Thắp lửa niềm tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/10/2010 | 9:34:08 AM

YBĐT - Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã thành công tốt đẹp. Với những nỗ lực, cống hiến và phấn đấu trong suốt thời gian qua, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân cùng nhìn lại những thành tựu đạt được, đề ra nhiệm vụ, giải pháp phát triển trong thời gian tới.

Thành phố Yên Bái quyết tâm đưa nhanh nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.
Thành phố Yên Bái quyết tâm đưa nhanh nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, đổi mới, Đại hội đã lựa chọn được những đồng chí có năng lực, phẩm chất, tư cách đạo đức bầu vào Ban chấp hành. Tin tưởng rằng, ban lãnh đạo mới sẽ tiếp tục lãnh đạo đưa nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà có bước tăng trưởng vượt bậc… Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái sau ngày bế mạc Đại hội.

Sau đúng 5 năm, người dân tỉnh Yên Bái lại được chứng kiến sự thay đổi đến ngỡ ngàng của cảnh quan, môi trường đô thị. Khắp các trục đường, tuyến phố dẫn đến khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh (T.P Yên Bái) - nơi tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII được trang hoàng lộng lẫy, tạo sự vui tươi, phấn khởi không chỉ đối với người dân mà còn với tất cả những ai đến với Yên Bái. Nhiều người dân theo dõi Đại hội qua sóng truyền hình đã bày tỏ niềm vui trước sự đổi mới của Đại hội cũng như sự phát triển của Yên Bái trong vòng 5 năm qua.

Ông Phạm Hồng Tiến, tổ 29B phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái), hiện là kỹ sư xây dựng. Tuy công việc mùa xây dựng bộn bề nhưng ông đã thu xếp thời gian từ nhiều ngày để dành thời gian theo dõi diễn biến Đại hội qua sóng truyền hình và Báo Yên Bái.

Ông Tiến cho biết: “Sự phát triển của Yên Bái trong mấy năm gần đây ai cũng nhận thấy. Đó là những con đường được đầu tư xây dựng khang trang hơn, nhiều nhà hàng, khách sạn, công viên, các công trình công cộng mọc lên không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch mà còn tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị. Từ các chính sách thu hút đầu tư, đời sống người dân có nhiều thay đổi, việc trao đổi hàng hóa, kinh doanh của các tiểu thương cũng thuận lợi hơn”.

Một góc trung tâm thành phố thành phố Yên Bái về đêm. (Ảnh: Hoàng Đô)

Những đổi thay đó đều bắt nguồn từ những chủ trương, chính sách mang tầm chiến lược, sát với điều kiện của địa phương. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp nhân dân. Anh Phạm Quốc Dân – Bí thư Đoàn xã Việt Cường (Trấn Yên) tâm sự: “Qua theo dõi trên hệ thống truyền thanh, truyền hình và nghe tuyên truyền cổ động, tôi biết Đại hội lần này có nhiều đổi mới. Với tinh thần dân chủ, tôi tin Đại hội đã lựa chọn được người có năng lực, phẩm chất để lãnh đạo, cùng tập thể đề ra nhiều chủ trương, quyết sách mang tính đột phá, tạo điểm nhấn cho quá trình phát triển của tỉnh nhà trong tương lai gần”.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2010-2015 đã diễn ra trong niềm hân hoan chào đón của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào các báo cáo trình Đại hội, biểu quyết các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ tới. Đại biểu Nông Việt Yên, đại diện cho các đảng viên Chi bộ Tỉnh đoàn Yên Bái về dự Đại hội cho biết: “5 năm qua, người dân Yên Bái đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các chính sách đầu tư phát triển kinh tế, nông - lâm nghiệp, thu hút các thành phần kinh tế đầu tư trên địa bàn đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Sự tăng trưởng của kinh tế - xã hội thời gian qua đã chứng tỏ vai trò lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ tỉnh. Tôi tin rằng, qua Đại hội này, những cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực sẽ tiếp tục có những chính sách điều hành linh hoạt, phát huy dân chủ, cởi mở, tập trung trí tuệ... đưa Yên Bái vững bước trên đường đổi mới, hội nhập”.

Sự phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua có tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của nhân dân. Nhân dân các dân tộc đã, đang và sẽ tiếp tục thi đua lao động, biến những chủ trương, quyết sách của tỉnh thành hiện thực.

Trao đổi với chúng tôi ngay khi được Đại hội tín nhiệm bầu cử chức Bí thư Đảng bộ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: “Thành công của Đại hội đại biểu tỉnh Yên Bái lần thứ XVII là mở đầu quan trọng cho chặng đường mới, đánh dấu bước phát triển mới về chất, có ý nghĩa quan trọng cổ vũ Đảng bộ, quân và dân Yên Bái, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới toàn diện và mạnh mẽ, đưa Yên Bái phát triển với tốc độ nhanh và bền vững hơn.

Ngay sau Đại hội, các tổ chức Đảng trong tỉnh cần tổ chức việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội, tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong nhân dân  về kết quả Đại hội, khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện thắng lợi Nghị quyết, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ mới, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng”.

Tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII, toàn Đảng, toàn dân sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa tỉnh Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực vào năm 2015.

Thiên Cầm - Trần Ngọc

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục