Nêu cao vai trò của mỗi đảng viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2011 | 9:13:56 AM

YBĐT - Trong những năm qua, Đảng bộ xã Xuân Ái, huyện Văn Yên (Yên Bái) bám sát nghị quyết của Đảng bộ huyện, Hội đồng nhân dân xã về phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả tích cực.

Trường Mầm non xã Xuân Ái đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.
Trường Mầm non xã Xuân Ái đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Hoàng Ngọc Yên - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Ái (Văn Yên) cho biết: "Đảng bộ xã hiện có 132 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ. Để mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao vai trò hạt nhân trong công tác vận động quần chúng, Đảng bộ luôn chú trọng xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh. Đến nay, Đảng bộ có trên 80% đảng viên được các chi ủy phân công phụ trách các thôn, bản và các đoàn thể cơ sở; theo dõi, giúp đỡ, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đây cũng chính là môi trường để đảng viên có điều kiện gần dân hơn, sát dân hơn cũng như hiểu tâm tư, nguyện vọng của dân, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh ở cơ sở".

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã luôn chú ý tiếp thu chọn lọc ý kiến đóng góp của quần chúng đối với tập thể Đảng bộ và cá nhân từng đảng viên, coi đó là cơ sở để các chi bộ đánh giá, xếp loại đảng viên một cách khách quan. Hàng năm, Đảng bộ có trên 90% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền.

Trong những năm qua, Đảng bộ xã Xuân Ái bám sát nghị quyết của Đảng bộ huyện, Hội đồng nhân dân xã về phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả tích cực. Với cơ cấu kinh tế hiện nay, xã vẫn xác định nông nghiệp là hướng phát triển chính.

Tranh thủ sự giúp đỡ của cấp trên, phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có, Xuân Ái vận động nhân dân tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thâm canh, sản xuất, tăng diện tích cây vụ ba trên đất hai vụ lúa và đến nay, đã có 50% diện tích làm vụ ba, 100% diện tích làm lúa nước hai vụ. Tăng hiệu quả sản xuất, địa phương mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa.

Đồng chí Hoàng Ngọc Yên khẳng định: “Tận dụng nguồn thức ăn chăn nuôi tại chỗ, trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, xã tập trung phát triển mạnh chăn nuôi hàng hóa. Hiện nay, toàn xã có 3 trang trại chăn nuôi tập trung lớn xa khu dân cư cùng nhiều trang trại quy mô vừa và nhỏ. Điều kiện giao thông thuận lợi, sản phẩm chăn nuôi tiêu thụ tốt là những yếu tố kích thích chăn nuôi phát triển”.

Song song với phát triển kinh tế, việc đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng được Đảng bộ xã chú trọng quan tâm. Trạm y tế, trường học, nhà công vụ cho giáo viên, nhà văn hóa thôn được xây dựng và mở rộng. Đến nay, Xuân Ái đã có đủ ba cấp học từ mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia.

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được triển khai sâu rộng và xã đã có 90% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Đường giao thông liên thôn, liên xã được mở mang, phục vụ nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế - xã hội. Xã có 6 thôn đạt thôn văn hóa cấp huyện, trong đó Xuân Thịnh được công nhận là thôn văn hóa cấp tỉnh và địa phương đã ra mắt xây dựng xã văn hóa vào năm 2008.

Những kết quả đạt được là cơ sở để Đảng bộ xã Xuân Ái tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra. Tin rằng, Đảng bộ xã Xuân Ái sẽ thực hiện thắng lợi bởi Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và phát huy tốt sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

 Hoàng Anh

Các tin khác
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục