Chỉ thị số 43-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác giám sát thường xuyên của các cấp ủy

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/1/2024 | 9:22:34 AM

YênBái - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái vừa ban hành Chỉ thị số 43-CT/TU về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát thường xuyên của các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra và các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc cấp ủy các cấp trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

Theo Chỉ thị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra và các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc cấp ủy các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát nói chung và giám sát thường xuyên nói riêng nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu về vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn và mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác giám sát thường xuyên. 

Cấp ủy, Ban thường vụ cấp ủy, Ủy ban kiểm tra, cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc cấp ủy các cấp, nhất là người đứng đầu nghiêm túc triển khai, thực hiện đồng bộ, toàn diện nhiệm vụ giám sát thường xuyên; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong tổ chức thực hiện giám sát thường xuyên đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ, phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ và phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền, trách nhiệm và quyền hạn.

Tổ chức đảng, đảng viên được giám sát chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đảng, các quy định của Đảng và yêu cầu của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra cấp trên, cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của cấp ủy cấp trên và cấp ủy cấp mình về công tác giám sát; có trách nhiệm mời chủ thể giám sát và cán bộ, đảng viên được phân công giám sát dự các cuộc họp, hội nghị; cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin, tài liệu; tham dự đầy đủ các cuộc họp, buổi làm việc khi chủ thể giám sát yêu cầu. 

Báo cáo, cung cấp, trao đổi đầy đủ, trung thực với chủ thể giám sát khi được yêu cầu; không được gây khó khăn, trở ngại, không được từ chối khi có yêu cầu giám sát của tổ chức đảng, cơ quan có thẩm quyền; không để lộ bí mật nội dung giám sát và các thông tin, tài liệu có liên quan đến việc giám sát cho tổ chức, cá nhân không có trách nhiệm biết. Báo cáo chủ thể giám sát việc khắc phục, sửa chữa thiếu sót, hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền chỉ ra sau kiểm tra, giám sát, thanh tra...

Dưới đây là toàn văn Chỉ thị 43 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy:





MQ

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục