Hết lòng vì công tác mặt trận

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/11/2015 | 9:49:09 AM

YBĐT - Gắn bó với công tác mặt trận được gần 5 năm, thời gian chưa phải là dài so với quá trình công tác của người cán bộ nhưng chị Nguyễn Thị Bích Thủy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) đã nhận được nhiều tình cảm yêu quý của nhân dân cũng như sự tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương bởi tinh thần nhiệt huyết với công việc.

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Minh Tân, thành phố Yên Bái (đứng giữa) trao đổi với ban công tác Mặt trận ở khu dân cư.
Chị Nguyễn Thị Bích Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Minh Tân, thành phố Yên Bái (đứng giữa) trao đổi với ban công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Chị Thủy tâm sự: “Công việc nào cũng có những khó khăn, vất vả, song, tôi luôn xác định đã là người cán bộ của dân thì làm việc gì cũng phải đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu, vì nhân dân phục vụ. Công tác Mặt trận đòi hỏi người cán bộ phải luôn gần dân, sâu sát với nhân dân thì mới nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giúp nhân dân nói lên tiếng nói của mình với Đảng, chính quyền và ngược lại. Vì thế, tranh thủ những lúc xuống cơ sở, tôi thường đến các gia đình để trao đổi, trò chuyện với mọi người. Chính điều này đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong công việc”.

Với đặc thù là phường có đông dân cư sinh sống, trong đó có nhiều hộ kinh doanh buôn bán, lao động tự do, người dân ở nơi khác đến làm việc, lưu trú nên để việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân một cách đầy đủ, đạt kết quả cao nhất, với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, chị Thủy đã thường xuyên tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo ban công tác Mặt trận các khu dân cư tích cực phát động các phong trào thi đua tới toàn thể người dân.

Trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ chị luôn chủ động đôn đốc,  kiểm tra, giám sát, bởi vậy hầu hết các phong trào, hoạt động do Uỷ ban MTTQ phát động đều đạt kết quả tốt. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đến nay, 9/9 khu dân cư trên địa bàn phường Minh Tân đã xây dựng được nhà văn hóa làm nơi sinh hoạt cộng đồng, số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 94%, số tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa chiếm tỷ lệ 70%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,14%, thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/người/năm.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Vì người nghèo”, hàng năm, nhân dân phường Minh Tân đã tự nguyện tham gia, đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” và có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Năm 2015, nhân dân phường Minh Tân đã đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” được trên 33 triệu đồng (vượt kế hoạch thành phố giao 114%), hỗ trợ  2 hộ nghèo làm nhà ở và tặng nhiều phần quà cho học sinh nghèo học giỏi, hộ nghèo bị ốm đau, hoạn nạn.

Là người trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, chị Thủy cũng rất tích cực vận động người dân tham gia đóng góp ý kiến cho cán bộ, đảng viên ở khu dân cư; tham gia ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Đảng, các dự án luật, các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tỉnh, thành phố. Mỗi khi nhân dân hay cử tri có kiến nghị, đề xuất, chị đều trực tiếp là người đứng ra tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Vì thế, nhiều năm liên tục, trên địa bàn phường Minh Tân đã không xảy ra các vấn đề nổi cộm, bức xúc. Nhân dân trên địa bàn sống đoàn kết, gắn bó, chung sức xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Chị Thủy chia sẻ: “Để không phụ lòng tin tưởng của cấp ủy, chính quyền và người dân, với vai trò là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Minh Tân, thời gian tới, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong công việc, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận; đồng thời, đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội trên địa bàn”.

Hồng Oanh

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục