Nguyễn Mạnh Cường - Thủ lĩnh Đoàn gương mẫu

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/5/2017 | 8:04:20 AM

YBĐT - Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) - Nguyễn Mạnh Cường còn luôn tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động.

Anh Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở VHTT&DL.
Anh Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở VHTT&DL.

Sinh năm 1983, anh Nguyễn Mạnh Cường hiện là Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở VHTT&DL và phụ trách công tác pháp chế và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC).

Từ khi làm Bí thư Chi đoàn và được phân công phụ trách chuyên môn đến nay, anh Cường luôn đề cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Mỗi cuộc họp hàng tháng, đều đánh giá những kết quả làm được, chưa được của chi đoàn và đề ra kế hoạch cho tháng để thực hiện.

Theo anh Cường chia sẻ: để thực hiện tốt các công việc được giao là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của cấp trên, sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Chấp hành Chi đoàn và mỗi một đoàn viên đều là những người có trình độ, có ý thức kỷ luật cao đã phối hợp chặt chẽ với anh trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn thể.

Tuy nhiên, để có một phong trào mạnh, các đoàn viên trong Chi đoàn đều đánh giá anh là tấm gương luôn đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn.

Anh luôn được lãnh đạo Sở, Ban Chấp hành Chi đoàn biểu dương, đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm qua công việc chuyên môn, các phong trào, cuộc thi, các chương trình tình nguyện… do cơ quan phát động.

Tiêu biểu như thực hiện Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” năm học 2015 - 2016, thiết thực chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và ủng hộ xây dựng 1 công trình tặng thiếu nhi vùng cao.

Để triển khai tốt Cuộc vận động, anh Cường đã tham mưu với Ban Chấp hành Chi đoàn để triển khai thực hiện, vận động đoàn viên cơ quan ủng hộ gần 3 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn vận động cán bộ, công chức, viên chức trong Sở ủng hộ quần áo, sách vở, chuyện, đồ dùng học tập gửi tặng trẻ em và đồng bào các xã vùng cao còn gặp nhiều khó khăn.

Nói về một kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tham gia hoạt động Đoàn, anh Cường trải lòng: “Trong Chương trình tình nguyện Hè 2016 tại xã Phúc Ninh, huyện Yên Bình thực sự là bước ngoặt quan trọng trong quá trình tham gia công tác Đoàn của tôi về sự chuyển biến nhận thức, phương pháp tổ chức một hoạt động tình nguyện từ khâu chuẩn bị đến tổ chức thực hiện. Đây cũng là hoạt động rất có ý nghĩa, thắt chặt tình đoàn kết giữa 2 cơ sở Đoàn và nhân dân các dân tộc xã Phúc Ninh".

Trong những ngày hoạt động tình nguyện tại xã Phúc Ninh, Đoàn thanh niên tình nguyện của Sở đã có điều kiện thâm nhập thực tiễn hết sức bổ ích và đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi người dân, mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên xã Phúc Ninh.

Với công tác chuyên môn, bằng tinh thần sức trẻ, không ngại khó, ngại khổ, anh Cường luôn luôn sẵn sàng đảm nhiệm những công việc khó và với năng lực chuyên môn vững, nên dù khối lượng công việc lớn, nhiều việc mới, song anh liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2012 và 2013, anh đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và năm 2013 anh còn được Chủ tịch UBND tỉnh bằng khen.

Đặc biệt, trong năm 2016, anh Cường vinh dự đạt giải Nhì trong cuộc thi sáng kiến cải tiến TTHC trong lĩnh vực văn hóa, gia đình,  thể dục, thể thao và du lịch do Bộ VHTT&DL tổ chức. Với cuộc thi này, bài dự thi của anh đã chỉ ra các vướng mắc, bất hợp lý trong quy định TTHC hiện hành, đưa ra sáng kiến cải cách TTHC mang tính sáng tạo phương án giải quyết TTHC liên thông có tác dụng cắt giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC…

Anh tham gia cuộc thi với mong muốn góp phần xây dựng hệ thống TTHC đơn giản, thuận lợi, hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện, đồng thời, vẫn đảm bảo công tác quản lý nhà nước.

Tuy đạt được nhiều thành tích nổi bật, nhưng anh Nguyễn Mạnh Cường luôn khiêm tốn, giản dị; đồng thời, không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi chuyên môn cũng, nghiệp vụ và công tác Đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ do Đảng ủy, ban lãnh đạo Sở giao phó để xứng đáng là người “thủ lĩnh” thanh niên thời kỳ mới: “Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”.

Hải Hà

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục