Người chỉ huy mẫu mực

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/4/2017 | 7:05:26 AM

YBĐT - Từ năm 2014 đến nay, Thiếu tá Lã Quý Hoàng đã trực tiếp điều tra, làm rõ 25 vụ án hình sự, đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra bắt, khởi tố 15 đối tượng.

Nhiệt huyết, đam mê công việc nhưng luôn khiêm tốn khi nói về bản thân, đó là cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với Thiếu tá Lã Quý Hoàng - Trưởng Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Anh luôn là tấm gương sáng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hơn 20 năm công tác trong lực lượng công an, trải qua nhiều công việc, địa bàn khác nhau từ cảnh sát bảo vệ, cảnh sát khu vực đến cảnh sát hình sự, Thiếu tá Lã Quý Hoàng đã rèn luyện được đức tính nhẫn nại. Đức tính đó đã hỗ trợ anh rất nhiều trong thực hiện nhiệm vụ. Bằng sự cố gắng hết mình trong công việc, năm 2015, đồng chí đã được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công an phường Đồng Tâm.

Với vai trò lãnh đạo, chỉ huy phụ trách công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn phường, Thiếu tá Lã Quý Hoàng đã tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra nhiều biện pháp, cách làm cụ thể, cùng với cán bộ, chiến sỹ Công an phường tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Song song đó, anh trực tiếp tham mưu, xây dựng nhiều mô hình, đề án, kế hoạch thực hiện các mặt công tác phong trào phòng chống tội phạm và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình như: “1 không, 3 giảm”,  “Danh thiếp an ninh”... được đông đảo người dân ủng hộ và hưởng ứng.

Khoảng từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2016, trên địa bàn phường Đồng Tâm liên tục xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, Thiếu tá Lã Quý Hoàng đã phân công lực lượng sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ nắm bắt di biến động của các đối tượng, qua đó làm rõ 8 vụ trộm cắp tài sản, đối tượng sau đó đã được đưa ra kiểm điểm trước dân và buộc viết cam kết không tái phạm. Nhờ vậy, nạn trộm cắp vặt trên địa bàn đã cơ bản giảm hẳn.

Từ năm 2014 đến nay, anh đã trực tiếp điều tra, làm rõ 25 vụ án hình sự, đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra bắt, khởi tố 15 đối tượng, thu hồi 3 xe máy, 1 máy tính, 3 điện thoại, gần 20 triệu đồng và nhiều loại tài sản có giá trị khác trả lại cho người bị hại. Cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thành phố, Thiếu tá Lã Quý Hoàng đã tổ chức điều tra làm rõ 20 vụ, bắt 15 đối tượng hình sự, ma túy và pháo nổ; vận động 4 đối tượng đi cai nghiện; triệt xóa nhiều tụ điểm số đề, đánh bạc…

Xác định để điều tra, phá án nhanh, giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thì phải gần dân, hiểu dân, anh thường xuyên đến từng hộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó kịp thời tham mưu giúp các cấp lãnh đạo có biện pháp giải quyết ổn định tình hình an ninh trật tự cũng như các vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân. Khi gặp gỡ, tiếp xúc với nhân dân, anh cũng tranh thủ phổ biến về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để bà con cảnh giác, tích cực tham gia tố giác, chung tay cùng lực lượng công an giữ gìn bình yên trên địa bàn phường.

Liên tục nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được các cấp, các ngành khen thưởng, Thiếu tá Lã Quý Hoàng xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Hoàng Hóa

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục