Đảng bộ huyện Văn Chấn: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/6/2011 | 9:31:15 AM

YBĐT - Những năm qua, Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn xác định, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những nhiệm vụ quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của toàn Đảng bộ.

Đảng bộ xã Nậm Lành có 130 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ thôn, bản. Những năm qua, việc triển khai Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được Đảng bộ nghiêm túc thực hiện.

Đồng chí Lý Hữu Hín - Bí thư Đảng ủy xã Nậm Lành cho biết: “Khác với trước đây, những nội dung trong buổi sinh hoạt thường kỳ tại các chi bộ thôn, bản đã được cấp ủy thôn chuẩn bị hết sức chu đáo.

Bằng nhiều hình thức như sinh hoạt chuyên đề, các chi bộ thôn, bản đã lựa chọn những vấn đề trọng tâm, những vấn đề mà đảng viên và quần chúng đặc biệt quan tâm để đưa vào sinh hoạt. Chính vì vậy đã tạo nên bầu không khí dân chủ, cởi mở, chân thành trong các buổi sinh hoạt”.

Thông qua sinh hoạt chi bộ, các đảng viên đã nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ do cấp trên và Chi bộ giao. Chất lượng sinh hoạt ngày càng nâng cao, các chi bộ duy trì tốt nề nếp sinh hoạt định kỳ; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt 80% trở lên.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã, các đảng viên và nhân dân địa phương đã hăng hái thi đua lao động, sản xuất. Kinh tế phát triển, đời sống của đồng bào các dân tộc trong xã ngày càng cải thiện. Đến nay, mức thu nhập bình quân đầu người đạt 4,5 triệu đồng/người/năm, tăng 1 triệu đồng so với năm 2005.

Ông Sầm Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã Sơn A cho biết: “Đối với Đảng bộ xã Sơn A, đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đã góp phần không nhỏ nâng cao vai trò lãnh đạo của các chi bộ.

Từ đó, việc lãnh đạo nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt hiệu quả cao hơn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân”. Phát huy vai trò nòng cốt, tiền phong gương mẫu, nhiều đảng viên ở Đảng bộ xã Sơn A đã đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình; tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các giống lúa mới vào sản xuất; đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, tăng năng suất cây trồng, tạo phong trào thi đua lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Ngoài ra, các đảng viên còn vận động nhân dân tham gia đóng góp sức người sức của để xây dựng cơ sở hạ tầng, hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2010, Đảng bộ huyện Văn Chấn có 6.173 đảng viên được đánh giá chất lượng, đạt 91,6%. Trong đó, 5.496 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, chiếm 89%; 644 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ; 87,7% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh; 12,3% hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém.
Việc đổi mới sinh hoạt chi bộ đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên. Lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên ngày càng đổi mới. Bộ phận “một cửa” hoạt động nề nếp, giải quyết thủ tục nhanh gọn, thuận tiện, không gây phiền hà cho nhân dân.

Đồng chí Hoàng Thị Chanh - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Chấn cho biết: “Sau 4 năm thực hiện Chỉ  thị  số 10 - CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt ở chi bộ gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã làm chuyển biến căn bản nhận thức của cấp ủy các cấp về vai trò của chi bộ trong lãnh đạo toàn diện.

Những kết quả và thành tựu quan trọng mà Đảng bộ huyện Văn Chấn đạt được đó là ổn định về chính trị, kinh tế tăng trưởng mạnh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, an ninh - quốc phòng giữ vững, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Công tác xây dựng Đảng và phương thức lãnh đạo của Đảng bộ có nhiều đổi mới.

Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở không ngừng được củng cố và phát triển; các tổ chức cơ sở Đảng đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị tại cơ sở; đội ngũ đảng viên của Đảng bộ nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Các đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong việc lãnh đạo và vận động nhân dân đoàn kết, hăng hái thi đua lao động, sản xuất; phát huy nội lực để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 – CT/TW của Ban Bí thư gắn với thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Văn Chấn đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, đưa địa phương ngày càng phát triển.

Tiến Lập

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục