Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - nữ công nhân lao động tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/12/2016 | 8:37:15 AM

YBĐT -  Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh vinh dự được lựa chọn là một trong 30 đại biểu tiêu biểu cho nữ công công đoàn toàn tỉnh tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh luôn tích cực trong công việc.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh luôn tích cực trong công việc.

Khiêm tốn và chân thành là những ấn tượng đầu tiên về chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. Sinh ra tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình, năm 2002 chị chính thức bắt đầu làm việc cho Nhà máy. Cần cù chịu khó, thời gian đầu chị được giao đảm nhận nhiệm vụ đứng máy. Là một công nhân am hiểu quy trình sản xuất giấy để làm giấy đế (từ khâu cắt nguyên liệu, tuần hoàn sút, nghiền, xeo giấy và đặc biệt là cuộn giấy) đòi hỏi phải cẩn thận, tỷ mỷ, chị được lãnh đạo Công ty đánh giá cao, ghi nhận và giao cho nhiệm vụ phụ trách bộ phận KCS - kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Chị Hạnh tâm sự: "Xác định, việc được giao nhiệm vụ kiểm tra sản phẩm - khâu cuối cùng trong một quy trình sản xuất, kiểm hàng để giao cho các Công ty trong nước và đặc biệt xuất khẩu đi nước ngoài, công việc của tôi không cho phép một sai sót nhỏ nào. Bởi sai sót sẽ ảnh hưởng uy tín của Công ty, ảnh hưởng trực tiếp thu nhập của anh, chị em lao động. Bởi vậy mà tôi luôn hết sức cẩn trọng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, góp phần nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm của Công ty trên thị trường".

Không chỉ là một công nhân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị Hạnh còn được công nhân lao động trong Công ty tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn Nhà máy. Chị đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Nhà máy luôn quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động. Trong công việc cũng như hoạt động đoàn thể chị Hạnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Đức Quang - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Lâm - nông sản thực phẩm Yên Bái cho biết: "Với nhiệm vụ của mình, chị Hạnh luôn là người chủ động tham mưu cho Công đoàn Công ty phát động các phong trào sâu rộng tới đoàn viên công đoàn. Trong đó có Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" vừa được Công đoàn tham mưa phát động, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XV đã tạo động lực cho đoàn viên trong Công ty, đặc biệt là đoàn viên nữ. Chị Hạnh đã có đóng góp không nhỏ hoàn thành chỉ tiêu thi đua năm 2016 do Công ty phát động với doanh thu 320 tỷ đồng, vượt 50% so với mục tiêu đề ra và nộp ngân sách nhà nước 15 tỷ đồng".  

Cần mẫn trong công tác chuyên môn, tích cực trong các phong trào thi đua do công đoàn và Công ty phát động, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, sinh năm 1983 - công nhân Nhà máy Giấy Yên Bình thuộc Công ty cổ phần Lâm - nông sản thực phẩm Yên Bái luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến và danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Có được sự ghi nhận, đánh giá cao của Công ty và sự tín nhiệm của anh em trong Công ty là do chị Hạnh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cần mẫn trong công việc, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vừa công tác, vừa lo kinh tế gia đình, nuôi dạy con, nhưng chị Hạnh vẫn hoàn tất mọi việc, xứng đáng là tấm gương cho nữ công nhân lao động trong tỉnh học tập và làm theo.

Xuân Phạm (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục