Người góp phần tôn vinh nét đẹp phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/10/2016 | 4:42:41 PM

YBĐT - “Mọi người chọn nghề để theo đuổi nhưng với tôi, nghề đã chọn mình”. Đó là tâm sự của chị Bùi Thị Tố Liên, chủ cửa hàng Áo dài Tố Vân, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái - một địa chỉ tin cậy của nhiều chị em yêu thích sự mềm mại, dịu dàng của tà áo dài.

Chị Liên (bên trái) luôn cẩn thận, tỉ mỉ trong từng đường cắt đến công đoạn hoàn thành để cho ra đời những chiếc áo dài đẹp.
Chị Liên (bên trái) luôn cẩn thận, tỉ mỉ trong từng đường cắt đến công đoạn hoàn thành để cho ra đời những chiếc áo dài đẹp.

Cửa hàng áo dài Tố Vân có tiếng trong nghề từ những năm 80 của thế kỷ trước. Nhờ chính bố mẹ làm chủ nên chị Bùi Thị Tố Liên đã may mắn được thừa hưởng truyền thống may mặc của gia đình. Và năng khiếu của chị đã được thể hiện ở những nét vẽ ngô nghê từ khi còn nhỏ, khơi nguồn cho niềm đam mê sau này của chị.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng nhiệt huyết và say mê với nghề, chị đã tìm đến những lớp thời trang về áo dài ở Hà Nội, Sài Gòn để có thêm những kiến thức nâng cao và cập nhật những mẫu áo dài mới nhất mang về địa phương phục vụ khách hàng. Rồi đến năm 2012, mẹ chị đã mang “hiệu” áo dài Tố Vân sang thành phố Busan, Hàn Quốc và định cư ở đó.

Là người kế tiếp sự nghiệp của mẹ, chị Liên ở lại quê nhà đã xây dựng cửa hàng ngày càng phát triển. Với sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi và đặc biệt là niềm say mê với nghề, người phụ nữ sinh năm 1986 ấy ngày càng khẳng định mình, được nhiều khách hàng tín nhiệm. Trong suy nghĩ của chị, thiết kế loại trang phục truyền thống nhưng phải kết hợp hiện đại, luôn có những phá cách ở hoa văn, họa tiết, có thêm nhiều đường nét chấm phá mạnh mẽ, lộng lẫy, rực rỡ nhưng không làm lu mờ nét truyền thống đã được nhiều khách hàng từ các bà, các mẹ đến các bạn trẻ đều ưa chuộng. Tỉ mỉ trong từng công đoạn đo, thiết kế mẫu cho đến khi đặt kéo lên những tấm vải, chị Liên đã mang đến cho các chị em sự tự tin, trẻ trung, năng động và cũng rất nền nã, tinh tế trong những thiết kế tạo nên nét duyên dáng, yêu kiều của người phụ nữ khi mặc trên người chiếc áo dài truyền thống.

Chị Nguyễn Thanh Hoa ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái là khách hàng thường xuyên của Áo dài Tố Vân cho biết: “Tôi rất thích mặc áo dài bởi áo dài khoe khéo được vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ và đặc biệt khi mặc áo dài, người phụ nữ nhìn duyên dáng, thướt tha hơn. Đến với cửa hàng của chị Liên, tôi hài lòng bởi ngoài được tư vấn về kiểu dáng cho phù hợp thì những đường cắt ghép, may đo được chị làm rất tỉ mỉ, áo may xong luôn đúng yêu cầu của khách hàng, hầu như không phải chỉnh sửa”.  

Gửi tâm huyết vào đường kim mũi chỉ, chị luôn tâm niệm phải tạo ra những mẫu áo dài mới, ấn tượng, tôn được vẻ đẹp sang trọng, quý phái của người phụ nữ Việt. Điểm nhấn trên mỗi chiếc áo dài của cửa hàng Tố Vân chính là việc xử lý các chi tiết mang lại khác biệt, có thể là thêu, đính cườm hay vẽ tay trên nhiều chất liệu vải khác nhau để tạo phong cách riêng, vừa gần gũi, vừa sang trọng không lẫn với bất cứ thiết kế nào.

Chị Liên chia sẻ: “Đối với nghề may áo dài, thời gian bận rộn nhất trong năm là những ngày lễ, ngày tết, dịp đám cưới, đám hỏi, đầu năm học, đặc biệt là những ngày chị em phụ nữ được tôn vinh như: 20/10, 8/3, 20/11… Trong những ngày quan trọng ấy, áo dài là trang phục truyền thống mà người phụ nữ Việt rất thích mặc. Bởi áo dài không những sang trọng, tôn lên dáng vẻ mềm mại, yêu kiều của người phụ nữ mà còn thể hiện được cái hồn dân tộc”.

Hiện nay, cửa hàng của chị tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động ở địa phương. Những lao động này đã được chị hướng dẫn, chỉ bảo tận tình từ những mũi kim đơn giản đến những đường may phức tạp để cho ra sản phẩm hoàn hảo nhất.

Dù bận rộn với công việc, song chị Liên rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội thiện nguyện cùng nhiều nhóm và Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân thành phố, Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân tỉnh. Với chị, làm từ thiện không phải để mọi người biết đến mà lòng thiện nguyện phải được xuất phát từ cái tâm “Sống trên đời cần có một tấm lòng”. Trong nhiều năm qua, chị đã đi trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh vượt khó vươn lên học giỏi và phụ nữ nghèo ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Những ngày thu se lạnh này, trong cửa hàng Áo dài Tố Vân đã có thêm rất nhiều các thiết kế áo dài dành cho mùa thu đông phục vụ khách hàng theo mùa. Mỗi sản phẩm áo dài ra đời là cả tình yêu mà chị Liên gửi gắm trong đó với mong muốn khi mặc áo dài - biểu tượng văn hóa của dân tộc Việt Nam, phái nữ sẽ mang vẻ đẹp thướt tha, dịu hiền.

Thanh Chi

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục