Đảng bộ xã Nam Cường: Chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2012 | 9:02:25 AM

YBĐT - Những năm qua, công tác xây dựng Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở được Đảng bộ xã Nam Cường, thành phố Yên Bái chú trọng.

Lãnh đạo xã Nam Cường trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên.
Lãnh đạo xã Nam Cường trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Đồng chí Đỗ Anh Thơ - Phó bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Trước đây, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ xã gặp nhiều khó khăn, một phần do cán bộ lãnh đạo chưa thường xuyên quan tâm đúng mức, một phần do nhân dân nhận thức về công tác này còn hạn chế. Trước thực trạng đó, Đảng bộ xã đã xác định công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong đó việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở là trọng tâm nên 5 năm trở lại đây xã Nam Cường đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác Đảng”.

Hiện đội ngũ cán bộ làm việc tại UBND xã có 22 biên chế thì 19 người có trình độ đại học, 2 trung cấp và 1 cao đẳng; đội ngũ cán bộ ở các thôn đều là những người được phát hiện từ các phong trào cơ sở, có trình độ, năng lực và nhiệt huyết với công việc, được nhân dân tín nhiệm và yêu quý. Hơn nữa, đội ngũ cán bộ ở xã đã dần được trẻ hóa, có năng lực chuyên môn, sâu sát với nhân dân nên trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như triển khai các nghị quyết của Đảng bộ đều thuận lợi và có hiệu quả.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ Nam Cường đặt lên hàng đầu. Hiện toàn Đảng bộ có 159 đảng viên, sinh hoạt ở 8 chi bộ. Đồng chí Đỗ Ngọc Lân, Bí thư Đảng bộ xã cho biết: “Để làm tốt công tác này, trong thời gian qua, Thường trực, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ xã luôn thực hiện và duy trì tốt quy chế làm việc, tổ chức các kỳ họp để thống nhất chủ trương lãnh đạo và triển khai các nhiệm vụ từng tháng, từng quý và cả năm. Duy trì, thực hiện có hiệu quả quy chế làm việc giữa Thường trực Đảng ủy với bí thư các chi bộ vào đầu tuần, chỉ đạo, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở”.

Ngoài ra, Đảng bộ xã còn quán triệt tổ chức thực hiện Nghị quyết số 16 của Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020, Nghị quyết số 17 về phát triển công nghiệp tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011-2015, Nghị quyết 05 của Thành ủy Yên Bái về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020.

Đặc biệt đã chỉ đạo và vận động nhân dân tích cực trong phong trào “Xây dựng Đảng, đổi mới quê hương” do Đảng ủy xã phát động, qua đó, đã có nhiều chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, tiêu biểu như Chi bộ Trường Mầm non Sơn Ca, Chi bộ thôn Đồng Tiến. Việc phát hiện, giới thiệu các quần chúng ưu tú cho Đảng thông qua các tổ chức hội, đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân cũng được quan tâm. Từ năm 2006 đến 2011, Đảng bộ xã đã kết nạp 25 đảng viên mới.

Chú trọng công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Nam Cường đã nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng cũng như phát huy vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục