Một Đảng bộ nhà trường nhiều năm vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2011 | 11:40:48 AM

YBĐT - Nhờ khơi dậy tính tiên phong, gương mẫu và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên, nhiều năm qua, Đảng bộ Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông miền Tây thị xã Nghĩa Lộ luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Trường có tổng số 54 giáo viên, cán bộ, nhân viên, trong đó có 36 đảng viên sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhà trường. Nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ nhà trường là tuyển sinh học sinh trung học phổ thông dân tộc nội trú theo chỉ tiêu và hướng dẫn của tỉnh và ngành; quản lý, giảng dạy, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh theo qui chế của ngành, điều lệ trường phổ thông và qui chế về tổ chức, hoạt động của trường trung học phổ thông dân tộc nội trú hiện hành đồng thời tổ chức thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, dạy học trong nhà trường theo chỉ đạo của ngành và Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhận thức rõ đây là nhiệm vụ khó khăn, cùng với xây dựng và thực hiện qui chế cũng như các giải pháp khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giảng dạy, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh, vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên và cán bộ lãnh đạo được khơi dậy và đề cao”.

Nhờ có vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên và cán bộ lãnh đạo trong các chi bộ mà Đảng bộ đã lãnh đạo nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qui chế chuyên môn được tổ chức thực hiện nghiêm túc; công tác chuyên môn của giáo viên cũng như quản lý việc học tập, sinh hoạt, tu dưỡng, rèn luyện của học sinh được chăm lo thường xuyên.

Đảng bộ lãnh đạo nhà trường chú trọng thực hiện chương trình trung học phổ thông phân ban phù hợp với đặc thù của mình; thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng giáo viên dạy chương trình sách giáo khoa, sử dụng thiết bị dạy học lớp 10, 11, 12 mới. Công tác kiểm tra, thanh tra chuyên môn định kỳ và đột xuất được tiến hành đã đánh giá đúng thực chất công tác chuyên môn của giáo viên; việc kiểm tra, thi học kỳ nghiêm túc theo hướng ra đề chung, chấm chung, đúng hướng dẫn của ngành.

Để phát triển con người toàn diện, Đảng bộ lãnh đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; hoạt động ngoài giờ lên lớp; hoạt động hướng nghiệp; thông tin tuyên truyền thu hút học sinh tham gia các hoạt động bổ ích. Đảng bộ cũng chỉ đạo Đoàn Thanh niên nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý học sinh trung học phổ thông nội trú.

Lãnh đạo nhà trường chú trọng tới việc kèm cặp, phụ đạo, giúp đỡ học sinh yếu, kém vươn lên để không còn tình trạng “học sinh ngồi nhầm lớp”. Đảng viên cũng như cán bộ, giáo viên nhà trường đều gương mẫu thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”.

Nỗ lực của đảng viên, cán bộ, giáo viên trong Đảng bộ đã đem lại kết quả đáng mừng. Hàng năm, nhà trường có từ 30% học sinh trở lên đạt loại khá, giỏi; 100% học sinh khối 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp, tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp đạt từ 96% đến 100%. Giáo viên nhà trường có tới 50% xếp loại xuất sắc, 40% xếp loại khá.

Với bề dày thành tích 4 năm qua, Đảng bộ có 25 lượt đảng viên được khen thưởng, cả 3 chi bộ và Đảng bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh đã khẳng định quyết tâm vươn lên, giữ vững danh hiệu của Đảng bộ nhà trường.

Đào Minh    

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục