Đề xuất những giải pháp tại Đại hội XVII

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2010 | 9:10:32 AM

YBĐT - Tại Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII đã có nhiều ý kiến thảo luận ở tổ, tại hội trường và ý kiến bằng văn bản tập trung thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện các mục tiêu của nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Các đại biểu trao đổi tại Đại hội tỉnh Yên Bái lần thứ XVII.
Các đại biểu trao đổi tại Đại hội tỉnh Yên Bái lần thứ XVII.

Ông TRẦN THẾ HÙNG - Bí thư Đảng bộ huyện Văn Yên: Nâng cao hiệu quả tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng trên địa bàn cơ sở

 

Sau khi nghe Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVI trình tại Đại hội, tôi hoàn toàn nhất trí cao với đánh giá ve kết quả thưc hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lan thứ XVI nhiệm kỳ 2005-2010; những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Để thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trên địa bàn toàn huyện, Đảng bộ huyện đã tập trung cao sự lãnh đạo, tổ chức triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, khơi dậy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong việc tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương. Quá trình triển khai nghị quyết của Đảng, một số giải pháp cơ bản đã được Đảng bộ huyện Văn Yên vận dụng thực hiện có hiệu quả. Đó là:

 

Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao sự thống nhất về tư duy và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 

Chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức, đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước của huyện. Chú trọng xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyen viên từ huyện đến cơ sở, coi đây là lực lượng nòng cốt của Đảng bộ huyện trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả triển khai thực hiện tại các chi, Đảng bộ cơ sở.

 

Sau các đợt triển khai, thực hiện nghị quyết, Đảng bộ tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm từ cấp cơ sở trở lên; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhân rộng điển hình tiên tiến trong triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với việc triển khai nghị quyết và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm.

 

Ông SÙNG A VÀNG- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội XVII đảng bộ tỉnh

 

Để phát huy và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên trong nhiệm kỳ tới cần tập trung thực hiện tốt những nội dung sau:

 

Tiếp tục quán triệt các nghị quyết Đại hội IX, X, XI của Đảng, nghị quyết Đại hội XVI, XVII Đảng bộ tỉnh, đặc biệt các kết luận của Trung ương khóa X về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác dân tộc, công tác tôn giáo.

 

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào thi đua phải hướng vào rèn trí, luyện tài, làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy sức mạnh toàn dân, tập trung tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và củng cố quốc phòng -  an ninh ngày càng chất lượng, hiệu quả.

 

Thi đua học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ sự bình an của nhân dân, cải thiện và nâng cao mức sống ve vật chất và tinh than cho nhân dân. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các cuộc vận động của các đoàn thể.

 

Các cuộc vận động của Mặt trận và các đoàn thể phải gắn công tác dân vận khéo của Đảng, của chính quyền gắn với yêu cầu đổi mới ve nội dung, phương thức công tác của Mặt trận và các đoàn thể nhân dân, đưa công tác Mặt trận, công tác đoàn thể tới từng gia đình và cộng đồng dân cư, trở thành động lực để quy tụ và thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình, khu dân cư có đời sống kinh tế phát triển, xóa nghèo nhanh, bền vững.

 

Mặt trận và các đoàn thể thường xuyên kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ có tác phong làm việc khoa học, có nhận thức đúng đắn về vai trò của nhân dân trong sự nghiệp phát triển đất nước, gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên gan dân, nói cho dân nghe, làm cho dân tin, thực sự là người làm cầu nối giữa dân với Đảng, cơ sở chính trị vững chắc cho chính quyền; làm nòng cốt đi đầu trong các phong trào tạo sự lôi cuốn nhân dân trong các phong trào thi đua và sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng đề ra.

 

Ông HOÀNG VĂN THUYÊN - Phó giám đốc Sở Nội vụ: Cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm công chức góp phần xây dựng môi trường thuận lợi cho đau tư, kinh doanh của doanh nghiệp và các giao dịch của nhân dân

 

Cải cách hành chính là nhu cầu tất yếu khách quan để bộ máy hành chính Nhà nước đáp ứng yêu cầu quản lý xã hội từng giai đoạn phát triển của đất nước.

 

Thông qua cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước. Vì vậy, cải cách hành chính trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, mục đích của cải cách hành chính là phục vụ sự nghiệp đổi mới của Đảng. Thực hiện tốt cải cách hành chính chủ yếu là tạo môi trường thuận lợi cho sự chuyển đổi nền kinh tế và hoàn thiện nên dân chủ xã hội chủ nghĩa.

 

Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020 nâng cao trách nhiệm công chức, góp phần xây dựng môi trường thuận lợi cho đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp và các giao dịch của nhân dân, cần tập trung vào một số biện pháp sau: tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành trong triển khai cải cách hành chính từ tỉnh đến cơ sở một cách quyết liệt.

 

Cần có quyết tâm chính trị của các cấp lãnh đạo, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp. Cần chủ động có những biện pháp trong việc triển khai tổ chức thực hiện chủ trương, chương trình kế hoạch của Đảng và Nhà nước đã đề ra. Người đứng đầu các cơ quan hành chính Nhà nước phải xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong phạm vi mình phụ trách, phải thực sự dành công sức chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ ve cải cách hành chính đã đề ra, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong toàn bộ hoạt động chỉ đạo, điều hành của cấp mình, ngành mình.

 

Tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về quy trình, thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây phiền hà cho việc tiếp nhận, xử lý công việc của người dân và doanh nghiệp; kiên quyết loại bỏ những khâu trung gian, những thủ tục rườm rà, chồng chéo; những loại giấy tờ không cần thiết.

 

Thiết lập cơ chế kiểm tra, giám sát thường xuyên, độc lập, khách quan trong nội bộ, khắc phục tình trạng khép kín, thiếu công khai, minh bạch, dễ phát sinh tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính với người dân và doanh nghiệp. Công bố công khai các số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ hộp thư điện tử của cơ quan, đơn vị, tổ chức mình để tiếp nhận các góp ý về quy trình, thủ tục, các thông tin, vướng mắc của cá nhân, tổ chức đối với những việc làm sai trái, sách nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức.

 

Ông DƯƠNG VĂN TIẾN - Trưởng ban Kinh tế Đối ngoại và Xúc tiến đầu tư: Thu hút các nguồn lực đầu tư, tăng cường công tác xúc tiến đầu tư để Yên Bái phát triển nhanh và bền vững

 

Mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lan thứ XVII đã đặt ra, trong giai đoạn 2011-2015 thu hút 34.000 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 13,5% trở lên. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Để thực hiện được các mục tiêu trên, đòi hỏi các cấp ủy Đảng, các cấp các ngành phải tăng cường công tác lãnh đạo; có sự phối hợp đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, tạo được sự thống nhất cao trong nhận thức về tầm quan trọng của công tác thu hút nguồn lực cho đầu tư phát triển, phát huy vai trò của mọi thành phần kinh tế, để khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

 

Thực hiện đồng bộ các giải pháp thu hút đầu tư và sử dụng các nguồn lực như từ các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài, huy động nguồn vốn đau tư của khu vực kinh tế tư nhân và dân cư. Thu hút nguon hỗ trợ phát triển chính thức ODA, viện trợ phi chính phủ nước ngoài NGO; xuất nhập khẩu, dịch vụ du lịch và xuất khẩu lao động.

 

Đồng thời, phải tranh thủ tối đa sự giúp đơ của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương đối với Yên Bái.

 

Căn cứ vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các quy hoạch ngành và lĩnh vực, xây dựng và công bố danh mục các dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2010-2015. Hàng năm, tiến hành điều chỉnh bổ sung, đảm bảo các dự án có tính khả thi, trọng tâm trọng điểm, giữ gìn môi trường để phát triển bền vững. Tập trung đẩy mạnh hoạt động thu hút và xúc tiến đầu tư cả ở nước ngoài và các tỉnh, thành phố trong nước.

 

Kết hợp các hình thức xúc tiến đầu tư theo dự án và nhà đau tư. Tổ chức các cuộc xúc tiến lớn có liên kết giữa các địa phương. Trước mắt, chuẩn bị tốt các đieu kiện để tổ chức thành công Diễn đàn xúc tiến đau tư vào mười tỉnh Tây Bắc, được tổ chức tại tỉnh Yên Bái vào đầu tháng 12 năm 2010.

 

Một trong những nguồn lực quan trọng cho đau tư phát triển là nguon vốn hỗ trợ phát triển chính thức ODA, viện trợ phi chính phủ nước ngoài NGO và các chương trình hỗ trợ của Trung ương cho các địa phương. Để có cơ sở thực hiện, căn cứ vào quy hoạch, tỉnh tiến hành xây dựng chương trình, định hướng thu hút vận động viện trợ giai đoạn 2011-2015.

 

Trong đó, ưu tiên tập trung vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tang, các khu cụm công nghiệp, các dự án xây dựng hạ tầng du lịch, đường giao thông, các dự án về môi trường... làm cơ sở để thu hút đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Với các dự án ưu tiên cấp bách, không thuộc đối tượng được Chính phủ cấp phát vốn ODA, đề nghị tỉnh xem xét vay lại vốn ODA để thực hiện dự án.

 

Đồng chí PHẠM VĂN LÁI - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Phát triển vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, tập trung quy mô lớn, công nghệ cao phù hợp với đặc điểm sinh thái vùng, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Để vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, tập trung quy mô lớn, công nghệ cao thực sự đạt hiệu quả kinh tế bền vững theo hướng hữu cơ, an toàn, chất lượng cao, sản phẩm có khối lượng lớn, có giá trị xuất khẩu đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu về phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2011-2015 theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII của tỉnh theo tôi cần tập trung thực hiện tốt một số giải pháp chủ yếu sau:

Tập trung ưu tiên xây dựng quy hoạch cho các lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp chủ lực chuyên canh công nghệ cao. Triển khai xây dựng kế hoạch trong giai đoạn 2011-2015, kế hoạch chi tiết cho từng năm, kế hoạch phải được tổng hợp xây dựng từ đề xuất của xã, của huyện. Chú trọng tăng cường nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về công tác quy hoạch, kế hoạch trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Việc xây dựng cơ chế chính sách đầu tư, hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp, nông thôn trong giai đoạn 2011-2015 phải mang tính đột phá, tính mới, tính sáng tạo so với giai đoạn 2005-2010.

Nghiên cứu chọn lọc, phục tráng, tổ chức sản xuất giống bản địa mang tính đặc sản vùng sinh thái chủ động cung cấp giống cho vùng chuyên canh cây đặc sản xuất khẩu của tỉnh. Nâng cao hiệu quả của việc sử dụng đất bằng cách vận động nhân dân thực hiện dồn điền đổi thửa, khắc phục tình trạng ruộng đất manh mún, tạo điều kiện thuận lợi cho thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp tại các vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh công nghệ cao.

Khuyến khích mối liên kết 4 nhà: "Nhà nông - nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp" trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Xây dựng nhà máy, cơ sở chế biến nông, lâm sản gắn với các vùng sản xuất chuyên canh công nghệ cao.

Hoàn thành dự án quy hoạch xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2020 và năm 2011; xây dựng kế hoạch cho giai đoạn, kế hoạch hàng năm; chỉ đạo, thực hiện theo quy hoạch, kế hoạch.

Cuối cùng là giải pháp về thị trường cần đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm như: khuyến khích phát triển các mô hình liên kết, hợp tác về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; xây dựng và hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ nông, lâm sản; xây dựng hệ thống thông tin thị trường phù hợp; xúc tiến thương mại; xây dựng chỉ dẫn địa lý cho các vùng sản xuất chuyên canh công nghệ cao; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa cho nông, lâm sản.

Đồng chí LƯU VĂN ĐOÀN - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên: Phát triển giao thông là vấn đề cốt yếu

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XIV, trong 5 năm tới, huyện Văn Yên xác định, tập trung chỉ đạo làm dứt điểm đường giao thông đến tất cả các xã là phải cứng hóa bằng rải nhựa hoặc bê tông hóa; nâng cấp hệ thống đường đến thôn, bản, trong đó 50% rải cấp phối hoặc đổ bê tông, số còn lại mở rộng và hoàn thiện hệ thống thoát nước để các phương tiện cơ giới nhỏ có thể đi đến tất cả các thôn, bản.

Tập trung thực hiện vấn đề này bởi Văn Yên xác định, phát triển giao thông là khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Giao thông thuận lợi sẽ tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa; giá sản phẩm, vật tư cung cấp cho sản xuất hàng hóa giảm; việc vận chuyển nông sản đến thị trường tiêu thụ thuận lợi và thu hút các nhà đầu tư đến với địa phương.

Những năm vừa qua, Văn Yên đã được quan tâm đầu tư một số công trình lớn như: cầu Mậu A, đặc biệt là cầu Trái Hút, cầu Ngòi Hút, cầu Ngòi Dóm, Ngòi Thia, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên địa bàn. Sau khi có hệ thống cầu, trục động lực kinh tế của huyện gồm 70% đất đai ở tả ngạn sông Hồng được mở ra và huyện đã quy hoạch, rà soát lại quy hoạch các khu vực kinh tế, từng vùng kinh tế. Cụ thể là vùng thượng huyện thì phát triển cây công nghiệp, trong đó bên sông tập trung phát triển cây nguyên liệu giấy; vùng thấp tập trung đầu tư vùng lúa, ngô, màu; một số xã vùng cao quy hoạch phát triển cây quế.

Có cầu Mậu A, cầu Trái Hút, huyện đã quy hoạch 2 khu vực phát triển công nghiệp là phía tây cầu Mậu A và xã Đông An. Bước đầu đã có một số doanh nghiệp đến với huyện để tiến hành đầu tư. Đây là hai điểm nối qua sông Hồng lại vừa là 2 điểm nối với giao cắt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, một trong những tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện,  đặc biệt đối với phát triển kinh tế công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ những năm tới đây.

Đồng chí  NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên: Sâu sát cơ sở để giáo dục chính trị, tư tưởng

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên mặt trận tư tưởng, trên cơ sở những định hướng lớn như Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII đã nêu, cần khắc phục hạn chế của công tác chính trị tư tưởng, trong đó chú trọng tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị đi vào chiều sâu và đến được với mỗi người dân, mỗi hộ gia đình ở các thôn, bản, tổ dân phố.

Thứ nhất là các cấp ủy cơ sở cần nâng cao nhận thức, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên giáo ở cơ sở, trong đó đặc biệt coi trọng công tác tư tưởng của Đảng; đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền; sâu sát cơ sở, kịp thời nắm diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để giải quyết tốt những vấn đề phát sinh.

Thứ hai là đưa công tác tuyên giáo hướng mạnh về cơ sở; xây dựng, củng cố đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các chi, Đảng bộ; có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao năng lực tuyên truyền, vận động của đội ngũ cán bộ cơ sở. Hiện nay, chất lượng cán bộ tuyên giáo cơ sở còn nhiều hạn chế lại kiêm nhiệm nhiều việc nên hiệu quả chưa cao. Một số ít tổ chức cơ sở Đảng chưa chú trọng công tác này nên việc đưa nghị quyết, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân có lúc còn chậm.

Thứ ba là sau khi tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cần tiếp tục chỉ đạo khắc phục những mặt chưa tốt, nhất là việc tổ chức “làm theo”. Nên lựa chọn vấn đề, lĩnh vực cụ thể để chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm; đề ra nội dung "làm theo" và kiểm điểm theo từng nội dung như: giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo, công tác cán bộ... Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ quản lý phải thực sự nêu tấm gương về phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ, năng lực và hiệu quả công tác, trong đấu tranh tự phê bình và phê bình nhằm tác động mạnh mẽ tới quần chúng.

YBĐT

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục