Quên mình phục vụ nhân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/1/2015 | 9:11:11 AM

YBĐT - Luôn tâm niệm phải học theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân Việt Nam, sẵn sàng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng Công an huyện Lục Yên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tín nhiệm, nhân dân quý mến.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải.
Thượng tá Nguyễn Văn Hải.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em trên vùng đất Ngọc, cuộc sống gia đình khó khăn, ngay từ nhỏ, anh luôn phấn đấu vươn lên. Năm 1987, tốt nghiệp ngành cảnh sát, ban đầu,  anh công tác tại Công an tỉnh, sau đó, chuyển về Công an huyện Lục Yên. Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, phụ trách nhiều mảng điều tra tội phạm về trật tự xã hội, ma túy, hình sự, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tu dưỡng rèn luyện tinh thần đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

Với tinh thần dũng cảm, mưu trí, tinh thông về nghiệp vụ, Hải đã tham gia điều tra làm rõ và triệt phá thành công nhiều ổ, nhóm tội phạm ma túy, hình sự và trật tự xã hội. Điển hình như vụ án mua bán trái phép chất ma túy do đối tượng Nguyễn Văn Hợp trú tại thôn 17, xã Minh Xuân cầm đầu. Với hình thức vận chuyển rất tinh vi, bỏ ma túy vào túi quà, dùng trẻ em vận chuyển vào địa bàn, hòng qua mắt lực lượng chức năng, tuy gặp phải muôn vàn khó khăn nhưng sau gần 2 tháng ròng rã theo sát từng đường đi, nước bước của đối tượng, vụ án đã được triệt phá thành công. Với tang vật rõ ràng, đối tượng Hợp phải cúi đầu nhận tội.

Vụ án Nguyễn Thị Thơm trú tại thôn 16, xã Minh Xuân, người cầm đầu tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy ở khu vực giáp ranh giữa xã Minh Xuân và thị trấn Yên Thế. Đây là một tụ điểm hoạt động lâu năm, tính chất phức tạp, gây bức xúc trong dư luận. Trong quá trình điều tra phá án, đồng chí Hải và các anh em trong tổ công tác đã gặp nhiều nguy hiểm, bị các đối tượng đe dọa, hành hung, dùng bơm kim tiêm tấn công nhưng với tinh thần sẵn sàng quên mình phục vụ nhân dân, tụ điểm này cũng đã nhanh chóng được triệt phá.

“Tôi và mỗi chiến sỹ công an chỉ có một tính mạng duy nhất. Đằng sau chúng tôi là vợ, con, là những người thân trong gia đình. Tội phạm ma túy là một loại tội phạm nguy hiểm, để đấu tranh, triệt phá các chiến sỹ luôn phải đương đầu nguy hiểm, tính mạng có thể bị đe dọa, nguy cơ phơi nhiễm HIV rất cao. Tuy nhiên, tôi luôn xác định, đã là một chiến sỹ công an nhân dân phải luôn kiên cường, gan dạ, sẵn sàng đối đầu với hiểm nguy, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân” - Thượng tá Nguyễn Văn Hải tâm sự.

Rồi đến những ngày đêm cùng đồng đội ăn núi, ngủ rừng vài tháng trời nơi rừng sâu, núi thẳm, nhằm triệt phá chuyên án trộm cắp trâu hay vụ tàng trữ trái phép vật liệu nổ tại xã Vĩnh Lạc, với khối lượng tang vật thu giữ trên 30kg, vụ mua bán người tại các xã Khánh Hòa, An Phú, Động Quan…, tất cả đều có sự góp sức không nhỏ người chiến sỹ công an quả cảm này. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Thượng tá Nguyễn Văn Hải luôn thể hiện phong cách gần gũi với nhân dân cơ sở, được người dân tin yêu, quý mến.

Trên cương vị lãnh đạo, anh tiếp tục phát huy khả năng người chỉ huy tài năng, từ đó, điều tra, làm rõ và liên tiếp triệt phá nhiều vụ án lớn, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Thượng tá Hoàng Văn Đường - Trưởng Công an huyện cho biết: “Trong quá trình công tác, đồng chí Hải luôn thể hiện sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm với công việc rất cao, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhân dân quý mến. Đồng chí xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với những thành tích xuất sắc, đồng chí Hải đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen và các danh hiệu cao quý do các cấp, ngành trao tặng và được Huyện ủy Lục Yên tuyên dương là tấm gương điển hình tiên tiến trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Triệu Huấn 

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục