Phong Dụ Thượng: Chú trọng công tác phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2012 | 9:09:40 AM

YBĐT - Những năm trước đây, công tác phát triển Đảng ở xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên) gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, công tác này đã có bước chuyển mạnh mẽ. Năm 2011, Đảng bộ xã đã kết nạp 18 đảng viên mới.

Đồng chí Siều Ngọc Tân - Bí thư Đảng bộ xã Phong Dụ Thượng cho biết: “Để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác phát triển Đảng, Đảng bộ xã đã xây dựng quy chế làm việc của Ban chấp hành; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí ủy viên phụ trách vùng, thôn để giúp đỡ các chi bộ, thôn, bản vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra”.

Để tạo nguồn cho Đảng, bên cạnh việc giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới đến các chi bộ thôn, bản thì việc tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt ở các tổ chức hội, đoàn thể luôn được coi trọng. Bởi thông qua các tổ chức đoàn thể, hội như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân... sẽ phát hiện và giới thiệu cho Đảng nhiều quần chúng ưu tú để các chi bộ bồi dưỡng, rèn luyện.

Nhờ cách làm này mà nhiều chi bộ đã phát hiện và bồi dưỡng kịp thời các quần chúng có năng lực, trình độ, phẩm chất để đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng chí Mai Tiến Dũng - Bí thư Chi bộ 2 cho biết: “Muốn làm tốt công tác phát triển Đảng, trước hết phải đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ; phát hiện và bồi dưỡng kịp thời các quần chúng có năng lực, trình độ và luôn đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

Năm 2011, Chi bộ 2 đã kết nạp 5 đảng viên mới. Bên cạnh đó, có nhiều chi bộ trong năm đã kết nạp từ 1 đến 4 đảng viên, tiêu biểu như: Chi bộ 10 kết nạp 3 đảng viên, Chi bộ 1 kết nạp 4 đảng viên.

Chú trọng công tác phát triển Đảng, năm 2011, Đảng bộ xã Phong Dụ Thượng đã kết nạp 18 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 209 người, sinh hoạt ở 14 chi bộ. Một điều đáng ghi nhận là hầu hết cán bộ, đảng viên địa phương đã phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên nên đã nâng cao nâng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong việc chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội. Đó chính là cơ sở giúp xã Phong Dụ Thượng ngày càng thu hẹp khoảng cách phát triển với các xã vùng thấp của huyện.

 Văn Tuấn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục