Mini Măm - thương hiệu của cô chủ “8X”

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2017 | 1:47:05 PM

YBĐT - Nói đến đồ ăn vặt ngon và lạ, chắc hẳn những người thích ăn vặt, đặc biệt là giới trẻ trên địa bàn thành phố Yên Bái không thể không nhắc đến quán Mini Măm - một địa chỉ ăn vặt nổi tiếng trên đường Kim Đồng, thành phố Yên Bái do nữ doanh nhân trẻ Lê Thị Hoàng Anh làm chủ.

Cô chủ Hoàng Anh (bên phải) luôn sáng tạo để mang đến một thế giới ẩm thực đa dạng phục vụ thực khách.
Cô chủ Hoàng Anh (bên phải) luôn sáng tạo để mang đến một thế giới ẩm thực đa dạng phục vụ thực khách.

Sinh ra tại Yên Bái trong gia đình có bố mẹ đều làm bác sỹ rồi tốt nghiệp Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam và Học viện Tài chính, chuyên ngành kế toán doanh nghiệp, cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi Hoàng Anh được giữ lại công tác tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam.

Nhưng là một người thích thử thách nên cô gái có niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ này đã mày mò, tìm cách kinh doanh ở thành phố sôi động này bằng việc tập bán hàng online. Rồi không biết có phải có duyên không mà Hoàng Anh lấy chồng là người Yên Bái và quay trở lại mảnh đất quê hương nơi cô sinh ra.

Lý giải cho sự mạo hiểm khi theo nghề kinh doanh, Hoàng Anh chia sẻ: “Quan trọng là tôi được sống với niềm đam mê của mình, dù không tránh khỏi những khó khăn, thất bại nhưng đó chính là động lực để tôi tiếp tục cố gắng”.

Mở shop bán quần áo là công việc đầu tiên của Hoàng Anh tại Yên Bái, rồi cô cũng kinh doanh online thêm đồ ăn vặt. Một thời gian, nhận thấy nhu cầu của giới trẻ hiện nay là đồ ăn vặt, Hoàng Anh đã về Hà Nội, Đà Nẵng và sang Thái Lan để lựa chọn, mang về thị trường ẩm thực Yên Bái những mặt hàng ăn vặt mà các bạn trẻ yêu thích như: chè Thái bà Liên Đà Nẵng, caramen thập cẩm, kem dừa Thái, nem ngọt chiên… - những mặt hàng khá mới trên thị trường lúc đó.

Tháng 1/2016, Mini Măm - quán chuyên cung cấp đồ ăn vặt ra đời. Khi mà thị trường Yên Bái còn thiếu nhiều món ăn vặt ngon và lạ cùng việc phục vụ ship (chuyển) đồ ăn đến tận nhà cho khách hàng thì Mini Măm đã trở thành một địa chỉ vàng của nhiều bạn trẻ cũng như dân văn phòng.

Việc lựa chọn một hướng đi khác biệt, sáng tạo đã giúp cô chủ Hoàng Anh thu về trên dưới 30 triệu đồng mỗi tháng. Hiện tại, Hoàng Anh còn có thêm cửa hàng Mini Măm 2 trên đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Từ sở thích trải nghiệm kinh doanh và ăn vặt của mình, cô gái sinh năm 1989 rất chịu khó mày mò và học hỏi những món mới để phục vụ những thượng đế mê ẩm thực. Trong một lần ở Hà Nội, Hoàng Anh vào ăn ở quán lẩu Thái thấy rất ngon và ý tưởng mang lẩu Thái về Yên Bái lại xuất hiện trong đầu chị. Chị đã thường xuyên đến quán ăn để học hỏi bí quyết làm lẩu của các đầu bếp người Thái.

Với Hoàng Anh, nghiệp kinh doanh như là duyên. Tháng 7/2016, quán Mini Bia - lẩu Thái trên đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã chính thức khai trương, thu hút rất đông thực khách đến thưởng thức với mức giá trung bình từ 300.000 - 700.000 đồng một nồi lẩu.

Xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân và nắm bắt tâm lý của khách hàng, ngoài không gian quán gần gũi, ấm áp thì Mini Bia còn được đầu tư nhà bóng và cầu trượt để phục vụ các “thượng đế nhí” khi bố mẹ thưởng thức ẩm thực.

Chỉ mới đi vào hoạt động hơn nửa năm song Mini Bia giờ đã trở thành địa chỉ ẩm thực của nhiều thực khách. Thu nhập mỗi tháng của quán trung bình khoảng 60 triệu đồng. Đến nay, 3 cửa hàng của Hoàng Anh đang tạo việc làm ổn định cho gần 20 lao động với mức lương trung bình 4 triệu đồng/người/tháng. Sự đam mê với nghề kinh doanh cũng như sự mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm để mang về thị trường địa phương sự mới mẻ chính là công thức làm giàu của cô chủ 8X.

Là nữ doanh nhân trẻ nhất trong Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh, đạt được những thành công nhất định nhưng Hoàng Anh vẫn không cho phép bản thân hài lòng với hiện tại. Cô gái trẻ này vẫn luôn tiếp tục trau dồi kiến thức để có thêm những hiểu biết về phương thức bán hàng cũng như tâm lý khách hàng. Mới đây nhất, cô đã tới Quảng Châu, Trung Quốc tham dự lớp bán hàng có tên “Đại hội thành công” để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Hoàng Anh cho biết: “Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu ẩm thực của người dân ngày càng cao, khách hàng sẽ hướng tới “ăn ngon”, “ăn thưởng thức” nên cùng với giữ thương hiệu những món ăn đã làm nên tên tuổi của quán thì luôn thay đổi món ăn mới trong thực đơn là việc mà chúng tôi quan tâm. Mong muốn của tôi là sẽ tiếp tục mở rộng cửa hàng để tạo thành một hệ thống bán đồ ăn vặt trên địa bàn tỉnh với mô hình quản lý chuyên nghiệp và hy vọng ngày nào đó, thương hiệu Mini Măm sẽ trải rộng ở nhiều tỉnh, thành khác”.

Thanh Chi

Các tin khác
Nhân dân thôn Yên Thành, xã Hưng Thịnh (Trấn Yên) thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường định kỳ hàng tháng.

Thực hiện mô hình bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố, hoặc bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận (CTMT), thông qua quy trình nhân sự “Dân tin - Đảng cử” ở huyện Trấn Yên thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo ở cơ sở.

Anh Phạm Hồng Tám (bên phải) cùng đồng nghiệp trong giờ làm việc.

Năm 2023, anh Phạm Hồng Tám - Tổ trưởng Tổ sửa chữa điện, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực (PC) Yên Bái được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là gương mặt "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và là 1 trong 20 người được nhận Giải thưởng "Cánh cung đỏ” Phạm Hồng Tám.

Người Mông bản Cáng Giông đã biết ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa. (Trong ảnh: Người dân thu hoạch quả sơn tra - cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế và hạn chế tình trạng phá rừng).

Núi rừng Mù Cang Chải như đang diễn ra lễ hội hoa với đủ các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trong đó, sắc trắng hoa ban Tây Bắc vẫn là gam màu chủ đạo, những đám mây sà xuống mái nhà gỗ của người Mông nhìn càng thơ mộng. Nhưng hôm nay chúng tôi chủ đích đi tìm gặp "bông hoa" nở cả 4 mùa, ấy là Giàng A Tùng - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Văn Yên thăm rừng quế của gia đình anh Bàn Văn Minh (bên phải) ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Những thanh niên người Dao vùng đất quế Văn Yên mà chúng tôi gặp trong chuyến công tác đầu xuân vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục