Những bông hoa "dạy tốt, học tốt” ở Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/6/2017 | 11:52:02 AM

YBĐT - Năm học 2016 - 2017, toàn huyện có 13 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 96 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 114 học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, 45 giải cấp tỉnh và 01 giải quốc gia.

Đồng chí Vũ Quốc Long - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trấn Yên tâm sự: “Năm học 2016-2017 một năm học bộn bề khó khăn, vất vả nhưng cũng đạt được rất nhiều thành tích vừa kết thúc. Kết quả ấy có được là nhờ sự quan tâm của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành; sự chung sức của toàn xã hội; sự nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo và quyết tâm của các em học sinh.

Thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020 toàn huyện Trấn Yên hiện có 44 đơn vị trường học, 606 lớp và 16.429 học sinh; cơ sở vật chất trường, lớp được củng cố, đội ngũ giáo viên được chăm lo, bồi dưỡng; công tác phổ cập giáo dục được duy trì, giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng; công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm.

Sự chuyển biến tích cực của ngành giáo dục và đào tạo huyện Trấn Yên năm học 2016 - 2017 diễn ra toàn diện ở tất cả các cấp học, trường học đã góp phần đảm bảo các điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trên nền chất lượng đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh giỏi của huyện. Điều đó được thể hiện qua kết quả các hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và kết quả học tập và rèn luyện rất đáng khích lệ của học sinh trong năm học vừa qua.

Tổng kết phong trào thi đua, năm học 2016 - 2017, toàn huyện có 13 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (trong đó bậc tiểu học: 6 giáo viên, bậc THCS: 7 giáo viên); 96 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong đó có 48 giáo viên bậc học mầm non, 21 giáo viên bậc tiểu học và 27 giáo viên bậc THCS. Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc tiểu học có 13 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi.

Hội thi cô giáo tài năng duyên dáng huyện Trấn Yên có 11 cô giáo đạt giải cấp huyện và 01 cô giáo đạt giải khuyến khích cấp tỉnh.

Thầy cô giỏi và tâm huyết là yếu tố quan trọng bậc nhất để các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, tiến bộ. Theo thống kê, năm học vừa qua học sinh Trấn Yên đã đoạt 114 giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện; 45 giải cấp tỉnh và 01 giải quốc gia. Gắn việc học tập với các hoạt động nghiên cứu khoa học, ngoại khóa và các hoạt động xã hội nhằm xây dựng thế hệ học sinh không chỉ giỏi về văn hóa mà còn có khả năng sáng tạo, có sức khỏe, thể lực tốt, phẩm chất đạo đức tốt.

Trong Hội thi Tiếng hát Họa Mi do Tỉnh đoàn tổ chức, huyện Trấn Yên có em Phạm Duy Thái - học sinh lớp 5, Trường Tiểu học và THCS Minh Tiến đạt giải Nhất; tại giải cờ vua do Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tổ chức, Trấn Yên có 9 học sinh đạt giải trong đó 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 5 giải Ba; trong Hội thi vẽ tranh do tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức huyện Trấn Yên có 10 học sinh đạt giải trong đó 1 giải Nhất, 4 giải Nhì và 5 giải Ba; kỳ thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái, huyện Trấn Yên có 2 học sinh đạt giải trong đó 1 giải Nhất và 1 giải Ba...

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã đạt được nhiều thành tích, với hình thức phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi được duy trì đồng thời ở các nhà trường nhằm phát huy tối đa năng khiếu của học sinh. Nhờ vậy, con em Trấn Yên đang học tại các nhà trường trên địa bàn huyện đã đạt nhiều giải cao qua các kỳ thi học sinh giỏi như: Trường THPT Lê Quý Đôn đã đạt 22 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia; Trường THCS thị trấn Cổ Phúc tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình (với 55 giải cấp huyện, 31 giải cấp tỉnh); đặc biệt nhiều nhà trường nuôi dạy con em dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng đã có thành tích vượt bậc về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi so với những năm học trước như các trường: Dân tộc nội trú, Tiểu học và THCS Hòa Cuông, Bảo Hưng, Minh Quán, Hưng Khánh...

Tại Hội nghị tuyên dương những giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016 - 2017 do UBND huyện Trấn Yên vừa tổ chức, trong đó đặc biệt có em Trương Hồng Nhung học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Cổ Phúc với thành tích học sinh giỏi xuất sắc 9 năm liền, luôn dẫn đầu toàn trường về học tập, rèn luyện được thầy cô qúy mến, bạn bè tin yêu. Em đã đoạt 5 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, trong đó có giải Nhất trong kỳ thi tin học trẻ tỉnh Yên Bái; giải Nhì môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; giải Nhất kỳ thi Violypic Toán cấp huyện; giải Ba môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, giải khuyến khích trong kỳ thi Violypic Toán cấp tỉnh. Hay những cái tên như: Trương Quý Hải - học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, em Hồng Ngọc - học sinh Trường THCS thị trấn Cổ Phúc; các thầy cô giáo Lê Na, Đỗ Việt An, Nguyễn Thị Thắm... đó là những bông hoa đẹp trong vườn hoa dạy tốt, học tốt của ngành giáo dục Trấn Yên.

Lê Phiên

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục