Người cán bộ tận tụy

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2016 | 9:49:35 AM

YBĐT - Gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc, đó là sự ghi nhận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã dành cho đồng chí Lê Đức Bắc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Quân – Lê Đức Bắc trao đổi với bà con về cách chăm sóc cây thanh long ruột đỏ tại địa phương.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Quân – Lê Đức Bắc trao đổi với bà con về cách chăm sóc cây thanh long ruột đỏ tại địa phương.

58 tuổi đời, hơn 20 năm tham gia công tác, dù ở bất cứ lĩnh vực công tác nào, anh cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó. Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2011 - 2015, đồng chí Lê Đức Bắc được tỉnh trao tặng bằng khen.

Sinh ra và lớn lên tại thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, năm 1993, anh Bắc cùng gia đình vào Tây Nguyên lập nghiệp. Với bản tính hoạt bát, năng động trong cuộc sống và cách làm việc, anh được chính quyền, nhân dân xã Tân Lập, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch - Trưởng Công an xã từ năm 1993 đến năm 1998.

Năm 1999, cuộc sống gia đình đang có nhiều thuận lợi thì anh Bắc phải trở về quê hương để chăm sóc cha mẹ già yếu. Tại quê hương, anh tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch - Trưởng Công an xã Minh Quân.

Phát huy tinh thần tận tụy, trách nhiệm trong mọi công việc, năm 2009 anh Bắc được giao trọng trách quyền Chủ tịch UBND xã và đến năm 2011 chính thức giữ cương vị Chủ tịch UBND xã. Từ năm 2013 đến nay, anh Lê Đức Bắc đảm nhiệm cả trọng trách Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Quân.

Trong vai trò, trách nhiệm là người đứng đầu Đảng bộ, chính quyền, anh cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã lãnh đạo, chỉ đạo đưa kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày một nâng cao.

Minh Quân là xã vùng thấp của huyện Trấn Yên, có 1.199 hộ dân, với trên 2 nghìn nhân khẩu ở 8 thôn. Nằm ở vị trí thuận lợi trong phát triển kinh tế, xã hội, những năm qua, một phần diện tích đất của Minh Quân được Nhà nước và tỉnh lựa chọn xây dựng một số công trình trọng điểm. Năm 2015, cơ bản các công trình đã hoàn thành, gồm: 6,1 km đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua địa phận xã; đường tránh ngập thành phố Yên Bái; mở rộng nâng cấp quốc lộ 32C; hình thành khu công nghiệp của tỉnh và bước đầu triển khai khu du lịch sinh thái Đầm Hậu.

Để các công trình được triển khai xây dựng đúng tiến độ, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, qua các hội nghị, các buổi họp thôn, Bí thư, Chủ tịch Lê Đức Bắc thường xuyên đến các thôn, hộ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận nhường đất xây dựng các công trình.

Anh Bắc bộc bạch: “Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, bản thân người cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, nói đi đôi với làm và luôn gần gũi, gắn bó, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân; sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo thành tích; đánh giá cán bộ, công chức một cách khách quan, công bằng. Trong công tác xây dựng Đảng, bản thân anh thường xuyên tham dự các buổi sinh hoạt hàng tháng tại 12 chi bộ để nắm bắt tâm tư, tìm ra nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém để chỉ đạo khắc phục. Kịp thời biểu dương những đảng viên có việc làm cụ thể, thiết thực; đồng thời, góp ý chân tình để giúp đỡ những đảng viên chưa thực hiện nghiêm túc tinh thần tự phê bình và phê bình”.

Với 10/19 tiêu chí đã đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Minh Quân đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí vào năm 2018. Anh Bắc cùng Đảng ủy xã đã chỉ đạo các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, góp công sức thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Đến nay, ngoài số tiền hỗ trợ của Nhà nước, nhân dân đã tự nguyện đóng góp 1 tỷ 3 trăm triệu đồng, hiến gần 1.500 m2 đất và hơn 8.000 ngày công xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, để nâng cao đời sống nhân dân, Đảng ủy, chính quyền xã đã khuyến khích các hộ dân đẩy mạnh ứng dụng khoa học, tiến bộ kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, chuyển đổi diện tích ruộng cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản cho thu nhập gấp 4 - 5 lần trồng lúa…

Hết năm 2015, thu nhập bình quân đầu người ở Minh Quân đạt 22,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm đều giảm khoảng 4,5%.

Chị Ngô Thị Tuyết Lương - Bí thư Chi bộ thôn Tiền Phong cho biết: “Hàng tháng, đồng chí Lê Đức Bắc thường xuyên tham gia sinh hoạt cùng Chi bộ thôn và đóng góp ý kiến xây dựng địa phương bám sát vào chương trình công tác của cấp ủy và các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của Chi bộ, gắn với thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII. Qua đó, Chi bộ thôn đã nhiều năm đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh”.

Bộ mặt nông thôn của xã Minh Quân đang đổi mới từng ngày. Bà con trong xã rất phấn khởi và tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Có được kết quả đó, chắc chắn không thể thiếu công lao, sự “chèo lái” của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Lê Đức Bắc - một cán bộ, đảng viên hết lòng vì công việc, vì cuộc sống của nhân dân.

Với sự đóng góp đó, nhiều năm liền, anh Bắc nhận được bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện Trấn Yên, Hội Khuyến học huyện và Đảng ủy, UBND xã Minh Quân. Tháng 3/2016, tại hội nghị tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011 - 2015, anh Bắc vinh dự là 1 trong 13 điển hình tiêu biểu trong toàn tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Vũ Đồng

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục