Trường THPT Văn Chấn: Chú trọng phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2011 | 2:53:42 PM

YBĐT - Nhiều năm qua, song song với việc chú trọng chất lượng dạy và học, công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới luôn được Trường THPT Văn Chấn (huyện Văn Chấn) quan tâm.

Giờ học bài của học sinh Trường THPT Văn Chấn.
Giờ học bài của học sinh Trường THPT Văn Chấn.

Cô giáo Đỗ Thị Hợp - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện nhà trường có 100 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có một chi bộ với 34 đảng viên”. 

 Để làm tốt công tác phát triển Đảng thời gian qua, Chi bộ Trường THPT Văn Chấn đã tập trung chỉ đạo, quán triệt thực hiện tốt công tác tuyên truyền những nhiệm vụ chính trị, triển khai các đợt học tập chính trị, chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới 100% đảng viên, quần chúng, cán bộ, giáo viên và nhân viên. Trong công tác phát triển Đảng Chi bộ chú trọng đến chất lượng đảng viên.

Theo cô giáo Đỗ Thị Hợp thì những quần chúng được giới thiệu cho Đảng phải đủ các tiêu chuẩn như: có tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh, có mối quan hệ mật thiết với đồng nghiệp, có tinh thần đấu tranh, đặc biệt có năng lực trong công tác chuyên môn, ưu tiên cho những giáo viên giỏi, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, năng động sáng tạo, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém và tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động của nhà trường.

Hàng năm, Chi bộ nhà trường đã triển khai công tác này đến các tổ chuyên môn: Toán- Tin, Văn, Sử- Địa, Giáo dục công dân, Hoá - Sinh...nhằm phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giúp đỡ...từ đó, chất lượng đảng viên của chi bộ nhà trường được nâng lên rõ rệt.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm, đảng viên trẻ mới được kết nạp Đảng thổ lộ: “Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, mình đã phấn đấu rất nhiều về năng lực và chuyên môn. Sau khi được kết nạp vào Đảng mình thấy trưởng thành nhưng trách nhiệm công việc cũng nhiều hơn. Vì vậy, mình sẽ luôn phấn đấu để thực hiện tốt việc mọi nhiệm vụ mà chi bộ và nhà trường giao phó, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Từ năm 2009 đến nay, Chi bộ Trường THPT Văn Chấn đã kết nạp được 19 đảng viên mới, trong đó năm 2009 kết nạp được 6 đảng viên, năm 2010 là 8 đảng viên, 9 tháng đầu năm 2011 là 5 đảng viên. Hiện Chi bộ đang hoàn thiện thủ tục chuẩn bị kết nạp quần chúng ưu tú trong năm 2011.

Nhờ làm tốt công tác phát triển Đảng, đội ngũ giáo viên trẻ đã phát huy được tính tiên phong, gương mẫu trong công tác giảng dạy nên chất lượng giáo dục của nhà trường có nhiều bước chuyển rõ rệt. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 8% đạt trên chuẩn. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011 đạt gần 97%; kết thúc học kỳ I năm học 2011-2012, nhà trường có 5 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền Chi bộ Trường THPT Văn Chấn liên tục đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

 Hà Tĩnh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục