Đảng bộ xã Đông Cuông: Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/11/2010 | 8:24:54 AM

YBĐT - Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng về xã Đông Cuông, huyện Văn Yên (Yên Bái) hôm nay đã nhận thấy những đổi thay hiện hữu. Kết quả đó là nhờ Đảng bộ xã đã biết phát huy nội lực, khơi dậy sức mạnh đoàn kết, vận dụng sáng tạo các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, nhất là chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ...

Đồng chí Nguyễn Tất Đắc - Bí thư Đảng ủy xã Đông Cuông kiểm tra hệ thống kênh mương thủy lợi, bảo đảm nước tưới cho cây vụ đông.
Đồng chí Nguyễn Tất Đắc - Bí thư Đảng ủy xã Đông Cuông kiểm tra hệ thống kênh mương thủy lợi, bảo đảm nước tưới cho cây vụ đông.

Đảng bộ xã Đông Cuông hiện có 250 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ. Những năm trước đây, Đông Cuông là một trong những xã trung bình của huyện và qua phân loại, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng hàng năm, Đảng bộ chỉ xếp hoàn thành nhiệm vụ. Ban chấp hành Đảng bộ xã đã xác định rõ những tồn tại, yếu kém và đề ra giải pháp khắc phục. Một trong những giải pháp quan trọng và mang tính đột phá chính là chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ có năng lực.

Đồng chí Nguyễn Tất Đắc - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Xác định cán bộ là khâu quyết định sự vững mạnh của tổ chức cơ sở Đảng nên Đảng bộ xã đặc biệt coi trọng xây dựng đội ngũ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Chỉ tính trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã cử 14 đồng chí theo học các lớp đại học, trung cấp lý luận chính trị và các lớp chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó có 1 đồng chí học Đại học Nông nghiệp Thái Nguyên, 3 đồng chí học Đại học Nông nghiệp tại chức Yên Bái...".

Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Đảng ủy xã tập trung tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng thông qua việc nâng cấp hệ thống loa đài truyền thanh của xã và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao trình độ, nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực, trách nhiệm cao cộng với sự lãnh đạo của Đảng ủy xã và việc phân công, bố trí đảng viên đảm trách các cương vị chủ chốt một cách hợp lý, phù hợp với khả năng, trình độ nên những năm qua, hệ thống chính trị của xã luôn ổn định; chất lượng hoạt động của HĐND, UBND từng bước được nâng lên, nhất là công tác quản lý Nhà nước, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể ngày càng chuyển biến tiến bộ. Nhờ làm tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ mà Đảng bộ xã Đông Cuông đã phát huy được sức mạnh tổng hợp, lãnh đạo hiệu quả, đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở. Phát triển kinh tế của địa phương đều đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch năm; giữ vững ổn định chính trị; bộ mặt nông thôn từng bước thay đổi, đời sống nhân dân ngày một nâng lên...

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng rất quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. Riêng năm 2010, Đảng bộ đã kết nạp 8 đảng viên mới - đây là năm có số đảng viên mới được kết nạp cao nhất từ trước đến nay. Điều đáng nói là hầu hết các đảng viên này có tuổi đời rất trẻ và có trình độ học vấn tương đối cao. Đó cũng chính là lực lượng dự nguồn cán bộ của xã trong tương lai gần. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm, trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 này, Đảng ủy đã mạnh dạn quy hoạch những đảng viên trẻ có tuổi đời dưới 40, thậm chí là dưới 30 tuổi vào Ban chấp hành. Họ là những cán bộ có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao và có kinh nghiệm thực tế hoạt động phong trào ở cơ sở. Đặc biệt, đồng chí Cao Mạnh Khởi, sinh năm 1974 được bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã và nhiều đồng chí dưới 30 tuổi được quy hoạch các vị trí cán bộ chủ chốt.

Hy vọng, với bước đột phá trong công tác cán bộ, xã Đông Cuông sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ và xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Quang Thiều   

Các tin khác
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục