Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái: Bầu 51 đồng chí vào Ban chấp hành khoá XVII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2010 | 7:33:38 PM

YBĐT – Trong ngày làm việc hôm nay 22/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã tiến hành bầu cử 51 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVII (nhiệm kỳ 2010 - 2015) với số phiếu tín nhiệm cao.

Thông tin liên quan:

Như tin đã đưa, tiếp tục chương trình làm việc của Đại hội, ngày 22/10 các đại biểu đã nghe các báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII trình đại hội, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ khoá XVI và tập trung thảo luận bàn các giải pháp để thực hiện mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Tây Bắc và tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII.

Ngay trong ngày làm việc hôm nay đã có rất nhiều ý kiến được các đại biểu thảo luận trong Đại hội, trong đó có 9 ý kiến thảo luận tại hội trường. Các ý kiến thảo luận tập trung  vào các vấn đề xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể; các chính sách thu hút đầu tư, thu hút người tài về công tác tại tỉnh; tập trung xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hàng hoá gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống của người dân nông thôn; những khó khăn và vướng mắc trong thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở vùng cao. Những ý kiến thảo luận đã nhận được sự đồng tình nhất trí cao của các đại biểu.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVII đã tiến hành phiên họp thứ nhất.

Cũng trong chương trình làm việc của Đại hội, các đại biểu tham dự Đại hội đã chia tổ thảo luận về công tác nhân sự bầu vào chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII, tiến hành công tác bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm và đổi mới, các đại biểu đã dân chủ thảo luận; bám sát tinh thần Chỉ thị số 37-CT/TW của Bộ Chính trị để giới thiệu nhân sự cấp uỷ khoá mới, đảm bảo các tiêu chuẩn đủ sức lãnh đạo có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Đại hội đã nhất trí danh sách bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVII gồm 59 đồng chí, trong đó có 3 đồng chí ứng cử vào danh sách bầu ban chấp hành. Kết quả, 51 đồng chí đã được Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 với số phiếu tín nhiệm cao.

Cũng trong cuối buổi chiều ngày 22/10, Ban chấp hành Tỉnh uỷ đã họp phiên thứ nhất để bầu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ gồm 14 đồng chí, bầu các chức danh Bí thư, các Phó bí thư, bầu Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ gồm 9 đồng chí và bầu Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ.

Mạnh Cường – Đức Toàn

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục