Ông Kiệu “mặt trận”

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/10/2014 | 2:16:05 PM

41 năm công tác trong ngành giao thông vận tải và có nhiều năm làm giảng viên tại Trường Đại học Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, năm 2010, ông Hà Ngọc Kiệu nghỉ hưu, trở về sinh sống tại quê hương Hưng Khánh (Trấn Yên).

Ông Hà Ngọc Kiệu (ngoài cùng bên phải) cùng Đội văn nghệ Người cao tuổi xã Hưng Khánh tích cực tập luyện và tham gia biểu diễn.
Ông Hà Ngọc Kiệu (ngoài cùng bên phải) cùng Đội văn nghệ Người cao tuổi xã Hưng Khánh tích cực tập luyện và tham gia biểu diễn.

Về nghỉ chưa đầy năm, ông Kiệu được bà con trong xã bầu làm Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã, Phó chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã, Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Khe Ngang, Trưởng ban Vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Trên cương vị công tác của mình, ông luôn khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc gia đình hợp lý để thực hiện tốt nhiệm vụ. Ông tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác dân vận, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Tại các hội nghị Ủy ban MTTQ xã, ông thường có những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, trách nhiệm với mong muốn thực hiện công tác mặt trận ở khu dân cư thu được kết quả cao, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được mở rộng và cuộc sống người dân ngày càng no ấm, hạnh phúc. Ông thường xuyên tham mưu, đề xuất với Chi ủy và phối hợp cùng Trưởng thôn kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn của nhân dân, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp cùng với luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận.

 Trưởng ban Mặt trận thôn còn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả quy chế, hương ước của thôn và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, ông vận động nhân dân thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, phí, quỹ đối với Nhà nước; đoàn kết xây dựng nông thôn mới và thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động của ủy ban mặt trận các cấp. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương mới của Đảng, Nhà nước, ông thường đến từng hộ gia đình, gặp gỡ từng người để tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu rõ và thực hiện có hiệu quả.

Hiện nay, trục đường chính trong thôn Khe Ngang đã được bê tông hóa gần 1km, nhân dân tự nguyện hiến trên 1.200m2 đất và đóng góp trên 70 triệu đồng để tiếp tục bê tông hóa 700m đường giao thông nông thôn trong năm 2014. Đặc biệt, trong các cuộc vận động ủng hộ hoạt động nhân đạo từ thiện do cấp trên phát động, bản thân ông cùng gia đình đi đầu đóng góp từ 3 đến 4 triệu đồng/năm và vận động họ hàng, người thân tích cực đóng góp nên đã tạo được lòng tin, khích lệ mọi người dân cùng tham gia, nhất là phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới. Là Phó chủ tịch Hội NCT xã, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn, ông luôn quan tâm chăm lo sức khỏe, phát triển hội viên, động viên NCT phát huy vai trò “Tuổi cao, gương sáng” trong cộng đồng dân cư.

Chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác mặt trận, ông Kiệu cho biết: “Trước hết, mình phải nhiệt tình với công việc khi được Đảng và nhân dân giao phó. Sau khi tiếp thu chủ trương của cấp trên, mình phải kịp thời tuyên truyền cho nhân dân hiểu, thực hiện cho tốt. Muốn vận động nhân dân thì bản thân mình phải gương mẫu, kể cả gia đình cũng vậy. Từ đó mới đi sâu vận động nhân dân thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội an ninh, quốc phòng tại địa phương”.

Làm Trưởng ban Vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư của thôn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn nghệ NCT 1/10, ông  tích cực vận động nhiều nghệ nhân, hội viên NCT tham gia Đội văn nghệ cũng như vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Ông đã xây dựng được nhiều chương trình văn nghệ tham gia hội diễn, giao lưu với các thôn trong xã, các xã trong huyện nhân các ngày lễ lớn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt, góp phần từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội, hình thành nếp sống văn hóa lành mạnh, đưa tỷ lệ gia đình văn hóa trong thôn hàng năm đạt từ 86% trở lên. Đời sống người dân không ngừng được nâng cao, hiện tỷ lệ hộ nghèo chỉ chiếm gần 26%. Bản thân ông từ năm 2011 đến nay liên tục được xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, công tác mặt trận, công tác NCT.

Năm 2014, ông Hà Ngọc Kiệu vinh dự được UBND huyện Trấn Yên tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng, củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc huyện Trấn Yên giai đoạn 2009 - 2014 và vinh dự được bầu là đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ II năm 2014.

Ông Hoàng Văn Đua - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hưng Khánh cho biết: “Ông Kiệu là một cán bộ mặt trận năng nổ, nhiệt tình, có uy tín, được nhân dân ở khu dân cư mến phục. Trong các phong trào của thôn và xã, ông luôn nêu gương đi đầu, vận động nhân dân ủng hộ các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu. Trong thành tích chung của thôn Khe Ngang, không thể không nói đến sự đóng góp thầm lặng và đầy tinh thần trách nhiệm của ông - một cán bộ luôn hết lòng vì phong trào, biết đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo”.
Quỳnh Nga

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục