Văn Chấn đưa nghị quyết vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/12/2010 | 2:59:39 PM

YBĐT - Đến nay, huyện Văn Chấn (Yên Bái) cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2010, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch như: thu ngân sách, trường học đạt chuẩn quốc gia, trồng rừng mới...

Bà Sa Thị Sự - Phó bí thư Thường trực xã Cát Thịnh (ngoài cùng bên phải) trao đổi cách trồng khoai tây với bà con nông dân.
Bà Sa Thị Sự - Phó bí thư Thường trực xã Cát Thịnh (ngoài cùng bên phải) trao đổi cách trồng khoai tây với bà con nông dân.

Để có được kết quả đáng ghi nhận này, ngay từ đầu năm, đặc biệt sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc xây dựng các chương trình hành động, trọng tâm là tập trung hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu năm 2010 và xây dựng kế hoạch, hoạt động năm 2011.

Có mặt tại các cánh đồng ở xã Cát Thịnh, nơi bà con nông dân đang hăng hái trồng khoai tây trên đất hai lúa, chúng tôi mới cảm nhận và thấy rõ nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã thực sự đi vào cuộc sống.

Phó bí thư Thường trực Đảng bộ xã Cát Thịnh - bà Sa Thị Sự phấn khởi cho biết: “Ngay sau đại hội Đảng của xã, của huyện nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ xã Cát Thịnh đã bám sát nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Đảng bộ xã để xây dựng chương trình hành động và thực hiện nghị quyết theo từng năm. Đến nay, địa phương đã hoàn thành 100% chỉ tiêu của năm 2010”. Không chỉ vậy mà hiện nay, nhiều chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2010 - 2015 ở Cát Thịnh đã được triển khai và thực hiện có hiệu quả.

Tiêu biểu như chuyển đổi mùa vụ từ hai vụ lên ba vụ trên đất hai lúa nên đến nay, nhân dân đã trồng được 40 ha khoai tây hàng hóa ở các thôn: Ba Khe 1, Ba Khe 2, Ba Khe 3, Vực Tuần 1, Vực Tuần 2 và Đồng Mường. Trong chăn nuôi, xã đã chỉ đạo nhân dân tập trung xây dựng các mô hình nuôi ba ba thương phẩm có chất lượng và hiệu quả cao. Từ tháng 6.2010 tới nay, toàn xã đã xây dựng mới 57 ao nuôi ba ba, nâng tổng số ao nuôi lên 257 ao. Xã cũng đã trồng rừng mới được 69 ha; làm mới 3 nhà văn hóa thôn...

 Không chỉ nhân dân Cát Thịnh nỗ lực và tích cực thực hiện nghị quyết của Đảng bộ xã, huyện, tỉnh mà sức lan tỏa đã sâu rộng tới nhiều địa phương trên địa bàn huyện như: Đồng Khê, Sơn Thịnh, Nghĩa Tâm, Chấn Thịnh, Đại Lịch, Sơn A, Suối Giàng, Sùng Đô... Nhờ vậy, đến nay, lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp chuyển biến rõ nét và đạt kết quả cao với tổng sản lượng lương thực 10 tháng của năm 2010 đạt 55.074 tấn, bằng 100,1% kế hoạch năm; sản lượng chè búp tươi đạt 40.000 tấn; diện tích trồng rừng mới đạt 4.019,21/4.000 ha, đạt 100,5%.

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, huyện có 81% hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" và 93% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; 14 trường đạt chuẩn quốc gia về giáo dục, 99% trẻ 6 tuổi được huy động vào học lớp 1.

Bà Hoàng Thị Chanh - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Chấn cho biết: “Để sớm thực hiện có hiệu quả 29 chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2010 -2015, đặc biệt sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, huyện Văn Chấn đã tổ chức thảo luận, bàn bạc một nội dung quan trọng trong nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh là “Đưa huyện Văn Chấn trở thành trung tâm, động lực phát triển khu vực phía Tây của tỉnh”. Vì vậy, Đảng bộ huyện đã xác định, nhiệm vụ hàng đầu là phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân với ba khâu đột phá: phát triển công nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng và đổi mới tư duy lãnh đạo, tư duy phát triển kinh tế - xã hội”.

 Để thực hiện được những nhiệm vụ này, trước mắt, huyện chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu của huyện, của xã; tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển nông nghiệp, xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn; đổi mới mạnh mẽ tư duy sản xuất nông - lâm nghiệp; mở rộng diện tích lúa lai, lúa thuần chất lượng cao, hình thành vùng sản xuất lúa hàng hóa tập trung cũng như cây vụ ba trên đất hai lúa; tập trung vào các ngành chế biến nông - lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác, chế biến khoáng sản, phát triển thủy điện; đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ...

Với những việc làm cụ thể và sát thực của Đảng bộ huyện nên nghị quyết của đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã và đang được nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn tích cực thực hiện và bước đầu đạt hiệu quả. Đó sẽ là những tiền đề quan trọng giúp huyện sớm về đích trong nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục