Đảng bộ xã Khánh Hòa: Đoàn kết, sâu sát, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/10/2010 | 2:27:50 PM

YBĐT - Cũng đã khá lâu, tôi mới có dịp trở lại xã Khánh Hòa (Lục Yên). Điều dễ nhận thấy, nơi đây đã “thay da đổi thịt” với nhiều nhà xây kiểu mới mọc lên; thương mại - dịch vụ phát triển mạnh. Đời sống của người dân được cải thiện và nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể từ 47% năm 2005 xuống còn 29,91% năm 2010.

Cán bộ Trạm Y tế xã Khánh Hòa chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
Cán bộ Trạm Y tế xã Khánh Hòa chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Ông Triệu Phúc Thanh - Bí thư Đảng ủy xã phấn khởi cho hay: “Đảng bộ xã hiện có 101 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ. Đảng bộ xác định, trước hết cần nâng cao trình độ, nhận thức và phát huy tính chủ động, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo thực hiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đảng bộ thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua việc quán triệt các nghị quyết, chính sách; kiểm tra, duy trì sinh hoạt của các chi bộ”. Từ năm 2007 đến nay, Đảng bộ xã Khánh Hòa đã triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 Nhờ đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên và các đoàn thể tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua sản xuất; mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học trong trồng trọt, chăn nuôi; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, giảm dần trồng trọt, tăng dần chăn nuôi và lâm nghiệp. Đến nay, diện tích lúa nước của xã có gần 150 ha, năng suất bình quân đạt 101 tạ/ha, tăng 11 tạ/ha so với năm trước; bình quân lương thực đạt 400 kg/người/năm; tổng thu ngân sách đạt 7 tỷ đồng, bằng 202% chỉ tiêu giao... Bên cạnh đó, công tác xóa đói giảm nghèo, giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, an ninh trật tự, an sinh xã hội... cũng được quan tâm và đạt kết quả tích cực.

Những năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính theo mô hình "một cửa" đã được Đảng bộ, chính quyền xã triển khai thực hiện và kiện toàn Ban chỉ đạo cải cách hành chính theo hướng dân chủ, trong sạch, vững mạnh; củng cố bộ phận tiếp nhận, giao trả hồ sơ, niêm yết công khai các văn bản có liên quan đến cải cách hành chính; đơn giản hóa các thủ tục, giảm phiền hà cho nhân dân; chú trọng nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức khi tiếp xúc với nhân dân. Những năm tới, Đảng bộ xã Khánh Hòa tiếp tục vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước vào thực tế địa phương để xây dựng kế hoạch, giải pháp phù hợp.

Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, đủ năng lực. Đồng thời gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhân rộng các gương cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình. Đảng bộ cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm được thị trường ưa chuộng. Xã phấn đấu, đến năm 2015, thu nhập bình quân đạt 17 triệu đồng/người/năm, bình quân lương thực 480 kg/người/năm; giảm hộ nghèo mỗi năm từ 4% - 5%...

"Có được những thành công đó là nhờ sự đoàn kết, nhất trí của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong xã. Đó còn là sự giúp đỡ của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện cùng sự sâu sát của các cán bộ xã" - Bí thư Đảng ủy xã Triệu Phúc Thanh khẳng định.

Trần Minh

Các tin khác
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục