Bí quyết thành công: Coi trọng vai trò cán bộ, đảng viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/11/2010 | 9:38:02 AM

YBĐT - Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái được Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái quyết định thành lập ngày 10.4.2008. Đến ngày 1.11.2008, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông có quyết định thành lập và đi vào hoạt động. Đến nay, Sở đã hoàn chỉnh 6 phòng, bộ phận, đơn vị sự nghiệp, hoạt động khá đều tay.

Đồng chí Hà Thị Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái kiểm tra tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở Đảng bộ Viễn thông Yên Bái.
(Ảnh: Minh Đức)
Đồng chí Hà Thị Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái kiểm tra tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở Đảng bộ Viễn thông Yên Bái. (Ảnh: Minh Đức)

Là cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở có nhiệm vụ, chức năng quản lý Nhà nước về 5 lĩnh vực lớn là: báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin. Việc nào cũng quan trọng, đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật cao.

Khi làm việc với đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Bí thư Chi bộ, tôi nhận ra một ý: công việc của Sở nhiều, trách nhiệm nặng nề. Muốn hoàn thành nhiệm vụ, cơ quan, Chi bộ phải làm tốt công tác chính trị, tư tưởng để toàn thể đảng viên, quần chúng trong đơn vị luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đường lối đổi mới của đất nước, cùng nhau đoàn kết, nhất trí, phấn đấu. Trong cách làm, có thể nhận ra bí quyết của đơn vị là coi trọng năng lực, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên.

Thực tế, Sở đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý, cải cách hành chính mạnh mẽ. Chi bộ tập trung chỉ đạo đổi mới công tác quản lý để thực hiện nhiệm vụ được giao theo mục tiêu: đẩy mạnh công tác nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện các cơ chế, chính sách; tham mưu xây dựng các văn bản, các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của tỉnh trên lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản.

Trong công việc hàng ngày, Sở chỉ đạo kịp thời, hài hòa, sao cho các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn bảo đảm thông tin liên lạc, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phục vụ các nhiệm vụ đột xuất được tốt nhất. Đó là phục vụ các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông; phục vụ diễn tập phòng chống lũ quét, sạt lở đất ở Văn Chấn; phục vụ cuộc điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn năm 2010; phục vụ đại hội Đảng các cấp...

Kể ra những đầu việc của Sở đã nhiều, việc nào cũng phức tạp, đòi hỏi chính xác, khoa học. Nhờ có đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy, có trách nhiệm mà Sở thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả như mong muốn. Chẳng hạn, thực hiện cuộc điều tra hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn theo chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành là phải thực hiện nhiều bước; là phải thực hiện công việc nhập tin, xử lý dữ liệu điều tra, nghiệm thu chính thức tất cả các phiếu số 2, phiếu 3 và phiếu 4 bảo đảm thông tin điều tra chính xác theo yêu cầu của Ban chỉ đạo. Rồi trong công tác báo chí, xuất bản lại càng khó khăn.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái, có 3 cơ quan báo chí của tỉnh; 3 cơ quan thường trú đại diện của báo Trung ương; 1 trung tâm truyền hình cáp; 23 bản tin của các đơn vị; Cổng Giao tiếp điện tử; 9 trang in điện tử; 9 đài truyền thanh - truyền hình huyện, thị xã, thành phố; 175 đài truyền thanh xã, phường, thị trấn; 3 cơ sở in. Các đơn vị phát hành xuất bản phẩm, Sở có nhiệm vụ thường xuyên theo dõi, kiểm tra lưu chiểu, quản lý. Sở còn phải hướng dẫn chi tiết về nghiệp vụ kiểm tra các đại lý Internet, game online trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong khi đó, các hoạt động khác của Sở vẫn duy trì, hoạt động tốt. Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông duy trì đều đặn, có chất lượng hoạt động Cổng Giao tiếp điện tử, hệ thống thư điện tử của tỉnh. Trung tâm còn triển khai dự án nâng cấp rồi nâng cấp phần mềm phục vụ điều hành tác nghiệp cho 10 sở đã cài đặt trước đây. Trung tâm cũng chủ động tư vấn, thiết kế, xây dựng hạ tầng mạng, phần mềm cho một số cơ quan, đơn vị khác.

Điểm qua vài việc đã thấy nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông. Dù vậy, để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới, Sở thường xuyên tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên, công chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao phẩm chất chính trị và cử người tham gia các lớp tập huấn do Bộ tổ chức.

Có sự chỉ đạo đúng lại coi trọng năng lực, trách nhiệm của đảng viên, của tập thể công chức, viên chức mà Chi bộ có điều kiện củng cố, tăng cường công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Sở có 32 cán bộ, công chức thì đã có 21 đảng viên. Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái tuy còn non trẻ nhưng đã là đơn vị khá. Sở đã được tặng cờ thi đua, bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông, của tỉnh. Chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Trần Cao Đàm

Các tin khác
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục