Làm tốt công tác tham mưu hoạch định đường lối cho phát triển doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2011 | 2:56:10 PM

YBĐT - Ngay sau Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái, phóng viên YBĐT đã có cuộc trao đổi với đồng chí Vũ Vinh Quang - Bí thư Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái. >>>Những chỉ đạo của đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái

PV: Đồng chí có cảm nhận gì sau lễ công bố Quyết định thành lập Đảng ủy Khối doanh nghiệp?

Đồng chí Vũ Vinh Quang: Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh rất phấn khởi, tự hào khi được Tỉnh uỷ long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh. Đảng bộ được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo giao nhiệm vụ.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh và 58 chi, Đảng bộ trực thuộc cùng 1.995 đảng viên trong toàn Đảng bộ, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tin tưởng giao nhiệm vụ trọng trách cho tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh.

Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là niềm vinh dự lớn và cũng là trách nhiệm mà Tỉnh ủy giao phó. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các đồng chí cán bộ lão thành, các đại biểu đại diện cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể của tỉnh; đại biểu đại diện cho Đảng bộ các huyện, thị, thành phố, Đảng ủy trực thuộc tỉnh đã đến dự, chúc mừng, động viên, cổ vũ đối với Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh. 

- Việc thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp, theo đồng chí, sẽ mang lại triển vọng gì cho Yên Bái?

Đảng bộ Khối doanh nghiệp trực thuộc Tỉnh uỷ được thành lập sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận nắm bắt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quá trình hoạt động; những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sớm được Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo trực tiếp, kịp thời. Chúng tôi xem đây là nhiệm vụ, trách nhiệm chính trị cao nhất và nghĩa vụ thiêng liêng của mình phải thực hiện.

Đảng bộ quyết tâm luôn đoàn kết, thống nhất, đem hết mọi khả năng, sức lực, nỗ lực phấn đấu nâng cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ; lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, vận dụng linh hoạt, sáng tạo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào thực tiễn của doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và các nhiệm vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao.

Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo giao nhiệm vụ của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, nhanh chóng ổn định tổ chức, nắm tình hình cụ thể hoạt động của các doanh nghiệp, xây dựng Nghị quyết của Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh; xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác toàn khoá và chương trình công tác năm 2011 một cách sát thực và hiệu quả.

Đồng thời Đảng bộ nắm bắt thông tin, đề xuất với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh của doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, Đảng bộ các huyện, thị, thành phố tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

- Đồng chí có thể cho biết những việc làm đầu tiên của Đảng bộ sau lễ công bố này?

Có thể khẳng định, Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái là niềm cổ vũ lớn lao để các chi, Đảng bộ các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục đi lên với vận hội mới, vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới mạnh mẽ toàn diện, đồng bộ để phát triển doanh nghiệp với tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững hơn.

Ngay sau Lễ công bố thành lập này, các tổ chức Đảng cơ sở trong khối doanh nghiệp sẽ ổn định tổ chức, thực hiện nghiên cứu, quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức tuyên truyền rộng rãi kết quả thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” trong cán bộ, đảng viên và công nhân, gắn với việc xây dựng chương trình hành động nhằm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống một cách sinh động, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và hiệu quả ngay từ ngày đầu tháng đầu, thành lập và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011-2015.

Ban chấp hành Đảng bộ Khối sẽ lãnh đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp tỉnh phát huy truyền thống và kết quả đạt được của các chi, Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, đúng pháp luật và định hướng lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh.

Chung tay cùng với các ban, ngành, Đảng bộ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh nêu cao tính chủ động sáng tạo tham mưu với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh về đường lối phát triển doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh với tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2015, tạo nền tảng để đến năm 2020 trở thành trung tâm kinh tế của vùng Tây Bắc.

Nhận nhiệm vụ của Tỉnh uỷ giao, Ban chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh quyết tâm thực hiện tốt trọng trách của mình, xứng đáng với niềm mong đợi và sự tin tưởng của Tỉnh uỷ. Đảng bộ rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Đảng bộ các huyện, thị, thành phố và các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh.

-Xin cảm ơn đồng chí!

Đào Minh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục