Trường THCS thị trấn Cổ Phúc: Nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2011 | 3:26:34 PM

YBĐT - Trong những năm qua, Trường THCS thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng dạy học và đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới nên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Học sinh Trường THCS thị trấn Cổ Phúc trong giờ đọc sách tại thư viện nhà trường.
Học sinh Trường THCS thị trấn Cổ Phúc trong giờ đọc sách tại thư viện nhà trường.

Kết thúc học kỳ I năm học 2010-2011, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đạt trên 65%, đặc biệt đã có 18 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh (2 giải nhì, 7 giải ba và 9 giải khuyến khích).

Để có được kết quả đó, Trường THCS thị trấn Cổ Phúc đã có nhiều biện pháp đổi mới trong quản lý cũng như phương pháp dạy học. Nhà trường đã thực hiện từ học hai ca chuyển sang học 1 ca sáng. Buổi chiều, dành thời gian bồi dưỡng cho học sinh khá, giỏi, phụ đạo cho học sinh yếu, kém. Tăng cường thực hành các môn Toán, Lý, Hóa bằng cách cho học sinh tự học, tự nghiên cứu, tự làm dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Ngoài ra, nhà trường luôn xem đội ngũ giáo viên là khâu then chốt trong việc nâng cao chất lượng dạy học nên hàng năm trường THCS thị trấn Cổ Phúc đã tăng cường công tác bồi dưỡng về chuyên môn như cử cán bộ, giáo viên đi học bồi dưỡng, xây dựng các chuyên đề về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, chuyên đề về cách tổ chức tự học có hướng dẫn của giáo viên. Đặc biệt, nhà trường còn tổ chức hội giảng cấp tổ và cấp nhà trường.

Qua đó, rút ra được nhiều kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp dạy học, giúp giáo viên giải quyết nhiều vấn đề khó khăn trong chuyên môn, nâng cao tay nghề. Đến nay, 100% giáo viên trong trường đều đạt chuẩn, trong đó có 40% giáo viên đạt trên chuẩn, nhiều năm liền nhà trường có giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh.

Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THCS thị trấn Cổ Phúc luôn chú trọng tới công tác phát triển Đảng và xem đây là yếu tố then chốt nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về vai trò của Đảng trong sự nghiệp giáo dục.

Thầy giáo Đào Duy Thành - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện chi bộ nhà trường có 17 đảng viên. Nếu như trước đây, công tác phát triển Đảng trong nhà trường gặp nhiều khó khăn như: nhiều giáo viên có tuổi đời cao không phấn đấu vào đảng, công tác tuyên truyền còn hạn chế, nhận thức của một số giáo viên về đảng chưa sâu sắc... thì nay nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác này.

Hàng năm Chi bộ Trường THCS thị trấn Cổ Phúc đã tập trung chỉ đạo, quán triệt thực hiện tốt công tác tuyên truyền những nhiệm vụ chính trị, triển khai các đợt học tập chính trị, tuyên truyền nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới 100% đảng viên, quần chúng, cán bộ, giáo viên và nhân viên. T

riển khai Nghị quyết 39 về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong trường học, tổ chức họp chi bộ định kỳ theo quy định, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để vận động, tuyên truyền giáo viên nhận thức đúng đắn về vai trò của Đảng trong sự nghiệp giáo dục.

Hướng tới xây dựng nhà trường thành trường chất lượng cao của tỉnh thì chi bộ nhà trường luôn đặt công tác xây dựng Đảng lên hàng đầu, trong đó coi trọng bồi dưỡng các giáo viên trẻ có phẩm chất chính trị tốt, có năng lực, có chuyên môn để giới thiệu cho Đảng.

Cô giáo Dương Thị Thu Huyền, đảng viên chi bộ nhà trường cho biết: “Sau khi được kết nạp Đảng, tôi thấy trách nhiệm của mình lớn hơn trong công việc. Vì vậy tôi luôn phấn đấu để thực hiện tốt việc chuyên môn, trau dồi về nghiệp vụ. Đó cũng là động lực để tôi phấn đấu bốn năm liền đạt giáo viên giỏi cấp huyện”.

Nhờ chú trọng công tác phát triển Đảng nên kết thúc năm học 2009-2010, Chi bộ nhà trường đã kết nạp được 2 đảng viên mới, sơ kết học kỳ I năm học 2010 - 2011, chi bộ đã giới thiệu được một đoàn viên ưu tú đi học lớp cảm tình về Đảng.

Với những kết quả đã đạt được trong việc nâng cao chất lượng dạy học và đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong nhà trường, Trường THCS thị trấn Cổ Phúc xứng đáng với danh hiệu “Trường chuẩn quốc gia”.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục