

Khánh Linh

Tags Đảng bộ An Thịnh kiểm tra giám sát kỷ luật đảng

Các tin khác

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Yên Bình đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh.

Qua các phong trào của Đoàn là cơ sở để phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng. Trong ảnh: Đoàn Thanh niên xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Với nhiều giải pháp, chỉ đạo sát sao, từ tháng 8/2020 đến tháng 4/2023, Huyện ủy Văn Chấn đã tổ chức 13 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 809 quần chúng ưu tú; kết nạp 720 đảng viên mới; trong đó, có 247 đảng viên được kết nạp trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nghĩa vụ; công nhận 657 đảng viên chính thức.

Huyện đoàn Văn Chấn thường xuyên tổ chức sinh hoạt Đoàn tại các  “địa chỉ đỏ” nhằm giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên. Trong ảnh: Đoàn Trường THPT Văn Chấn tổ chức sinh hoạt Đoàn tại Di tích lịch sử cấp quốc gia đèo Lũng Lô, xã Thượng Bằng La.

Năm 2022, Văn Chấn là một trong những huyện nằm trong tốp đầu của cả nước có tỷ lệ đảng viên mới kết nạp từ đoàn viên ưu tú đạt cao. Các tổ chức Đoàn đã tận dụng nhiều lý lẽ, thực tiễn, đặc biệt là đề cao truyền thống gia đình, truyền thống dòng họ từ quá khứ đến hiện tại để khơi dậy, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên của đội ngũ đoàn viên.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Đào Thịnh trao đổi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu với Bí thư Chi bộ và người dân thôn 4.

Đại hội Đảng bộ xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra 25 chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã xây dựng chương trình hành động đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, phấn đấu xây dựng xã Đào Thịnh trở thành xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục