Những đảng viên sống “tốt đời, đẹp đạo”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/2/2012 | 9:04:11 AM

YBĐT - Đội ngũ đảng viên nói chung, trong đó có những đảng viên tiêu biểu thuộc đồng bào có đạo trên địa bàn thành phố Yên Bái luôn phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, sống “tốt đời, đẹp đạo”. Đây là đội ngũ nòng cốt trong việc thực hiện, vận động cộng đồng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Đảng viên Đỗ Hùng Đoàn là người công giáo hiện cư trú tại tổ 22, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái. Từ năm 2003 đến nay, anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân phường Yên Thịnh. Đến tháng 2 năm 2006, quần chúng ưu tú Đỗ Hùng Đoàn vinh dự được kết nạp vào Đảng càng là động lực giúp anh nâng cao chất lượng hoạt động công tác cũng như vận động quần chúng tham gia đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Anh cho biết: Để thiết thực tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân làm theo không có gì hiệu quả bằng chính việc làm cụ thể của bản thân. Suy nghĩ như vậy, anh đã cùng gia đình bắt tay phát triển trồng trọt, chăn nuôi tổng hợp trên diện tích 1.500 m2, tập trung chủ yếu chăn nuôi lợn nái, lợn thương phẩm với quy mô thường xuyên 30 con/lứa. Năm 2011 vừa qua, gia đình anh xuất bán gần 4 tấn thịt lợn hơi, trừ chi phí còn lãi trên 40 triệu đồng.

Tận dụng những diện tích đất mầu mỡ, anh trồng được 40 gốc bưởi Đoan Hùng, hàng năm thu hoạch trung bình 150 quả/cây. Sẵn nguồn nước, anh đắp bờ xây ao nuôi cá rộng 700m2, chủ yếu thả nuôi các loại cá rắm, chép, trôi và mè; thu nhập từ bán cá giống và cá thịt cũng được từ 5 đến 7 triệu đồng/năm kết hợp thu từ trồng rau, hoa, cây cảnh. Riêng trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, khoản hoa, cây cảnh đã cho anh trên 5 triệu đồng.

Nhờ tích cực phát triển kinh tế, gia đình anh Đoàn có điều kiện nuôi dạy con cái ăn, học chu đáo. Gia đình anh nhiều năm liền được công nhận đạt tiêu chuẩn văn hóa xuất sắc. Cá nhân đảng viên Đỗ Hùng Đoàn thường xuyên được các cấp khen thưởng: năm 2005,  được UBND tỉnh tặng bằng khen là giáo dân tiêu biểu; năm 2011,UBND thành phố Yên Bái tặng giấy khen.

Có được những kết quả như vậy, anh Đoàn cho rằng bản thân mình cũng phải gương mẫu vận động gia đình, người thân chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương, sống “ tốt đời đẹp đạo”.

“Trong hoạt động công tác Hội, tôi tập trung vận động hội viên chu trọng phát triển kinh tế gia đình, như: chăn nuôi gia súc và đưa các mô hình chăn nuôi ba ba, thỏ thương phẩm, nhím, phát triển các loại cây, con giống có giá trị kinh tế cao. Được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền cũng như Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên nông dân vay vốn để phát triển, những năm qua, nông dân trên địa bàn phường đã tập trung đầu tư phát triển kinh tế khá mạnh, từ đó đã xuất hiện nhiều điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi”, anh cho biết.

Hội Nông dân phường Yên Thịnh hiện có 191 hộ hội viên. Hội đứng ra tín chấp ủy thác vốn vay ưu đãi với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 23 hộ nghèo vay vốn các dự án phát triển chăn nuôi, giải quyết việc làm hiện dư nợ đạt  trên 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội Nông dân thành phố Yên Bái còn hỗ trợ cho hội viên phường Yên Thịnh vay 150 triệu đồng để nuôi thỏ, lợn.

Từ năm 2003 khi bắt đầu làm Chủ tịch Hội Nông dân phường, anh Đoàn đã vận động hội viên chuyển đổi những diện tích kém hiệu quả sang trồng giống bưởi Đoan Hùng đặc sản, đến nay, toàn phường đã trồng trên 500 gốc. Toàn phường có 3 hộ hội viên nông dân đạt tiêu chuẩn sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, 15 hộ đạt cấp thành phố, 100 hộ đạt cấp phường. Có được kết quả này nhờ một phần công sức, sự tận tụy của Chủ tịch Hội Đỗ Hùng Đoàn. 

Chị Phạm Thị Tâm – hội viên nông dân phường Yên Thịnh nhận xét: “ Anh Đoàn có tinh thần lao động và đoàn kết cao, không chỉ trong hội viên mà còn trong cộng đồng bà con lương, giáo trong phường. Phát triển kinh tế gia đình giỏi, anh còn có tinh thần dám nghĩ, dám làm tìm tòi mọi cách để nâng cao đời sống cho gia đình cũng như hội viên. Ở  trên có các chương trình nào về tiến bộ khoa học kỹ thuật, anh đều tích cực nắm bắt, tổ chức cho bà con học tập, ứng dụng, chuyển giao kịp thời giúp bà con phát triển kinh tế”.

Anh Đỗ Huy Khôi hiện đang cư trú tại tổ 16B, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái hiện là bác sỹ, Phó trưởng khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên, luôn tích cực phát huy phẩm chất “lương y như từ mẫu”. Hiện anh Khôi cùng tập thể Khoa hàng ngày tiếp nhận, điều trị cho từ 10 đến 15 bệnh nhân.

Trong 2 năm 2010- 2011, anh được đơn vị bầu chọn suy tôn là chiến sỹ thi đua. Với cuộc sống đời thường, anh luôn tích cực thực hiện nếp sống văn hóa.  Anh tâm sự: “ Với vai trò đảng viên lại là người công giáo, tôi luôn phát huy vai trò gương mẫu vận động gia đình cũng như người thân thực hiện tốt các chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước, đặc biệt tham gia các hoạt động từ thiện. Tôi luôn tâm niệm và vận động cộng đồng giáo dân cùng thực hiện sống “tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước”.

Thành phố Yên Bái hiện có 38 đảng viên là người công giáo, chủ yếu đang cư trú, công tác ở  địa bàn các phường Hồng Hà, Yên Thịnh, Yên Ninh, các xã Tân Thịnh, Giới Phiên, Âu Lâu. Đội ngũ đảng viên cũng như phần đông đồng bào có đạo  rất tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước . Các cán bộ, đảng viên trong đồng bào có đạo đang giữ những vị trí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể ở địa phương đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự ổn định, phát triển chung.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lợi - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hồng Hà nhận xét: “Ở phường Hồng Hà , nhiều đồng chí là cán bộ, đảng viên có đạo luôn gương mẫu chấp hành và tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác vận động tuyên truyền đóng góp xây dựng các loại quỹ, các sắc thuế và tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương”.

Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư cùng với cuộc vận động đồng bào có đạo thực hiện sống “tốt đời, đẹp đạo” đã thực sự phát huy hiệu quả. Những cán bộ, đảng viên trong đồng bào có đạo đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu xây dựng bản thân, gia đình, cộng đồng thực hiện nếp sống văn hoá. Đây là những hạt nhân nòng cốt xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của thành phố tỉnh lỵ.

Thanh Nghị

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục